จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เอาความขมขื่นใส่ไว้ในถัง)

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เอาความขมขื่นใส่ไว้ในถัง)

“ซื้อมาเพิ่มแล้วครับ “ถังขยะ”  ทิ้งได้เลย ครับผม”

เหยื่อรายหนึ่ง “ไม่มีมหาลัยไหน..ทำได้เลวระยำสุนัขได้เท่ามหาลัยสารขัณฑ์..อีกแล้ว..ผู้บริหารหลายแห่งเขาอยู่เงียบ..เดี๊ยนเป็นตัวแทน…5555 หน้าเหี่ยวๆไปร้อยไหม..ให้ตึง..รอยตีนตุ่น..โป๊ะ..แป้งหนาๆ ฟันปลอม..ระวังหลุด..แพมเพิส..ต้องใส่..ก็คิดเอา..ความอยากในวัยแง้มฝาโลง..กฎหมายก็บอกว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย..หรือคู่กรณี..ห้าม..เมียประเมินผัว..แน่จริงให้ลูกน้องประเมินดู..ไหมตกยังไม่ทันได้จับปากกา..แต่ก็อย่างว่า..ขอให้บอดสนิทนะ..พิการทั้ง..กาย..พิการทั้งใจ..พูดออกมาได้..ท่านต้องไปเครีย..นะส่งเดช..หามือดีๆ มาช่วย..สู้ซิว๊ะ..รถหลวง .คนหลวง เวลาหลวง..เงินหลวง..เบิก..เต็มที่…เรื่องส่วนตัวเดี๊ยนสั่ง อย่าไปสนใจ..มันทำไม่ได้…ดีเด่นจะเอาไหม..จัด..ให้ฟังทนายจิ๊กกี๋…และ อันหยี๋ ไม่มีทางไป..วิ่งเข้าวิ่งออกกับตำแหน่งเหมือนลิเกออกโรง..ข่าวปล่อย..เรื่องอะไรจะออก ตำแหน่งนี้มันหอมหวาน..มันคือบ้าน..คือรถ..นะนาย..” และเสริมต่อว่า ““รศ.ดร.คณบดี..ม.สารขัณฑ์ นอกจากมีการคัดลอกผลงาน ใช้อำนาจในการต่อรองงบยุทธศาสตร์มาให้ตนเองและพวกพ้อง ตนเองรับงบ ให้รองคณบดีรับงบ วนเวียน ผลัดเปลี่ยนกันไปมา เป็นการเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องตนเอง ยิ่งกว่านั้น ได้รับงบประมาณแล้ว แต่ไม่มีความคุ้มค่า ได้งบล้านหนึ่ง ทำเพียงสองแสน ไปเบียดบังทอดผ้าจากหน่วยงานท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ บุคลากร ต่างบ่นกัน “สร้างภาระ มีงบทำไมไม่ทำ” ทำมา 3 ปี จนปานนี้ยังไม่มีอะไรดีขึ้น…….พรรคพวกซื้อรถใหม่ ซื้อบ้านใหม่ ซื้อที่ดิน งบยุทธศาสตร์ทำให้รวยๆๆๆๆ…….เงินหลวงสร้างความร่ำรวย รศ.ดร.คณบดี รายงานโครงการเขียนอะไรก็ไม่รู้เรื่องมีแต่รูปภาพ ทำอะไรก็ไม่บอก ให้ดูภาพเอา กูจะรู้กับพวกมึงหรือ (เสียงบอกเล่า)…….คนให้เงินยุทธศาสตร์ ควรมาดูของจริง (แอบมานะ ถ้ามันรู้ มันจะจัดฉาก เกณฑ์คน ตกแต่งงาน)…..”

และท่าน PN บอกว่า “ม.ราชภัฎนครศรีฯ ลอกกันได้โลดจร้า ว่ายังชั๋น บ่ผิดอิหยัง มีหลักฐานจากผู้บริหารยืนยันว่าลอกผลงานทางวิชาการกันได๋ (ขออนุญาตใช้ภาษาอีสานนะครับ เพราะตอนนี้อยู่โคราช 555) อีหลีจริงๆ ซิบ่ตั๋วเล้ย ผู้บริหารลอกกันหลายคัก หมู่ให้หมู่ลอก ผัวให้เมียลอก ไขว้กันไปมา เจ้าของลอกของเจ้าของก็มีนำ มีทุกรูปแบบหลายคัก ผมละซิฮาก มหาลัยขี้คางคาก ผู้บริหารขี้ลาก …บาทแท้น้อ”

สุดท้ายมีเสียงจากหอศิลป “ขณะนี้ หอศิลป มีหมาคอยเฝ้า ใครไปใครมาจะใช้หอศิลป ต้องขออนุญาตหมาตัวนี้ก่อน เพราะมันทำหน้าที่ได้ดี สมกับดีกรี หมาอเมริกา ชอบกินเศษเหล็กหินดินปูน รวมทั้ง ขาขาวๆยาวๆสาวๆ ประมาณพระอาจารย์กะสีกาสาว โดยหารู้มั้ยว่าทั้งคณะที่พระคุมอยู่ เขาเตรียมตัวสวดส่งทั้งคู่ไปสู่ประตูสวรรค์แล้ว จะได้ทำหน้าที่ดูแล หอศิลปดิจิตอล ให้สมใจอยาก ส่วนพวกศิลปะ มึงเตรียมตัวเป็น ผีเร่ร่อน ต่อไป!!!เพราะในใจมันกะกวาดหมดโต๊ะ ตึกนี้ไม่ใช่ของพวกมึง!!!”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *