จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ไอ้ปึก)

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ไอ้ปึก)

4

ตลอดเวลาที่เป็นครู ผมไม่เคยให้ นศ.สอบไม่ผ่านเลย อย่างดีก็ติด “ร” เพราะผมเชื่อว่า “เรียนแล้วต้องได้ เรียนแล้วไม่ได้ไม่มี” ได้น้อยได้มากเป็นอีกเรื่องหนึ่ง บางครั้งโกรธ นศ.มาก อยากให้ตก แต่ขี้เกียจเตรียมเอกสารไว้ชี้แจง เช่น เวลามาเรียน คะแนนทดสอบแต่ละครั้ง และที่สำคัญถ้า นศ.ไม่ส่งงาน ต้องให้ บันทึกยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรว่า “ไม่ส่งงาน” สรุปว่า ให้นักศึกษาสอบตก ยากกว่าให้ นศ.สอบได้เยอะเลย

แต่เชื่อไหม ไอ้เหี้ย! ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องการสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อปลดหญิงกล้าออกจากราชการ เมื่อหญิงกล้าทำบันทึกขอเอกสารเพื่อป้องกันตัวเองด้วยการขออุทธรณ์ นอกจากยึกยักชักช้าถ่วงเวลาแล้ว ยังบอกอย่างหน้าตาเฉยว่า “ด้วยความสัตย์ พี่ผมหาให้ได้เท่านี้ ขั้นสอบข้อเท็จจริง..ไม่มีเอกสาร..ไม่ได้เก็บ. ไอ้เห้..เอ้ย! “จะหาทางปลดเขาออกจากราชการ เอกสารยังไม่ยอมเก็บเลย ค่อยไปชี้แจงที่ศาลก็แล้วกัน ไอ้ปึก!

วันนี้ ผศ.ดร. La Ph บอกว่า “ขอสะท้อนข้อเขียน :

1.เห็นภาพชัดเจนมากๆ : ไอ้-อี อ้วน ตุ้ยนุ้ย เชิดหน้า แดกอาจม

2.พวกมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ ตำรวจยังสามารถตามจับได้ : แต่พวกมิจฉาชีพในรูปผู้บริหาร

และสภาฯ ที่วางแผนครองอำนาจและปล้นผู้คนในองค์กรอย่างย่ามใจนั้นตำรวจจากหน่วยงานใดๆก็ตามจับไม่ได้ ไล่ไม่ทัน

3.พวกมิจฉาชีพที่ถ่วงเวลาและแก้ไขเอกสาร : คนพวกนี้ทำตามคำสั่งที่ไม่ชอบของพวก “แดกอาจม” ในข้อ 1 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ “ช่างน่าสงสารจริงๆ”

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “ไม่นึกเลยว่าจะถูกหลอกจนได้ แล้วมันส่งเงินมาให้เล่นการพนันฟรี หรือบอกให้กู้เงินแบบด่วนๆ จำนวนสุดแล้วแต่พ่อแม่ มันจะบอกบ้างมั้ย ทางนี้ได้รับเมสเสจแบบนี้ บางวัน 3-4 ราย เออ แต่ พอคิดอีกที อ้อ อาชีพของพ่อแม่มัน

ส่วนเอกสารที่ว่า ขอยากขอเย็น ทั้งช้า ทั้งเสียตัง ทั้งหาย ทั้งแก้ไข ก็ช่างพ่อแม่มันเหมือนกัน

ทำได้ทำไป ที who ที it ไว้เอาคืนรอบเดียวจบ #ให้ตายห่าเถอะ

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *