จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เตรียมหิ้วปีกนะคะ)

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เตรียมหิ้วปีกนะคะ)

การด่ามีมาแล้วแต่โบราณ เป็นการบำบัดที่สามารถเยียวยาคนที่ด่าได้ชงัดนัก แต่คนที่ถูกด่าอาจ จะไม่เดือดร้อน เพราะไม่ได้ยิน แต่ถ้าด่ากันต่อหน้าละก็  คนดูสนุก ยิ่งถึงขนาดตบ ตี กันด้วยแล้ว ยิ่งสนุกใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า การด่าไม่ว่าจะตะโกนด่าหรือเขียนด่า เป็นการบำบัด ทำให้อายุยืนยาวครับผม “ด่าวันละนิดจิตแจ่มใส”

วันนี้ ที่สารขัณฑ์ก็มีการด่ากันอีกแล้ว แต่ปรากฏว่าแทนที่จะเป็นการด่าคน กลายเป็นด่าหมาเสียนี่ ก็พวกหมานายนั่นแหละ ที่ถูกด่าจังๆ ก็นักถอนขนหมา มือโปร, ไอ้ส่งเดช ทนายหน้าดำ อันหยี๋ หมอดูใจบอด  ฯลฯ มาฟังกันดูนะครับ

“มหาลัยสารขัณฑ์..เลอะไปใหญ่ฯ..โดยเฉพาะ..ผู้อยู่เบื้องหลัง นักกฎ..ถอนขนเพชร..มือโปร..หมอดูร่างทรง กับไอ้ส่งเดช อยู่ตรงไหนกฎหมายบรรลัยตรงนั้น..เอาหนังสือ..ปลดของหญิงกล้า..ลูกย่าโม ไปให้นักกฎหมายดู..ขาดราชการ 117 วัน แล้วเงินเดือนคุณได้ไหม?..เข้าทุกเดือน ยกเว้น กรกฎาคม เข้าถึงวันที่ 8 ค่ะ ไหนเอกสาร?..นี้ค่ะ…ค่ะและมีอีกนะค่ะท่าน..มีหนังสือให้คืนเงินเดือนที่จ่ายมา ตั้งแต่ขาดราชการ อีกเป็นแสนค่ะ และ.หนังสือพิจารณาความดีความชอบก็ลงนามถูกต้องเรียกเงินคืน..ภายในระยะเวลาที่แจ้ง..นี้ค่ะท่าน..”ใครเป็นนักกฎหมายประจำมหาลัยสารขัณฑ์ เขาให้คุณมาทำหน้าที่..อะไร? มาถือรองเท้า..กับรอรับคำสั่ง เอกสารมันสำคัญ ลายเซ็นก็สำคัญ มันผิดวินัยร้ายแรงตรงไหน ถามเขานะ..เขาจบวิชา สอพอ..มาแน่นอน..ฟ้องนาย ขายเพื่อน.ขอแค่ตำแหน่ง..(ฉายาในกลุ่มเรียกไอ้หมาดำ) ..หญิงกล้าฟังนะ..นักกฎหมายจริงๆเขามีจุดยืน ดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม เขาจะไม่สนใจ..ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็หาแนวทางแก้ไข…ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการของกฎหมาย การที่ชักศึกเข้าบ้าน มาฆ่ากันเอง ได้ข่าวมา ว่าทางเมืองช้างก็ไม่ให้ตำแหน่ง วิชาสอนก็ไม่มี  เป็นแค่อาจารย์ธรรมดาและ ไม่ได้จบกฎหมายเสียด้วย..ที่สำคัญไปชวนเขามา..ฆ่าพี่น้องคุณเอง จะเรียกไอ้หมาดำกบฏ ของแท้  ส่วนหมอดูตาบอด..บอดทั้งกาย..ทั้งใจ..สอบที่ไหน..ก็ไม่ติด..แต่มีความคิด.หมอดูประจำตัวนางแต้ม..เงินที่รับทุกเดือนเงินภาษีทั้งนั้น..น่าละอายยิ่งกว่าพวกขายตัวเพื่อปากท้อง..ถามหมอดูหน่อยนะ… ตรวจดวงชะตา..ของตัวเองบ้างนะ..เงียบๆ แบบนี้..เขารู้หมดแหล่ะ..พิการกาย..ก็พอ..อย่าพิการใจเลย..ตั้งแต่มานั่ง.คุณทำอะไรเพื่อพนักงานมหาลัยสารขัณฑ์บ้าง..นอกจากเขาโยนกระดูก..ให้..ก็เงียบ..”

สองสอศาลา บอกว่า “โยนดระดูกให้ก็เงียบ”.. อ่านจนจบเพิ่งตีความว่า​ “ด่าหมา”

ส่วน ผศ.ดร. La Ph บอกว่า “ถ้าคนพวกนี้ไม่ใช่ลิ่วล้อ ญาติ กิ๊ก และจอมเลียขาของนางแต้ม รับรองว่านางคงถือโอกาสฟันอย่างไม่เลี้ยง แต่ถ้าเป็นพวกของนางอะไรที่ผิดๆนางก็สามารถทำให้เป็นถูกได้ ตรงกันข้ามถ้าอะไรๆที่เป็นสิ่งที่ดี คนดีๆ มีคุณภาพนางก็สามารถทำร้ายเขาได้ทุกวิถีทางอย่างไม่ปรานีเพราะสาเหตุเดียวคือ เขาไม่ยอมลดตัวลงไปกราบบาทาอันน่ารังเกียจของนาง….”

และ ZT บอกว่า  “สิงห์ทอง รึ จะสู้ สิงห์แต้ม !!!” … “555 ที่เมาแน่คือ สิงห์เบียร ครับผม”

หมายเหตุ : ถึงว่า..ด้าน x ทน x หนา ยกให้อีแต้ม ยางหมดแล้วเพราะ 70 มีแต่ความมึนเท่านั้นที่จะครองโลก..ใครรักหญิงแต้มอย่าลืม..เตรียมหิ้วปีกนะค่ะ..

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *