จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (สถุล)

วันจันทร์ที่ 12  กันยายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (สถุล)

12

บัดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งแล้วว่า สภามหาลัย ม.สารขัณฑ์ ซึ่งมี ไอ้สุชี๋ เป็นายกสภาฯ ม.กำแพงมณี มีท่านสมโม เป็นนายกสภาฯ (ต่อไปจะใช้สรรพนามว่า ไอ้) หรือ ที่ ม. ลิกอร์ (สุขาวดี) ซึ่งมี ท่านแหวน พระนคร เป็นนายกสภาฯ (ซึ่งต่อไปจะใช้สรรพนามไอ้ เหมือนกัน )และสภามหาลัย อีกหลายแห่ง ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมของพวก เสือ, สิงห์, กระทิง, แรต, ล่อ, ลา. หรือ คนชั่ว คนพาล คนอัปรีย์ คนอุบาทว์ คนสถุล คนเสนียดจัญไร ที่มาชุมนุมกันอย่างพร้อมเพียง และหน้าด้านทุกคน

ซึ่ง ท่าน PN บอกว่า ที่ ม.สุขาวดี หรือ ม.ลิกอร์ ซึ่งเป็น ม. เดียวกัน ที่นายกสภาได้ตำแหน่งเพราะปล้น ชอบหาแดร๊กกับพวกมหาลัยท้องถิ่น เลยตั้งโจรพวกตนเป็นผู้บริหารมหาลัยเกือบทั้งคณะ มีทุกรูปแบบครับอธิการก็เป็นแค่เด็กรินเหล้า สมองและความสามารถแทบจะไม่มี หน้าขาวแต่สันดานชั่ว ชอบหักหลังแทงข้างหลังเพื่อน กำลังจะติดคุกฐานปลอมแปลงเอกสารทางราชการอีกไม่นาน รองอธิการฝ่ายวิชาการ ก็มีผลงานลอกเก่ง 555 ถุ้ย  แล้วมาเป็นวิชาการได้ยังไง อีกตัวก็ลอกงานเพื่อนเพื่อของตำแหน่ง คณบดีคณะแอดมิน ใกล้เกษียณ ก็เตรียมปล้นเงินมหาลัยจ้างต่อ ทั้งๆที่แทบไม่มีผลงานเหมาะสมพอที่จะจ้างให้คุ้มอะไรเลย เรียกว่าเป็นได้แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว คณบดีอีกคณะหนึ่งด้านภาษาแต่อ่อนภาษาจนหมาไม่แดก เลวสุดขั้ว ชั่วจนตัวดำ ใช้วุฒิปริญญาเอกปลอมบรรจุเป็นพนักงานมหาลัย ซ้ำยังปลอมลายมือชื่อนักศึกษาเบิกเงินอีกหลายหมื่นบาท ไอ้นี่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กำลังจะถามหาด้วยเหมือนกัน สรุปว่าถ้าจะหาคนเสนียด จัญไร ที่ ม.สุขาวดี ลิกอร์ จัดไว้ให้ครบ โดยเฉพาะผู้บริหารและสภามหาลัย”

ส่วนที่ ม.สารขัณฑ์ คุณมณัญ ส. บอกว่า “เกาหลัง…ไปเกาหลังมา..มันเลยเป็นขี้กาก..คิดว่าคนอื่นไม่ทันเกมส์..ความถูกต้อง…ไม่มี..มีแต่ความถูกใจ..การเป็นผู้บริหารไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ก็ไม่ต่างอะไรกับ….เช่น..ที่ ม.สารขัน..นักข่าวเข้าไม่ถึงหรอก! .มีแต่ข่าวสร้างภาพ ซึ่งเป็นงานถนัด.”

ส่วนที่ ม. กำแพงมณี เงียบกริบ ไม่หือ ไม่อือ อาจจะสมยอมกันไปแล้วก็ได้. ครับ ไม่ว่ากัน  เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็ว่ากันใหม่

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *