จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เชื่อใครดี)

วันจันทร์ที่ 25  กรกฏาคม  2565  

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เชื่อใครดี)

25

มีนา จัน บอกว่า “กรณีของมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ที่มีนางแต้มเป็น อธิการบดีประเภท “โหด มัน ฮา” ใช้อำนาจรัฐอย่างบ้าคลั่ง โดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง เป็นลักษณะของคนที่มีปัญหาทางจิต ไม่รู้เต่ารู้แลน หรือรู้อะไรเลย  ถือว่าเป็นอันตรายต่อทั้งตัวเอง ผู้ใกล้ชิด และผู้ที่อยู่ในสังคมเดียวกันด้วย ฉะนั้น เพื่อเห็นแก่ความดีงาม ใครก็ตามขอความกรุณาช่วยพานางไปพบแพทย์เพื่อการดูแลรักษาโดยด่วนด้วย  เพราะหากขืนปล่อยไว้ ดีไม่ดี วันหนึ่งนางเกิดไร้สติเดินโทงๆ โล่งโจ่ง  ไปแถวสถานีรถไฟตอนกลางวันแสกๆ คนยืนกินลูกชิ้นเยอะด้วย อายเขาตายเลย อธิการบดี ม. สารขัณฑ์ ทำไมถึงทำอย่างนั้น?”

ส่วน คม หักศอก บอกว่า “กรณีของมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ที่มีนางแต้มเป็นอธิการบดีประเภท “ยอดคน” นางเป็นคนดีมาก เป็นคนมีความซื่อสัตย์สุจริต ขยันขันหมั่นเพียร รับผิดชอบ วาจาไพเราะ พูดคำไหนเป็นคำนั้น  มีความรู้ความสามารถ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นข้าราชการดีเด่นแห่งชาติ, รางวัลไทยบุคลแห่งชาติ, รางวัลมังกรทอง, รางวัลสำเภาทอง, รางวัล ศรีเทพ คนดีของแผ่นดิน และรางวัลอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก  ดังนั้น นางจึงเป็นที่รักของครูบาอาจารย์ พนักงานและนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง ทุกคนต่างก็ให้ความเคารพนับถือ  สมควรที่จะได้นำไปเป็นแบบอย่างแก่ลูก หลาน เหลน ต่อไป”  

และ ผศ.ดร.La Ph บอกว่า “โลกทุกวันนี้เกิดความวุ่นวายทั้งเรื่องโรคระบาด และปัญหาต่างๆที่ตามมาจากภาวะสงคราม ทำให้ประเทศชาติ ประชาชน ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา ขาดความสุขและมีเรื่องเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำอยู่แล้ว แต่นางแต้มแห่งสารขัณฑ์ก็ยังใจร้ายใจดำซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ทั้งนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ไม่หยุดหย่อน เห็นใจผู้ถูกกระทำทุกคน ขอเอาใจช่วยให้ทุกคน-ทุกครอบครัวแคล้วคลาดภยันตรายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่คิดสั้น และดูแลรักษาจิตใจของคนรอบข้างให้ดีที่สุด ส่วนมนุษย์อปกติที่เห็นความเดือดร้อนของคนอื่นแล้วมีความสุข ก็ขอทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาจงไปสู่ที่ชอบในเร็ววัน”

“ฉันเชื่อ มีนา จัน เพราะอยากเห็นนางแต้ม เดินโทงๆ  โล่งโจ่ง  คงพิลึก อุ้ยตาย !อาจจับไข้หัวโกร๋น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *