จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ความดีเท่านั้นที่จะชนะความชั่วได้)

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ความดีเท่านั้นที่จะชนะความชั่วได้)

5

หลังจากคดีที่อีแต้ม อธิการบดี ม.สารขัณฑ์ ฟ้อง อาจารย์ พนักงานมหาลัย ตลอดจนนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ที่ปรากฏว่า อีแต้มแพ้กราวรูดราบคาบไปหมดทุกคดี  เป็นเหตุให้พยานของอีแต้มที่อยู่ในฝ่าบบริหารของมันหลายคน และเป็นแนวหน้าหัวหมู่ทะลวงฟัน  เริ่มจะขวัญกระเจิง  เพราะกลัวอาจารย์และพนักงานและนักศึกษาฟ้องกลับ นั่นหมายความว่า โอกาสที่จะติดคุกและต้องเสียทรัพย์สินเงินทองซึ่งยังไม่รู้ว่าเท่าไร ตลอดจนตำแหน่งหน้าที่การงานและสถานภาพทางครอบครัว ที่เคยเป็นอาจารย์ที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรีเป็นที่เคารพนับถือในชุมชน  กลับกลายมาเป็นครอบครัวนักโทษหรือผู้ต้องขัง สร้างความเจ็บปวดให้แก่คนในครอบครัวจนไม่เป็นอันกินอันนอน  มีแต่ระทมทุกข์ เพราะดูตามรูปการณ์แล้ว มีโอกาสติดคุกพันเปอร์เซ็น ผมรับรอง เชื่อขนมกินได้เลย เพราะพวกท่านมีเจตนาให้ร้ายอาจารย์ พนักงาน และ นักศึกษอย่างชัดเจนมาก  

ซึ่งเรื่องนี้ นางแต้มก็รู้ดี  ดังนั้น เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้เหล่าทหารกล้า ที่ออกหน้าสู้ศึกกลับฮึกเหิม   จึงจัดการจัดสรรตำแหน่งสำคัญๆที่มีเงินประจำตำแหน่งให้เป็นรางวัล และจะค่อยๆทยอยจัดให้โดยทั่วหน้าทุกคน เพราะทหารกล้าต้องเดินด้วยท้อง 

เรื่องนี้ เพื่อน fc บอกมาว่า วันที่ 1 ตุลาคม เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงตอบแทนผลประโยชน์..ให้กับหลายๆ คนได้รับตำแหน่งที่หอมหวาน..และทีมงาน ม.สาระขัณฑ์ ทุกท่านที่ได้รับตำแหน่งหลังจากไปนั่งให้การในชั้นพนักงานสอบสวนเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นการตบรางวัลให้บรรดาหน่วยกล้าตาย..และหนึ่งในนั้น..คุ้มค่าสมราคากับ.วันนี้ที่รอคอย… และจะคุ้มกับที่ต้องติดคุกหรือเปล่าไม่รู้

ส่วน Paramatta Nilsang ถามแบบไม่ต้องการคำตอบว่า “ไดรโว่ จากเกมส์ แพคแมน ใช่ไหมครับ จอมเขมือบกินไม่เลือกกระทั้งขี้ 555 แต่อันนี้แย่กว่าคับ เพราะมันมากันเป็นทีม เขมือบจนมหาลัยจะเหลือแต่โครงกระดูกแล้ว ได้ข่าวว่าพวกจัญไรเหล่านี้ทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้อยู่เขมือบต่อ แต่ใสเจีย เสียใจ ในกระทรวง อว.ยังพอมีคนดีอยู่บ้างไม่เล่นด้วยกับพวกชาติชั่ว ก็ต้องรอรับกรรมกันไป”

“ธรรมะย่อมชนะอธรรม” ความดีเท่านั้นที่จะชนะความชั่วได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *