เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน โอปุก-ทม ซาบา โออิเดะ คุดาซัย (คาถาเรียกผี)

narokas

จิปาถะ
เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน โอปุก-ทม ซาบา โออิเดะ คุดาซัย (คาถาเรียกผี)
118
เหตุการณ์ซ้ำซากได้เกิดขึ้นอีกแล้ว คราวนี้นางแต้มนอนตัวแข็งทื่ออยู่บนเตียงเหมือนผีอำ (astral catalepsy) นอนนิ่งอยู่เช่นนั้นเป็นวันที่สี่แล้ว แม่และน้องแจ๊ดแจ๋ ได้ไปเชิญอาจารย์หมอผีจากสำนักเจิ๊ดกระออม(หัวใจสีแดง)มาค้นหาสาเหตุ อาจารย์หมอผีในชุดขาวห่มขาวนั่งสมาธิอยู่บนตั่งไม้หน้าเตียง ข้างๆมีอุปกรณ์ทางไสยศาสตร์ครบครัน ทางด้านขวามือของตั่งพิธีแม่และน้องแจ๊ดแจ๋ กับญาติสองสามคนนั่งรออาจารย์หมอผี ค้นหาสาเหตุอย่างใจระทึก
119
เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง อาจารย์หมอผีก็ลืมตาขึ้น หนวดเคราและผมสีขาวยาวลงมาปะบ่าและหน้าอก ใบหน้ามีริ้วรอยของความชรา ดวงตาที่อยู่ในเบ้าลึกโหล มีแวววิตกกังวล แม่ของนางแต้มเลื่อนเก้าอี้เข้าไปใกล้อาจารย์หมอผี ถามด้วยเสียงแหบแห้งและร้อนใจว่า “เป็นอย่างไรบ้างเจ้าคะท่านอาจารย์”
“ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะสิ่งที่เห็นนั้นส่วนใหญ่เป็น “สัญญะ” ซึ่งอาจารย์จะต้องนั่งพิจารณาตีความก่อน”
จากนั้นอาจารย์นั่งนิ่งอย่างครุ่นคิด ครู่หนึ่ง ก็โพล่งออกมาว่า
“ดวงวิญญาณของเธอถูกจับไว้”
อาจารย์หมอผีอธิบายว่า “สิ่งที่เห็นนั้นเป็นแสงริบหรี่ของดวงวิญญาณดวงหนึ่ง อยู่ภายในวงกลมสีดำ รอบๆวงกลมมีดวงวิญญาณที่มีแสงเจิดจ้า เนื่องจากวงกลม เป็น สัญญะของการป้องกัน และ การกักขัง ถ้าวงกลมเป็นสีขาวจะหมายถึงการปกป้องคุ้มครอง ส่วนวงกลมสีดำหมายถึงการจับกุม กักขัง วงกลมที่อาจารย์เห็นเป็นสีดำ จึงตีความได้ว่า ดวงวิญญาณดวงหนึ่งถูกกังขังไว้ ซึ่งน่าจะเป็นดวงวิญญาณของนางแต้ม ลูกของคุณป้า”
“เธอถูกจับอยู่ที่ไหน และจะมีอันตรายหรือไม่เจ้าคะ ท่านอาจารย์”
“เป็นบริเวณที่กว้างขวาง เต็มไปด้วยดวงวิญญาณหลอมรวมกันเป็นภูผาใหญ่ดำทะมึน โอบล้อมดวงวิญญาณของเธออีกชั้นหนึ่ง ตีความได้ว่าเธอกำลังเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคราดการณ์ได้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร”
120
“แล้วจะทำอะไรได้บ้างล่ะเจ้าคะ ท่านอาจารย์” แม่นางแต้มถามอย่างวิตกกังวล ใบหน้าหมองคล้ำ
“สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ ก็คือ อาจารย์จะพยายามตรวจสอบเส้นสีฟ้าหม่นที่เป็นเส้นเชื่อมต่อของดวงวิญญาณและร่างกายเธอ ซึ่งเล็กและบอบบางมาก และบางครั้งสั่นไหวจนเกือบจะขาด จะคอยตรวจสอบว่า ถ้าเส้นเชื่อมต่อดวงวิญญาณนี้ยังอยู่ไม่ขาดออกจากกัน ก็แสดงว่าเธอยังปลอดภัย แต่ถ้าเส้นสีฟ้านี้ขาดลงเมื่อไป”…อาจารย์หมอผีพูดไว้เพียงแค่นั้นก็เงียบไป
“วิญญาณอะไรละเจ้าคะ ท่านอาจารย์ ที่จับตัวลูกดิฉันไว้”
“วิญญาณนี้มีจำนวนมาก แต่ดูแล้วแต่ละดวงมีแสงสว่างจ้า แสดงให้เห็นว่าเป็นดวงวิญญาณดี อันนี้ก็น่าจะทำให้อุ่นใจได้บ้างว่า ลูกของคุณป้าจะปลอดภัย แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ดวงวิญญาณของลูกคุณป้าสีไม่ค่อยสดใสนัก ค่อนข้างขุ่นมัว แสดงว่าเป็นดวงวิญญาณที่ชั่วร้าย ซึ่งเป็นเหตุทำให้การแก้ปัญหาครั้งนี้ค่อนข้างจะลำบาก”
“แล้วจะทำอย่างไรดีละเจ้าคะ อาจารย์ พอจะมีหนทางช่วยได้บ้างไหมเจ้าคะ”
อาจารย์หมอผีนั่งนิ่งไปสักครู่หนึ่งก่อนที่จะพูดว่า “คุณป้าและญาติๆคงต้องสวดมนต์ภาวนา เพื่อขออโหสิกรรมจากเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งอาจทำให้พอทุเราลงไปได้บ้าง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเวรกรรมของลูกป้านั่นแหละ…
รู้สึกว่า เธอสะสมกรรมชั่วไว้เป็นกองพะเนินเทินทึกทีเดียว”

……..

Comments are closed.