เรื่องสั้น ซีซั่น 1 อย่าเอาไว้  8 (Too late)

วันศุกรที่ 15  เมษายน 2565

เรื่องสั้น ซีซั่น 1 อย่าเอาไว้  8 (Too late)

15

เรื่องสั้นวันนี้ ได้รับความบันดาลใจจากบทเพลงของ เฟรดดี้ เมอร์คูรี Freddie Mercury 1946-1991 นักร้องนำวง  Queen จากภาพยนต์เพลงเรื่อง “Bohemian Rhapsody”โดย นำมาปรับแต่งให้สอดคล้องกับ จิปาถะ เรื่องสั้น “อย่าเอาไว้” ตามเนื้อความว่า นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์  นางตกกระป๋องและคล่ำควญถึงความสูญเสีย ความเจ็บปวด และทุกข์ทรมาน

 “นี่เป็นชีวิตจริง หรือเป็นเพียงแค่ฝันร้าย ฉันติดอยู่กับความเศร้าและปัญหาอันท่วมท้น ไม่มีทางหลีกหนีความเป็นจริงไปได้

ฉันแหงนหน้าลืมตามองดูท้องฟ้า คำนึงว่า ตอนนี้ฉันเป็นเพียงแค่หญิงชราธรรมดาคนหนึ่ง ที่ตกกระป๋อง และไม่ต้องการความเห็นใจจากใครอีกแล้ว  ดังนั้น ฉันจึงใช้ชีวิตไปวัน ๆ สุขบ้าง ทุกข์บ้าง ไปตามเวรกรรมที่ฉันก่อ  ฉันหมดอนาคต หมดหวัง ความฝัน เป้าหมาย ไม่มีอะไรที่สำคัญกับฉันอีกต่อไป  มันหมดแล้ว

แม่จ๋า.. ลูกทำร้ายตัวเอง ใช้โซ่ตำแหน่งอธิการบดีล่ามตัวเองไว้ และตอนนี้กำลังจะตาย  แม่จ๋า.. ลูกคิดว่าชีวิตเพิ่งเริ่มต้น  แต่ตอนนี้มันไม่เหลืออะไรแล้ว  แม่จ๋า.. ลูกไม่ได้อยากทำให้แม่ต้องใจสลายนะ  ถ้าพรุ่งนี้ลูกไม่ได้กลับบ้าน  แม่ก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ 

มันสายเกินไป..  เวลาของลูกมาถึงแล้ว  หนาวสะท้านถึงกระดูก เจ็บปวดไปทั่วตัว  ลาก่อน ทุกคน ฉันจำเป็นต้องไปแล้ว  ทิ้งพวกคุณกับความเป็นจริงที่ฉันจะถูกลงโทษประหาร แม่จ๋า ..ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  ลูกยังไม่อยากตาย  ลูกเคยคิดว่าตัวเองไม่น่าจะเกิดมาเลย

ลูกเห็นเงาดำมืดของชายคนหนึ่ง  อยู่ ๆ ภาพและเสียงเข้ามาในหัว  สลับภาพปีศาจในเงาดำแว้ปเข้ามา ยิ่งทำให้ลูกกลัวมากขึ้น  อยากขอให้พระช่วยคลุ้มครอง

ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่มีใครรัก คนธรรมดาจากครอบครัวครูบ้านนอก ขอให้มีชีวิตรอดจากความโหดร้ายนี้ คุณไม่สนใจอยู่แล้วว่าฉันจะอยู่หรือตาย จะปล่อยฉันไปได้ไหม ได้โปรดเถอะ เจ้าปีศาจร้ายมันชักนำให้ฉัทำสิ่งไม่ดีและจบลงแบบนี้

คุณคิดว่าคุณจะฆ่าฉันให้ตายจริง ๆ เลยใช่ไหม คุณจะรักฉัน ปล่อยให้ฉันตาย จะทำอะไรกับฉันก็ได้ใช่ไหม ได้โปรดอย่าทำกับฉันแบบนี้เลย  ฉันจะต้องออกไป ออกไปจากที่นี่ให้ได้

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *