จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (บริสุทธิ์สะอาดหมดจด  )

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (บริสุทธิ์สะอาดหมดจด  )

“เมื่อวานนี้ ตอนช่วงกลางวัน รู้สึกดีใจมาก เมื่อได้รับข่าวว่า ศาลสารขัณฑ์  พิพากษา “ยกฟ้อง” คดีที่นางแต้ม อธิการบดี ม.สารขัณฑ์ ฟ้อง นศ. ข้อหาหมิ่นประมาทโดยมีหลักฐานเป็น วิดีโอ ซึ่งเจ้าส่งเดช เป็นพยาน ยืนยัน นั่งยันว่า เป็นนักศึกษาที่ถูกฟ้องแน่นอน  ทั้งๆที่เจ้าตัวซึ่งยืนยัน นั่งยัน เหมือนกันว่า “ไม่ใช่เธอแน่นอน” เพราะใครจะมารู้จัดตัวเองดีเท่ากับตัวเอง ว่ารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะส่องกระจกดูทุกวัน จนกระทั่งพยานที่เป็นเจ้าตัวใน วิดีโอ  มายืนยันว่า “เป็นรูปของเธอเอง” พยานก็เลยหน้าแหกไป ในที่สุดศาลก็ยกฟ้อง 

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ช่วงเช้าเมื่อได้รับข่าวว่า ศาลจะพิพากษาตดีนี้ รู้สึกกระวนกระวายใจมาก ทำอะไรไม่ถูก  เดินไปเดินมาวุ่นไปหมด  จิตไม่สงบ ถึงแม้จะคาดเดาได้ว่า อย่างไรศาลก็คงยกฟ้อง เพราะพยานหลักฐารค่อนข้างชัดเจน พอช่าวกลางวันก็โล่งอก ดีใจกับนักศึกษาและครอบครัวด้วยครับ จะได้หมดกังวล หมดเคราะห์หมดโศกเสียที่ ต่อไปก็ขอให้พบแต่สิ่งที่ดีงานเป็นมงคลแก่ชีวิต ครับผม”    ที่นี้มาดูว่า ข่าวนี้ แฟน fc ว่าอย่างไรกันบ้าง

มณัณญา สง่ากลาง “ขอแสดงความยินดีกับชาวสารขัณฑ์ที่มีนักศึกษาเก่งๆ เป็นตัวอย่างที่ดี

ผศ.ดร.La Ph “ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาค่ะ และขอชื่นชมกับความกล้าหาญ&ความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่ตลอดมา ขอให้ประสบความสำเร็จในการศึกษา ได้ประกอบวิชาชีพครู “วิชาชีพชั้นสูง” ที่หนูรัก และได้ใช้อุดมการณ์ของความเป็นครูเพื่อพัฒนาการศึกษาไทยต่อไป..ถึงแม้ว่าคนแก่คราวยายที่ไร้วิญญาณครูที่ฟ้องหนูครั้งนี้จะไม่สำนึกในผลการกระทำของนาง ก็จงกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้นาง เพื่อชาติหน้าถ้านางได้เกิดใหม่เป็นลูกศิษย์เหลือขอของเรา เราจะได้บอกสอนนางง่าย ไม่เป็นคน “กิเลสหนา….. ” เหมือนในชาตินี้

นงนภัส ฮมภิรมย์   “ศาลยกฟ้องแต่เดี๋ยวก็มาใช้อำนาจใน ม.แทน นักศึกษากลุ่มนี้เรียนไม่จบแน่ หากยังเรียนอยู่ที่นี่  ต่อไปนี้เด็กๆ จะไม่โดนข้อหาหมิ่นประมาทแต่จะโดนข้อหาที่ทำให้นางหน้าแตก หน้าอับอายที่เป็นผู้บริหารระดับสูงแต่ไปฟ้องเอาผิดนักศึกษา”

ศศิธร ใหญ่เลิศ แสงการ  “ก็เล่นกับ​นักศึกษา​ดูซิ.. นักศึกษานะคะ​ youngblood ค่ะ​ ไม่ใช่พนักงานหมาลัยบางคน.. ง๋อ…

นายสาธิต ผลเจริญ “ ก่อกรรมทำดี ดี  ก่อกรรมทำชั่ว ชั่ว  ชั่วช้าบัดซบจบที่คุกและนรกอเวจี มีให้ดูเร็วๆนี้ที่สารขัณฑ์ โปรดติดตาม”

ผู้สันทัดกรณี  “ต่อจากนี้ไปนาง(อี)แต้มจะแพ้ทุกคดี และจะต้องติดคุกยาวแน่นอน ขอให้ไปให้สุดแล้วไปหยุดที่คุก 555”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *