จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (แต้ม โอะเก็งขิเดสก๊ะ?)

วันศุกร์ที่11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (แต้ม โอะเก็งขิเดสก๊ะ?)

ความจริงสถานะของอีแต้ม อธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ตอนนี้ถือว่าวิกฤต  เพราะมีปัญหารุมเร้ามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการฟ้องเท็จ ที่จุดจบคือติดคุกเท่านั้น นางจึงมีอาการร่อแร่ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ   ถ้าเป็นคนป่วยก็เรียกว่าอาการหนัก จะอยู่หรือไปพอกัน เหมือนกล้วยน้ำละว้าสุกหงอมเต็มที่ หัวจุกแห้งดำ เปลือกมีรอยกระดำกระด่าง ก้านผลปริพร้อมหลุดออกจากขั้วหวี แมลงหวี่ตอมหึ่ง ฉะนั้น อ.และ พนง.ฝ่ายหนึ่งจึงรอเฉยๆ เดี๋ยวนางก็จบเห่ไปเอง ส่วนฝ่ายที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งเจ็บหนัก  รวมทั้งกองเชียร์ ทำท่าจะทนไม่ไหว

มีเสียงเชียร์จาก ม. ลิกอร์ ว่า  “ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า จะไปกลัวอะไรกับการต่อสัญญากระจอกๆ กับคนเหี้ยจัญไร ชิงหมาเกิด ถ้ากลัวก็ถือว่าสิ้นศักดิ์ศรีความเป็นคนหรือมนุษย์แล้วละครับ เพราะปล่อยให้สัตว์เดรัจฉานมาข่มขู่ รังแกได้ เป็นผมนะปล่อยให้แม่งมันไม่ต้องสัญญาไปเลย แล้วค่อยฟ้องมันทุกศาล อาญา แพ่ง ปกครอง จัดไปให้หมด ถ้าแพ้ก็แค่เสมอตัว ถ้าชนะอย่างน้อยก็ได้เป็นแสนๆ แถมมันอาจจะติดคุก ได้ความมันส์อีกต่างหาก ยังสงสัยไม่รู้จะไปกลัวอะไรกับพวกสัตว์เลื้อยคลาน

สีเสียงโต้แย้งว่า  “ก็เพราะกลัวจะไม่ได้ต่อสัญญานี่แหละค่ะ ถึงรวมพลังกันไม่ได้”

ตอบกลับ “ก็อย่างที่บอกไงครับ จะไปกลัวอะไรกับสัญญา มันไม่ใช่สัญญาทาสซักหน่อย ไม่ต่อก็ฟ้องได้อยู่แล้ว ของ อ.ราชภัฎนครศรี ก็เคยฟ้องแนวของศาลสูงก็มี ชนะด้วย ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้ ก็ต้องปล่อยให้พวกคนชั่วมันกดหัว เหยียบย่ำหัวใจ ไม่รู้นะ เป็นผมไม่ยอมแน่ เกิดหนเดียว ตายหนเดียว จะไปกลัวอะไรใคร”

ส่วยฝ่ายธรรมะ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  บอกว่า “การเกิดมา แล้วไม่รักษา ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ทำให้จิตไร้เมตตา เป็นปกติของมวลมนุษย์ เมื่อถึงวาระสุดท้าย ก็ไม่ทันกาล คงต้องให้ไปรับกรรม ในขุมใดขุมหนึ่ง หรือในภพใดภพหนึ่ง ไม่อาจจะรู้ได้ #สัจธรรม สัตว์โลกย่อมเป็น ไปตามกรรม ไม่มีใครหนีพ้น”

และ “ช่วงนี้แต้มศรีทัวร์ต่างประเทศ จาปาน เพราะถูกสาบแช่ง..จนร้อนระบมฝีใกล้แตก..เจอราหูดับทับร่าง..เจอพิษทั้ง เด็ก เจ้าหน้าที่ อาจารย์ ที่มันฟ้องระเบิด..พอเขาเอาคืนวิ่งจุกตูด..เครื่องราชก็ไม่ได้..เพราะใคร..แล้วพวกมึงทำเขาก่อน..เล่นสร้างศัตรูไม่เลือก แม้นกระทั้งกรรมการสภาที่มาจากการเลือกตั้ง ของชาวมหาลัยสารขัณฑ์ค่ะแนนท่วมท้น..นางส่งลูกๆ ลง..บ่ ได้จักคน นี้คือความอดสู น่ารังเกลียดของนางแต้ม รู้แน่ๆ ล้านเปอร์เซ็นต์ เงินนะรับ แต่ช่วยไม่ได้..มันเกิน ขนาดนั่งโต๊ะทานข้าวกับ รมต.เต้าหู้ยี้ ผมฟังคุณมาเยอะแล้ว..หยุดเถอะ..พี่แต้มจ้า..อะไรคุยได้เคลียร์..ได้ก็เคลียร์..คุณรับปากผม .คุณยังไม่ทำเลย..ผมเอามวลชนฯ..นะครับ..ที่ลงไม่ได้ ไปไม่เป็น คือ 1 ผลประโยชน์มหาศาล 2 ไปงานสังคม..ใครถ่ายรูปด้วย..อ้าวๆ 3 ที่ ขาดไม่ได้คนเคยสั่งการ..เส้นประสาทแตกตายแน่ๆ ฝากให้คิด ถ้าไม่บังคับทุกกิจกรรม..ไม่มีคนเข้าร่วม คุณทำกับเขาไว้เยอะ..คุณธรรมจริยธรรม..อีแต้มไม่มี…ฝากถึงเจ้ากระทรวง..มันเกิดอะไรขึ้น.ที่มหาลัยสารขัณฑ์แห่งนี้…กฎระเบียบ..บางอย่างแต้มกำหนด..เอง นี่ก็.จะรับสมัครเด็กเข้ามาเรียน..สายครู โคราช 4 ปีนะจ๊ะ คณะพยาบาลศาสตร์โคราชเครื่องมือเพียบ..นะจ๊ะ

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *