จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ไม่ใช่ปัญหาของกู)

วันอาทิตย์ที่ 10  กันยายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ไม่ใช่ปัญหาของกู)

10

วันนี้ผู้สันทัดกรณี มาพร้อมกับ “ข่าวล่ามาเร็ว แจ้งมาว่าสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนโท เอก และพิเศษมีหนังสือที่ นร.0508/ท**** ลว.29 สิงหาคม2565 แจ้ง ให้ ก.อุดมสุข.ตรวจสอบ มหาวิทยาลัยสุขาวดีที่แต่งตั้งคุณบาร์เทนเดอร์เป็นอธิการบดี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อย่าได้ลักไก่แอบส่งชื่อยัดไส้มาอย่างเด็ดขาด เพราะทราบว่ามีนักกฎหมายชื่อดังอาสารับวิ่งเต้นเนื่องจากรู้จักกับผู้ใหญ่ในกระทรวงฯ(ข่าวว่าผู้ใหญ่กำลังจะถูกปลด เพราะยัดไส้มาหลายเรื่อง)

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ กรรมการสภามหาวิทยาลัยที่ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายและความผิดได้สำเร็จแล้ว กำลังจะติดคุก ทั้งคณะแล้วจะทำกันอย่างไรกันดี งานนี้คงจะมีคนเสียคนกันบ้าง (หรือบางที อาจถึงขั้น”เสียหมากันบ้าง”:สำนวนไทย)

ผมอ่านข่าวที่ผู้สันทัดกรณีส่งมา เมื่ออ่านถึงข้อความว่า  “กรรมการสภามหาวิทยาลัยที่ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายและความผิดได้สำเร็จแล้ว กำลังจะติดคุกทั้งคณะ” จากนั้นผมก็พนมมือยกขึ้นเหนือหัว อธิษฐานว่า “ขอให้เป็นจริงซักรายการหนึ่งเถอะ” เจ้าประคู้น  เพราะเซ็งกับพวกไอ้/อี เปรตเหล่านี้เต็มแก่แล้ว”

ส่วนเนื้อข่าวก็ว่าจะมีตรวจสอบการยัดใส้ เสนอชื่อบุคคลที่มีปัญหา เพื่อขอโปรดเหล้าฯ เป็นอธิการบดี  เพราะยัดใส่กันมาหลายครั้งแล้ว ทั้งๆที่สำนักเลขาฯ รัฐมนโท ได้ทำหนังสือย้ำแล้วย้ำอีกว่า อย่าส่งชื่อคนมีปัญหามา แต่ก็มีคนมีปัญหาหลุดรอดเข้าไปจนได้

เพราะพวกนี้เป็นพวกเขี้ยวลากดิน เป็นคนเลวด้วยอายุ พวกเขาใช้วิธีง่ายๆ ขอยกตัวอย่างกรณี ม. สารขัณฑ์ นายสุชี๋ นายกสภาฯ ส่งชื่อนางแต้มที่ได้รับการสรรหาไว้ตั้งแต่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ไปยังกระทรวง อุดมสุข ซึ่งก็จะไปเจอหนังสือร้องเรียนว่า นางแต้มมีคดีความอยู่ในศาล เป็นจำนวนมาก  กระทรวงจึงส่งหนังสือกลับมาให้สภาฯ ตรวจสอบ สภาก็ทิ้งช่วงไว้สักระยะหนึ่ง จากนั้นส่งกลับเข้าไปใหม่แจ้งว่าได้ตรวจสอบแล้ว นางแต้มไม่มีปัญหา  ส่วนเจ้ากระทรวงก็เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า “นางแต้มไม่มีปัญหา” จึงเสนอชื่อเพื่อขอโปรดเกล้าฯ

“ส่วนที่ว่านางแต้มมีปัญหานั้น เป็นปัญหาของพวกมึง ไม่ใช่ปัญหาของกู.”555

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *