จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (นครศรี”สุดทน” สารขัณฑ์ “ยังพอทนได้”)

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (นครศรี”สุดทน” สารขัณฑ์ “ยังพอทนได้”)

6

1.ข่าวเด็ด “สุดทน”  “ถือป้ายไม่เอา” “ผู้บริหาร” บ่ายวันนี้ สายตรวจโซเชี่ยล นครศรีธรรมราช ได้ขับรถผ่านมายังหน้า มหาวิทยาลัยหน้าเขา ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีผู้ชายใส่เสื้อสีเหลือง ถือป้ายไวนิลโดยมีข้อความตามภาพ โดยอ้างว่าทนไม่ใหวกับการบริหารงาน ไม่เอา อ.โจ…และผู้บริหาร โจ…ต่อต้าน ทุจริตคอรับชั่น เมื่อเห็นภาพดังกล่าว สายตรวจโซเชี่ยล นครศรีธรรมราช ได้เข้าไปสัมภาษณ์ผู้ชายคนดังกล่าว จะนำมาเผยแพร่อีกครั้งต่อไป รอชมคลิป                                   สายตรวจโซเชี่ยลนครศรีธรรมราช สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

2. ข้อคิดจากข่าว “ต้องขอยกหัวแม่มือให้ คนถือป้ายประท้วง ม.หน้าเขา ต.ท่างิ้ว นครศรีฯ และขอเยลดังๆพ้อมกัน 3 ครั้งว่า  “ท่านแน่มาก ท่านแน่มาก ท่านแน่มาก” ที่เยลให้เพราะเห็นว่าท่านแน่และโชคดี ถ้ามาชูป้ายแบบนี้ที่ ม. สารขัณฑ์ ถูกอีแต้มฟ้องตายห่า และมันจะจัดการท่ายให้ถึงที่สุด”

3.วันนี้มีเสียงเหยื่อร้องมาว่า “คดียังไม่ถึงที่สุด…ยังเล่นงานไม่เลิก..ค่ะ เรามาสู้กันในกระบวนการของกฎหมาย..ความถูกต้องดีไหม ต้องยอมรับความจริงได้แล้ว คุณโกหกคนอื่นได้ไม่นาน แต่คุณโกหกตัวเองไม่ได้ .ไอ้ที่ฟ้องๆ ก็มีแต่เรื่องส่วนตัว ศาลท่านมีหน้าที่ตัดสินถูกก็ว่าไปตามถูกผิดก็ว่าไปตามผิด ปลดได้ แต่กระบวนการทางกฎหมาย ยังไม่จบ ทำไมเรื่องบางเรื่องถึงเร่งรีบจัง หรือเพราะหญิงกล้าคือคนนอก เห็นการปฎิบัติตั้งแต่วันไปส่งเอกสารแล้ว “คนนอก” ควรใช้กับใคร…!

ส่วน ผศ.ดร.La Ph บอกว่า “ไปไหนก็มีแต่คนถามว่า “หญิงแก่ๆที่มีรูปในป้ายคัตเอาท์ของ ม.สารขัณฑ์เป็นใคร ทำไมไม่อายที่ขยายรูปใหญ่โตในป้ายทำให้บดบังและแย่งพื้นที่ข้อความที่เป็นสาระสำคัญหมด” จึงได้แต่ขำคำถามนี้ และรู้สึกเวทนาในความขี้อวด ขี้เบ่ง เอาหน้า และชอบโชว์ของยาย รูปดังกล่าวไม่น่าโชว์แต่น่าขยะแขยงมากกว่า พฤติกรรมแบบนี้กี่วันกี่ปีก็ไม่เคยเปลี่ยนตามวัย มีแต่จะเพิ่มความพิลึกกึกกือในทุกด้านอย่างไม่สิ้นสุด เข้าใจว่าพวกลิ่วล้อก็คงเหม็นและสยองหน้ายายไม่น้อย แต่เงิน ทอง ตำแหน่ง และผลประโยชน์ท่วมปากจนไม่อาจเผยอปากพูดได้

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *