จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเหี้…ยักษ์)

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเหี้…ยักษ์)

ผมจะบอกอะไรให้  ถ้า มหาลัยสารขัณฑ์ ยังปล่อยให้อีแต้ม เป็นอธิการบดี และไอ้สุชี๋นายกสภาฯ และกรรมการสภาฯทั้งหลายยังอยู่ที่นั่นต่อไป  มหาวิทยาลัยฉิบหายแน่ๆ  ช่วยกันคิด ช่วยกันทำหน่อยครับ อะไรก็ได้ ให้ไอ้พวกเหี้..ยักษ์ วัดแจ้ง เหล่านี้มันพ้นๆไปเสียที  ก็อย่างที่บอก ขืนปล่อยไว้พังแน่ๆ  เพราะตอนนี้นางแต้มมันเริ่มมีอำนาจเบ็ดเสร็จ เนื่องจาก กระทรวงอุดมสมบูรณ์ โดยบริษัทขายตรง เอ เบริต อุ้มมันไว้  ดังนั้นใครไม่ได้รับความเป็นธรรมร้องขึ้นไป  มันก็บอกว่า กระทรวงอุดมฯไม่มีอำนาจ  เป็นเรื่องของสภาหมาลัย  เท่านั้นก็เป็นอันจบ

ตอนนี้นางแต้มจึงได้ใจ  คิดจะยึดมหาลัยเป็นที่ทำมาหากินของครอบครัว และกำลังยักย้ายถ่ายโอนบุคลากรที่ไม่ใช้พวกและพี่น้องของตน โดยค่อยๆบีบ บีบและบีบ…ทนได้ก็ทนไป ทนไม่ได้ก็ลาออกไป  คนไหนหัวอ่อนหน่อย อีแต้มมันย้ายให้ไปอยู่ตรงไหนก็ไปแต่โดยดี ก้มหน้าทำงานไป เพราะหากขัดขืน ดีไม่ดีซวยตายห่า อีแต้มมันทุบหม้อข้าวเอาดื้อๆ ปลดออกก็ทำมาแล้ว บางคนอยู่ดีๆถูกปล้นตำแหน่งกลางแดด เขาปลดออกจากตำแหน่งตั้งนานแล้ว เสือกไม่รู้  เจ้าตัวบอกว่า “ปล่อนให้กูนั่งเป็นควายอยู่ได้” อีเหี้ยเอ้ย! (คำอุทานเป็นของ คม หักศอก ไม่ใช่ของเหยื่อ) ดังข้อมูลจากเหยื่อรายนี้

 “สมัยตอนที่หนูทำงานอยู่ที่การเงิน ตอนนั้นทำมือใช้มือเขียนทุกอย่างมีเจ้าหน้าที่แค่ 6 คน การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่ยุคนี้ใช้แต่โปรแกรมเข้าช่วยมีเจ้าหน้าที่นับ 10 คน แต่งานไม่เดินกองท่วมหัว เพราะมาช่วยกันทำเรื่องเบิกจ่ายให้กับเพียงร้านเดียว ร้านอื่นช่างมัน นานจนร้านค้าอื่นๆ โทรมาถามที่คณะว่าทำเรื่องเบิกจ่ายขึ้นไปรึยัง?

และอีกเรื่องหนึ่ง “ลำพังตัวหนูเองก็ยังไม่รู้เลยว่า เขาไม่ให้หนูเป็นหัวหน้าพัสดุตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะไม่มีเอกสารหรือกระดาษโน๊ตบอกว่าได้เปลี่ยนหัวหน้าพัสดุแล้ว แม้แต่เหล่าบรรดาหมานายทั้งหลายก็ไม่มีใครบอก ในสนง.ไม่มีใครพูดกับหนูเลยเป็นเดือนกว่าแล้ว หนูต้องไปแอบขอดูเอกสารที่ฝ่ายพัสดุ แต่ต้องตกใจเพราะเขาทำเรื่องเปลี่ยนขึ้นไปตั้งแต่เดือนก.ค. ทั้งๆ ที่หนูนั่งเป็นควายอยู่ และอีกอย่างเจ้าหน้าที่พัสดุคนเดิมๆ เหลืออยู่เพียงคนเดียว นอกนั้นเป็นใครมาจากไหนไม่รู้”

ต่อไปเป็นข่าวด่วน “ข่าวด่วน..มาเร็ว.ผอ.เซาๆ ปากหวาน..เก็บเงียบนะครับ..แห่งมหาลัยสารขัณฑ์..ไม่ยอมจ่ายค่าสร้างบ้าน.ข่าวแว่วมาว่า คนนี้ลูกรักนางแต้ม..ที่ชงมากับตีน..เห็นว่าหลักแสน.

หยวนๆ น๊า ผมทำงานให้มหาลัยสารขัณฑ์..หยวนๆ ได้ก็หยวนๆ กันไปนะ..แต่นี้มันเงินมหาลัยสารขัณฑ์..บ้านก็บ้านมึง..ทำไมต้องให้..กูรับผิดชอบด้วย..55555 สาวใส้ให้กากิน..นะนาย..ผมก็อดมานานแล้วนายจ๋า…

“มีเสียงเตือนพนักงานว่าถ้าอ่าน “จิปาถะ” แล้วอย่าไปแสดงความคิดเห็นเดี๋ยวจะเดือดร้อน ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะโดนอะไรไปมากกว่าทุกวันนี้อีก” 555

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *