จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (โดนแบบ)

วันอาทิตย์ที่ 24  กรกฏาคม  2565  

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (โดนแบบ)

24

1.ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า วันที่ 26-27 ที่จะถึงนี้ หากไม่มีการเลื่อน ศาลสารขัณฑ์ นันสืบพยานคดีนางแต้ม อธิการบดี ม.สารขัณฑ์  เป็นโจทก์ฟ้อง “อั้มอึ้ง” นักศึกษาคณะครุศาสตร์ ม.สารขัณฑ์ เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งหนู อั้มอึ้ง มีหลักฐานชัดเจนว่า เธอไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ดังนี้ เธอจึงยืนยันอย่างหนักแน่นกับผมว่า “หนูไม่ยอมแน่ๆค่ะ” พวกเราถ้าว่างก็ไปให้กำลังใจเธอหน่อยนะครับ ลูกศิษย์เรา

2 ส่วนแฟนเพจที่อ่าน  จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  ในสภากาแฟ BRU ถ้ายังสนใจ คงต้องเปลี่ยนไปอ่านที่ วิสุทธิ์.เนท หรือที่ วิสุทธิ์ ภิญโญวาณิชกะ แทน (พิมพ์ด้วยภาษา อ.) เพราะเรื่องสั้นและภาพประกอบ “ขัดต่อมาตรฐานชุมชนของกลุ่ม” จึงถูกแบบไป ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่แน่ ต่อไปอาจจะไปโพสต์ในกลุ่มขายสินค้า ที่อนุญาตให้สมาชิกขายทุกอย่างได้  ผมก็จะขายเรื่องสั้น คนอ่านเยอะดี 555 อาจได้สตังค์ด้วย

3. ถ้าเราเชื่อคำกล่าวที่เป็นสุภาษิตของสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์ ที่ว่า “วินาสกาเล วิปริต พุทธิ” ที่แปลว่า “ในการวินาศ ความฉลาดก็วิปริต” เราก็จะสามารถตอบคำถามได้ทุกคำถาม เช่น ทำไมนางแต้มถึงปลดหญิงกล้า คำตอบก็คือ “นางแต้มกำลังจะวิบัติ หรือ ทำไมนางแต้มถึงตั้งกรรมการสอบสวนอาจารย์และพนักงาน 9 คนที่เป็นคู่กรณี คำตอบก็เหมือนกัน “นางแต้มกำลังจะวิบัติ” หรือแม้กระทั่งถามว่า ทำไม คุณปอสิต ถึงดื้อด้านเป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน ม.กำแพงมณี ทั้งๆที่ผิดกฏหมาย คำตอบก็คือ “นางกำลังจะวิบัติ

ที่นี้ถามว่า “นางแต้มต้องการเป็นอธิการบดีให้นานที่สุด เพราะมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ และใช้อย่างฟุ่มเฟือย  ทำไมไม่เห็นวิบัติซักที?

อ๋อ ! ทุกวันนี้นางก็วิบัตอยู่แล้ว เพียงแต่เราไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ใกล้ชิด และอีกประการหนึ่งเราไม่ใช่นางแต้ม แต่เชื่อเถอะ นางกำลังทุกข์ร้อนอย่างหนัก ไม่เป็นปกติอย่างคนทั่วไปหรอก และนี่แหละคือหนทางไปสู่ความวิบัติ  ดังนั้น “ไม่ต้องเป็นห่วงนางหรือกลัวว่านางจะไม่วิบัติ  ถึงเวลานางก็จะวิบัติเอง” เชื่อเถอะ รับรองไม่ผิด  ส่วนเราก็คอยรอดูเท่านั้นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *