จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง)

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง)

1

กรณีอีแต้มผู้ไร้ซึ่งวิญญาณของความเป็นครู  ฟ้อง นศ. ในข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งๆที่ นศ .บอกว่า ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากกำลังนั่งสอบอยู่ แต่อีแต้มก็ไม่ฟ้ง  นศ. ไม่รู้จะพึ่งใคร จึงทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปที่สภามหาวิทยาลัยฯ แต่สภาฯทำได้เพียง บันทึกถึงรองอธิการแจ็ดแจ๋  โดยให้มอบรองฝ่ายกิจการ นศ. นางตุ้ยนุ้ย พรดำ  เชิญ นศ. มาทำความเข้าใจ สภาฯทำเท่านั้น ส่วนที่รองตุ้นนุ้ย พรดำ ขมขู่นักศึกษา สภาไม่สน ดังนั้นเมื่อศาลยกฟ้อง ประชาคม จึงพากันแช่งด่ากันระงม ต่อไปนี้เป็นควันเหลือ

ผศ.ดร. La Ph  บอกว่า “อ่านเสียงสดุดีนางแต้มและน้องส่งเดชจนเพลินเลยค่ะ คู่นี้คงเป็น “คู่ทาส” กันจริงๆ สงสารครอบครัวของน้องส่งเดชมากเลย ถ้าพวกเขารู้ว่าน้องส่งเดชถูกคุณไสย & มนต์ดำของนางแต้มจนหน้าดำคร่ำเครียดและถลำลึกขนาดนี้เขาคงหาทางพาไปรักษาแล้ว ใครที่รู้จักกับครอบครัวของน้องส่งเดชโปรดช่วยอนุเคราะห์ด้วย ถือว่าเอาบุญค่ะ

เหยื่ออีกรายหนึ่ง บอกว่า “นางไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญรึยังคะ น่าจะเหลืออยู่ศาลเดียว นอกจากนั้นก็เป็นศาลเจ้า นางคงไม่กล้าไป”

วิสัย สนโสม “ว่าแล้วๆ แถวเมืองแป็ะอาจจะต้องมียายแก่เดินเข้าฮ่องกรงในบั้นปลายชีวิตเพื่อแสวงหาความทุกข์ตราบวันตาย แทนที่จะเข้าวัดฟังธรรมชำระจิตใจให้ผ่องใสเบิกบาน…ดันไปนรกอเวจีฉิบ….”

วันนี้ขอจบด้วย วลี ดัง “รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง” ที่กลายมาเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ มีหลายเพจโพสต์ทิ้งท้ายด้วยคำนี้ ส่วนวลีนี้ มีที่มาที่ไปอย่างไร หาอ่านเอาเอง ครับผม

คม หักศอก :“จิปาถะ ไม่ใช่จิปาถุ๋ย สารขัณฑ์ ไม่ใช่สารขุ๋ย อีแต้ม ไม่ใช่อีตุ๋ย รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง”

ผู้สันทัดกรณี : “ครูที่ดำเนินคดีกับลูกศิษย์ ไม่ใช่ครู แต่เป็นคนชั่วคนเลว คุกเป็นที่อยู่ของคนชั่วคนเลว ไม่ใช่มหาวิทยาลัย รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง”

และ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล : “กรรมมิใช่กำ รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *