จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ขอแลก)

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (ขอแลก)

20

เรื่องที่นางแต้ม ออกคำสั่งปลดหญิงกล้า กลายเป็นประเด็นร้อนที่ จิปาถะ จิกไม่ปล่อย เพราะทนต่อความชั่วร้ายของกลุ่มคนชั่วที่เข้ามายึดครองมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เป็นที่ทำมาหากิน โดยมีไอ้สุชี๋ นายกสภา แก่หงักจนเกือบเดินไม่ไหว เป็นผู้นำ และกรรมการสภาประเภทสิ้นไร้ไม้ตอก ระดับ ศ.ดร. รศ.ดร. ผศ.ดร. เป็นลิ่วล้อขนสัมภาระ โดยมีอีแต้มเป็นแกนนำพร้อมบริวารที่รักผลประโยชน์แต่ไร้สมอง ร่วมมือกันอย่างแข็งขัน ตามแผน “เชือดไก่ให้ลิงดู 65” โดยมีไอ้ส่งเดช เป็นแกนนำ เริ่มด้วยอีแต้มสั่งปลดหญิงกล้าออกจากราชการ แบบฟ้าผ่า เพื่อข่มขู่พนักงานมหาลัยสายผู้สอนและสายสนับสนุนการสอน ซึ่งเป็นข้าราชการพลเรือนว่า “ระวังตัวให้ดีนะพวกมึง วันดีคืนดี มึงอาจโดนกูสั่งปลดออกจากราชการก็ได้  เพราะพวกมึงกว่า 100 คน เสือกร่วมกันฟ้องศาลปกครองในคดี 1.7/1.5 ซึ่งเรื่องนี้“กูไม่ได้โกรธพวกมึงหรอก เพียงแต่กูไม่ลืม”

มีเสียงบอกว่า “การลงโทษก็ต้องเริ่มจากเบาไปหาหนัก โดยพิจารณาเหตุผลข้อเท็จจริง มิใช่ทำตามอำเภอใจ เพราะทำให้เกิดความเสียหายโดยตรง  การขาดราชการเกิน 15 วัน ก็หมายถึงไม่มาลงชื่อทำงานเลยและขาดต่อเนื่อง การลงโทษปลดออกจึงเป็นการทำเกินกว่าเหตุเกิดความเสียหายต่อบุคคล อาจเป็นการกระทำมิชอบเหมือนเจตนาทำร้ายเขาต่อเนื่อง”

และวันนี้ ผศ.ดร. La Phบอกว่า “เมื่อยอมรับว่าตัวเอง “บ้า”..ก็เลยทำอะไรกับใครก็ได้โดยไม่ละอายและเกรงกลัวต่อบาป เพราะคิดว่าศาลจะไม่เอาผิดคน “บ้า” ซึ่งความเป็นจริงแล้วนอกจากนางบ้าเพราะสติแตกแล้ว นางยังบ้าอำนาจ บ้าเล่นพวก บ้าเอาเปรียบเบียดเบียนผู้อื่น บ้าเงิน บ้าสมบัติ บ้าผลประโยชน์ บ้าบริโภคนิยมทุกประเภท ฯลฯ ตั้งแต่เกิด ความบ้าทุกอย่างเกิดจากความเต็มใจและภูมิใจที่ได้ทำ จึงน่าสมเพชเวทนาความคิดบ้าๆของนางจริงๆ…”

ส่วนท่าน PN. บอกมาว่า “ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับที่ราชภัฎนครศรีฯ เสียนี้กระไร แต่ที่นั้นเลวร้ายกว่าใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือร้องเรียนเท็จ จนนักศึกษาถูกฟ้อง ตกเป็นจำเลยในคดีอาญา สุดท้ายมันก็ช่วยอะไรนักศึกษาคนนั้นไม่ได้ ไปรอลุ้นว่าจะติดคุกไหมเอาเอง กรรมยิ่งกว่าติดจรวด พวกเลวระยำ จัญไร กระจายอยู่ทุกหนแห่งจริงๆนะครับ”

555 “จับไอ้พวกเลวระยำ จัญไร มาแลกเปลี่ยนกันไว้ดูเล่น ซักตัวไหมครับผม?”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *