จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (warning)

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (warning)

ฟันธงได้เลยว่า เหตุกราดยิงไม่ว่าจะที่โคราช กองทัพบก หรือ หนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุหมดทางไป  แต่ถ้ายังพอมีทางรับรองได้ว่า จะไม่เลือกวิธีนี้เด็ดขาด เพราะมันเป็นทางสุดท้าย เพื่อจะบอกสังคมว่า “กูไม่ไหวแล้ว” ฉะนั้นเรื่องแบบนี้ สามารถเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ แม้กระทั้งในสถาบันอุดศึกษา

ซึ่งท่าน PN บอกว่า “เรื่องแบบนี้หน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจ เช่น นายกรัฐมนตรี รมต.อว ไม่มาดูแล ผมเป็นห่วงสังคม อาจจะเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นมาอีก คนเราเมื่อถึงที่สุดแล้ว มันก็สามารถทำได้ทุกอย่าง เป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เช่น นายกสภาพร้อมกรรมการสภา ผู้บริหาร อธิการบดี ม.สารขันต์หรือไม่ก็ ม.ลิกอร์ ถูกสังหารหมู่ ถึงแม้จะสมควรก็ตาม ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก วานผู้ใหญ่ ที่มีอำนาจในบ้านเมือง ช่วยมาดูแล และถอดบทเรียน ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ อย่าเพิกเฉย เพราะเป็นปัญหาสังคม เสียหายอย่างใหญ่หลวง ต่อประเทศชาติ

แต่ผู้สันทัดกรณีแย้งว่า  “ต้องขอร้อง ผู้ที่คิดจะกระทำ อย่าทำอย่างนั้นเลย เพราะการฆ่าคนนั้นมัน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นบาปด้วย ดังนั้นควรปล่อยให้คนเหล่านั้นที่กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ก็อย่างไรเสีย คนเหล่านั้นจะต้อง รับโทษ ติดคุก เนื่องจากความผิดที่พวกเขาได้กระทำลงไปอยู่แล้ว ขอให้เขาไปตายเองตามธรรมชาติในคุกดีกว่า อย่าให้เวรกรรมต้องมาติดตัวผู้ที่ไปกระทำให้พวกเขาเหล่านั้นเสียชีวิต  

และท่าน PN เสริมว่า “ใช่ครับ ผมเป็นห่วง จากถอดบทเรียนจากหลายเรื่องที่ผ่านมา เลยไม่อยากให้สังคมไทย เลวร้ายไปกว่านี้ เมื่อเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม ถึงที่สุด ขาดสติ ก็สามารถทำได้ทุกอย่างแม้กระทั้งลูก เมียที่รักยังฆ่าได้ลงคอ ประสาอะไรคนอื่นยิ่งฆ่าได้อย่างสบาย โดยเฉพาะศัตรูหรือคนที่ทำให้เขาโกรธแค้น”

สุดท้ายผู้สันทัดกรณี สรุปว่า “นาง(อี) แต้มติดคุกแน่นอนพร้อมกับขี้ข้าบริวารด้วย แต่คนที่จะติดคุกคนแรกก็คือนายสุชี๋ ซึ่งเป็นขี้ข้า เบอร์ ต้นๆของนาง(อี)แต้ม เพราะเป็นผู้สร้าง คำสั่งเท็จปี 2562 และ 2563 ขึ้นมาเพื่อแต่งตั้งนาง(อี)แต้มเป็นรักษาการอธิการบดี(เถื่อน ) พอพูดถึง”ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี (เถื่อน)” ก็อดคิดถึงมหาวิทยาลัยลิกอร์ไม่ได้เพราะว่าตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมาที่มหาวิทยาลัยลิกอร์ก็มีผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี(เถื่อน) กับเขาเหมือนกัน( ได้ข่าวว่าเอาแบบอย่างมาจากมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ น่าจะติดคุกในทำนองเดียวกันด้วย) เพราะว่าเอาคนที่ เกษียณราชการแล้ว มา เป็นผู้ รักษาราชการแทนอธิการบดี (น่าจะเป็นระเบียบที่โจรร่างระเบียบขึ้นมาเอง) เพราะระเบียบของกระทรวงการคลังนั้น เป็นการจ้างเหมา เช่นมาทำหน้าที่ รปภ. หรือมาทำความสะอาดสถานที่ราชการ ไม่ใช่จ้างมาเป็นผู้บริหาร หรือว่าคนที่มาเดินป้วนเปี้ยน ในมหาวิทยาลัยลิกอร์ ที่แท้ ถูกจ้างมาเป็น รปภ. ของมหาวิทยาลัย (ต้องขอโทษด้วยที่เข้าใจว่ามาเป็นอธิการบดี)

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *