จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (หมาหมู่)

วันเสาร์ที่ 16  กรกฏาคม  2565  

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (หมาหมู่)

16

“เป็นครู ไม่ว่าจะมีตำแหน่งอะไร ถ้าขาดเมตตาธรรม ก็หมาดีๆนี่เอง  ฟ้องกล่าวโทษนักศึกษาก็หมาเหมือนกัน รวมหัวกันปลดพนักงานที่ไม่ผิด เรียกว่าหมาหมู่ ทุด! งานนี้พวกมึงขุดหลุมฝังตัวเองชัดๆ  โง่ฉิบหาย!

เรื่องนี้ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “เมตตาธรรม สำหรับผู้บริหาร ทำไม ไม่รู้จัก มีแต่ความคั่งแค้น เกลียดชังต่อผู้ ไม่ยอมเลือกตนเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ตนเอง แล้วยังอาจหาญมาฟ้องกลับกับคำสั่งที่ไม่ปฏิบัติตาม ถ้าคำสั่งการโยกย้ายหน้าที่เป็นธรรมคงไม่เกิดปัญหา แต่การลดเงินเดือนจากที่เคยได้รับเป็นเรื่องไม่ชอบ เหมือนในอดีตนานมาแล้ว มีลูกจ้างหรืออัตราจ้าง ถูกลดเงินเดือน ไม่โยกตำแหน่ง เพราะเธอคนเดียวกันนี้ ไม่ถูกใจหัวหน้างานของคนๆนั้น (อ่านแล้วรู้เรื่องมั้ยเนี่ย) แม้หัวหน้างานของผู้นั้น จะแย้งและท้วงติงคำสั่ง แต่เธอก็ยังยืนยันคำสั่งเดิม ไม่แน่ใจว่าคนผู้นั้นที่ถูกลดเงินเดือนลาออกไปหรือยัง และยังมีข่าวแว่วมาว่า ผู้บริหารบางคน ยืนถ่างขากินหลายตำแหน่งและเป็น ตำแหน่งสำคัญๆงานเดียวก็น่าจะทำไม่ไหว นี่รับมา 2 และเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 3 ตำแหน่ง

เออ สงสัยนะ เงินประจำตำแหน่ง ปกติ งานหลวง เบิกได้ตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ อยากรู้จังว่าเบิก

กี่ตำแหน่งน้อ ส่วนประสิทธิผล และประสิทธิภาพของงานบริหารเป็นอย่างไรบ้าง ก็อยากรู้อีกแหละ(เป็นคนชอบใส่เกือก) ถ้าอยากลดเงินเดือนผู้น้อย ควรต้องลดเงินประจำตำแหน่งผู้บริหาร เป็นตัวอย่างก่อน ท่าจะดี และจะได้ขออนุโมทนา สาธุด้วยนะจ๊ะ (วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

งดวิพากษ์ และตำหนิ ติเตียนผู้อื่น รักษาศีล แต่ยังด่าว่าผู้กระทำผิดได้ ถ้ามีข้อมูลเชิงประจักษ์ หลักคิดตัวเอง ไม่ได้ลอกเลียนผู้ใด)

และ ผศ.ดร.La Ph เสริมว่า “ผู้บริหารบางคนที่ยืนถ่างขากินหลายตำแหน่ง (ปัจจุบันน่าจะเป็น 4 ตำแหน่ง) และเป็นตำแหน่งสำคัญๆนั้นก็เพราะตำแหน่งดังกล่าวควบคุมทั้งคน เงิน และทรัพยากรอื่นๆขององค์กร จริงๆแล้วเขาคงจะได้บริหารจริงเพียงบางงาน แต่ผู้ที่บริหารงานจริงๆก็คือตัวแม่ที่เป็นนักล้วงลูกทุกๆงานนั่นเอง 55555”

และ ผศ.ดร.ชลิดา อุทานว่า “อ้อ 3ไม่พอ เป็น4 เลยเหรอ แล้วเบิกเงินประจำตำแหน่ง ทั้ง 4 ตำแหน่งเลยรึงัย เวลาประชุมร่วมของแต่ละตำแหน่ง ของส่วนรวมร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่น ที่มีงานมากมาย แบ่งภาคไปประชุมรับงานอย่างไร เออ คนบางคนก็ทำงานได้ แบบอัศจรรย์ ย้ำนะ อัศจรรย์ ไม่ใช่มหัศจรรย์ เก่งเจงๆแฮะ

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *