จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ระเบิดอารมณ์)

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ระเบิดอารมณ์)

30

สถานการณ์ที่ ม.สารขัณฑ์ กรณีที่อีแต้ม อธิการ เป็นโจทก์ ฟ้องนักศึกษา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ ในข้อหา หมิ่นประมาท เป็นเหมือนระเบิดเวลาที่มีอนุภาพร้ายแรง ที่อีแต้มมันทำเอง เกิดระเบิดใส่หน้ามันอย่างจัง จนเละตุ้มเป้ะ ดูไม่จืด หมดสภาพความเป็นครูบาอาจารย์ลงอย่างสิ้นเชิง และก็เป็นอะไรอีกไม่ได้แล้ว นอกจากเป็นตัวเห้..อย่างเดียว ซึ่งผู้สันทัดกรณี บอกว่า “ครูที่ดำเนินคดีกับลูกศิษย์ ไม่ใช่ครู แต่เป็นคนชั่วคนเลว คุกเป็นที่อยู่ของคนชั่วคนเลว ไม่ใช่มหาวิทยาลัย  รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง” และ. ผศ.ดร.นิพนธ์ ทวีกาญจน์ บอกว่า “เรื่องครูพิฆาตศิษย์จบลงไป ภาพเขียนประกอบดูผ่อนคลายเครียดลง กลมกลืนนุ่มนวลดูเพลิดเพลินขึ้นมากครับ” . ครับ ขอบคุณครับ แต่เดี๋ยวเครื่องก็ร้อนใหม่อีกครับผ

ส่วนเหยื่อของนางแต้ม เริ่มจากการระบายอารมณ์ เปลี่ยนมาเป็นระเบิดอารมณ์แล้ว รอแต่ว่าเมื่อไร

นศ.จะระบิดอารมณ์ด้วยเท่านั้น  และโปรดระวังนะครับว่า เมื่อไรก็ตาม ที่มันระเบิดขึ้นพร้อมกันละก็ “เป็นเรื่อง”

เหยื่อนางแต้มรายหนึ่ง ระเบิดอารมณ์ออกมาว่า “นิทานสารขัณฑ์กับชีวิตจริงที่เห็นมากับตาตัวเอง เหมื๋อนเหมือนกันมาก.. โดยเฉพาะฟ้องอะไรไป  ก็ยกฟ้องหมด บางศาลขอฎีกา ศาลท่านก็ยุติธรรมจริง ไม่รับคำร้องขอฎีกา.. น่าจะมีประโยคเด็ดๆ ฝากถึงคนฟ้องซักหน่อย มึงแก่แล้วจะทำบาปกับเด็กๆ อะไรนักหนา.. ไปช้อปปิ้งหาโลงไว้รอใส่ร่างที่น่าเกลียดของมึงเถอะ โลงแก้วโลงทองปิดความน่าเกลียดของมึงไว้ให้สมกับโล่ห์รางวัลที่ไปซื้อมา”

ส่วนเหยื่ออีกรายหนึ่ง ระเบิดอารมณ์ออกมาว่า “สงสารนะค่ะ ไอ้ส่งเดช ความเป็นครู ..มันคงไม่มีสามัญสำนึกหรอก..เพราะ..มันจะอ้างตลอดว่ามันเป็น ..อยากเตือนสติ .พนักงาน..หมาลัย..ทุกอย่างมันคือหัวโขน พวกคุณไม่ต่างจากลูกจ้างชั่วคราว..หรอกนะค่ะ..คุณค่าพวกคุณ .น้อยกว่าลูกจ้างประจำ คำว่า ลูกจ้างชั่วคราวมาจากเงินเดือน..ส่งเงินสมทบประกันสังคม..ให้เข้าใจนะค่ะ ลูกจ้างประจำเขามีศักดิ์ศรีกว่าเขาได้เงินบำนาญ….นะค่ะ..แต่พนักงานมหาลัย บางคน รศ.ดร ผศ.ดร. อ. หรือแม้กระทั้งคนสวน จบ 60 ปี คุณคือ…รอรับเงินจากประกันสังคม…หรือคุณว่าคุณเป็นข้าราชการ..ข้าราชการพลเรือน..เขายังมีศักดิ์ศรีกว่า…รศ ดร.บางคน ที่เป็นพนักงานมหาลัยด้วยซ้ำ…อย่าเหยียบย่ำ..เพียงแค่คุณสายผู้สอน เขาสายสนับสนุน..แค่นั้นเอง..ฝากเตือนไอ้ส่งเดช…อย่าหลงทะนง..คงเป็นได้แค่เหี้ย..ดีๆ รองมือรองตีน..ให้คนระยำ..ด้วยกัน..หลอกตัวเอง..ชั่วคราว..ทั้งชีวิต..สอบที่ไหนไม่ติดก็อายลูกศิษย์..ซิค่ะ..

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *