เรื่องสั้น ซีซั่น 3 อย่าเอาไว้ 1   (ทำไงดี)

วันพฤหัสบดีที่ 28  เมษายน 2565

เรื่องสั้น ซีซั่น 3 อย่าเอาไว้ 1   (ทำไงดี)

28

คม หักศอก ยืนอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เมื่อมองเข้าไป ใจเขาหายวาบ ตัวสั่นเทา เขาอุทานเบาๆ “อะไรกันนี่ ทำไมบริเวณมหาวัทยลัยถึงได้ดำมืดไปหมด เกิดอะไรขึ้นหรือ? นี่เป็นเวลากลางคืนหรืออย่างไร ไม่ใช่ เขาปฏิสธตัวเอง มันเป็นเวลากลางวันอย่างแน่นอน มีอะไรมาบดบังแสดอาทิตย์เอาไว้หรือ? โอ!  เคลื่อนไหวไปมาด้วย และเมื่อเขาเพ่งมองดูอย่างพินิจ เขาก็รู้ว่า มีฝูกนกกาบินอยู่เต็มท้องฟ้า มากมายจนไม่มีช่องว่างที่แสงอาทิตย์จะผ่านลงมาได้ โอย! น่ากลัวจริงๆ  ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้น 2 วินาที”

มีนา จัน ทำนายว่า “มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์กำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤต ดสปอ.หรือ เดรัจฉาน สัตว์นรก เปรต และอสูรกาย ครองเมือง” ดังนั้นต้องทำอะไรสักอย่าง

“ทำไมถึงต้องเป็นอีกา มีนา จัน ตอบว่า ก็เพราะอีกาเป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้ายและความตาย  ในอดีต ถ้าจะออกเดินทางสู่ท้องทะเลลึก เกิดมีอีกาเกาะที่ใบเรือ 3 ตัว จะไม่มีโอกาสได้กลับเข้าฝั่งอีก บางตำนานว่าอีกาจะช่วยพาวิญญาณจากโลกที่มีชีวิตไปสู่โลกของความตาย..

อีกานั้นเป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ ไว้ใจไม่ได้ตะกละ และขี้ขโมย  มีสีดำทั้งตัวไม่ว่าขน ปากและขา ดูแล้วเหมือนใส่เสื้อคลุมสีดำแบบผีดูดเลือดแดกคิวล่า  นอกจากนั้น สีดำยังเป็นสีแห่งความน่าเกรงขาม   ความน่าสะพรึงกลัว ความตาย ความอาฆาตแค้น ความสูญเสีย ความเศร้า ฯลฯ”

คม หักศอก แทรกขึ้นว่า “พวกกรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ก็เหมือนอีกา ถ้าท่านเห็นพวกมันอยู่รวมกัน 3-5 ตัว หรือมากกว่านั้น แปลว่าพวกมันกำลังรุมทึ้งมหาวิทยาลัยอยู่  มันคิดว่าจะทึ้งส่วนไหนก่อนดี นางแต้มและเครือญาติก็เหมือนกัน”

และ มีนา จันเสริมว่า  “ถ้าอย่างนั้นพวกคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงหญิงผู้กล้าก็เหมือนอีกานะซิ เพราะเห็นมารวมกัน 5-6 ตัว รุมหญิงผู้กล้าอยู่ พวกมันกำลังคิดว่าจะทึ้งส่วนไหนก่อนดี

“แล้วเราจะทำอย่างไรดีนะ เพราะอีกาเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พรบ.คุ้มครองสัตว์ป่า 2535 คือห้ามล่า พยายามล่า ห้ามค้า ห้ามนำเข้าหรือส่งออก ห้ามครอบครอง ห้ามเพาะพันธุ์ ห้ามเก็บหรือทำอันตรายรัง การห้ามการครอบครองและการค้ามีผลไปถึงไข่และซาก”

“ซวยเรา ทำไงดี” คม หักศอกและมีนา จัน อุทานพร้อมกัน”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *