จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง/สารขัณฑ์  (ตายละซิ) 

วันศุกร์ที่ 8 กรกฏาคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง/สารขัณฑ์  (ตายละซิ) 

8

มีนา จัน บอก คม หักศอกว่า “วันนี้มีข่าวมาบอกอาจารย์และพนักงาน ม. กำแพงมณี  มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย  ข่าวดีก็คือ  “วันนี้…สำนักปลัดสำนักนายก..และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อ โปรดเกล้าฯ อธิการ มข.คนที่11ได้โทร.มาสอบถามเรื่องดังกล่าว รอ..ความชัดเจนที่จะตามมา..อธิเกิน.555” 

“ไม่เข้าใจ มันเรื่องอะไรกัน?” คม หักศอก  สงสัย

“ก็เรื่องอธิการบดีคนที่ 11 ของ มข. ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯไปเรียบร้อยแล้วนะซิ  แต่ปรากฏว่ามีเหตุอันให้สงสัยว่าอาจมีการไม่สุจริตในขั้นตอนของกรรมการสรรหา เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเป็นโจทก์ฟ้องคดีต่อศาลปกครองชั้นต้น แต่ศาลไม่รับคำฟ้อง  โจทก์ได้อุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ผลก็คือ  “การที่ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องของผู้ฟ้องคดีและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความนั้น ศาลปกครองสูงสุดไม่เห็นพ้องด้วย”

“มันหมายความว่าอย่างไร?”

“ก็หมายความว่า อธิการบดี คนที่ 11 ที่ ของ มข.ได้รับการโปรดเกล้าฯไปแล้วนั้นเป็น “โมฆะ”  ปัญหาก็คือ เมื่อยังมีเรื่องร้องเรียนหรือมีคดีที่ยังไม่สิ้นสุด แล้วขอโปรดเกล้าได้อย่างไร  ดังนั้น “วันนี้…สำนักปลัดสำนักนายก..และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อ โปรดเกล้าฯ อธิการ มข.คนที่11ได้โทร.มาสอบถามเรื่องดังกล่าว รอ..ความชัดเจนที่จะตามมา..อธิเกิน.555”

เรื่องนี้ ผู้สันทัดกรณี บอกว่า “รายการนี้ดูแล้วน่าจะมีคนถูกไล่ออกจากราชการและติดคุกกันหลายคนครับ”

“ส่วนข่าวร้ายก็คือ หนูซอมบี้ แห่ง ม.กำแพงมณี หมดสิทธิ์เป็นอธิการบดีแน่นอนจ้ะ… เพื่อความอยู่รอด รีบหยุดปฏิบัติหน้าที่รักษาการอธิการบดีเถื่อนซะ เพราะมันเป็นกับดัก จะติดคุกนะจ้ะ

ส่วนนางแต้ม อธิการ ม. สารขัณฑ์ ก็ให้ระวังไว้ คือ. 1. กรณีรักษาการอธิการบดีเถื่อนมา 4 ปี  และ 2. ตอนขอโปรดเกล้าฯ ก็มีคดีที่ยังไม่สิ้นสุด ขอโปรดเกล้าฯ ได้ไง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *