จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง/สารขัณฑ์  (ข่าวลวง) 

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง/สารขัณฑ์  (ข่าวลวง) 

7

1. มีนา จัน บอก “มีข่าวล่าจาก ม. กำแพงมณีว่า  ทางรักษาการอธิการ บอกว่ากำลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ทางเราเลยโทรเช็คกระทรวงต้นสังกัด กลายเป็นว่า ยังไม่ได้รับเรื่องเสนอโปรดเกล้าฯจากกำแพงมณีเลย สงสัยทางนู้นปล่อยข่าว แต่ดันเป็นข่าวลวงซะได้ เพราะเรื่องยังเป็นคดีอยู่ในศาลจะโปรดเกล้าได้ยังไง ยังงงอยู่ตอนนี้ว่าเค้าต้องการอะไร”

คม หักศอก ถามว่า “แล้วข่าวนี้ประชาคม ม.กำแพงมณีว่าไง?”…“ ก็งงนะซิ คดียังอยู่ในศาลเลยจะโปรดเกล้าฯได้ไง? จากการเช็คข่าวปรากฏว่าเป็นข่าวลวง เพราะกระทรวงเจ้าสังกัดยังไม่เคยได้รับเรื่องเสนอโปรดเกล้าฯ จาก ม.กำแพงมณี”.. “แล้วนางปอสิตรักษาอธิการเถื่อนปล่อยข่าวทำไม หรือว่าเป็นข่าวลวงจากทางนู้น หลอกให้นางปอสิตรักษาการอธิการเถื่อนดีใจ ว่าจะได้โปรดเกล้าฯแล้ว หรือว่า นางปอสิตรู้อยู่แล้วว่า สภาฯยังไม่ได้ส่งเรื่องไปกระทรวง เลยกระทุ้งสีข้าง ท่านสมโม นายกสภาฯ เสียหน่อน ทำเฉย เดี๋ยวถึงเวลาสรรหากรรมการสภาฯจะไม่เสนอชื่อให้นะ จะบอกให้ ถึงใครเสนอมาก็จะตัดออก” เรื่องนี้อย่าให้สมโมรู้นะ ต๊กกะใจ สะเทือนถึงพุงเลย”

หมายเหตุ : เรื่องปล่อยข่าวโปรดเกล้าฯนี่  นางปอสิตเลียนแบบนางแต้มแห่ง ม.สารขัณฑ์ แน่นอน เดี๋ยวก็จะเลียนแบบติดคุกตามนางแต้มไปอีก ถึงว่า เขาจึงเรียกนางว่า “ซอมบี้”

2. ส่วนที่ ม.สารขัณฑ์ ฟันธงไปได้เลยว่า “ตอนนี้เรื่องเงินเดือน 1.7/1.5 ทำให้นางแต้ม อธิการบดี เครียดหนัก ว้าวุ่นใจมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ผอมแห้งแรงน้อยหน้าตาเขียว ซีดเซียวเหมือนหมาผอมโซ อดอยากข้างถนน เพราะนางไม่รู้ว่า จะทำอย่างไรดี เนื่องจากมีสัญญาณเตือนมาแล้ว 2 ทาง คือ 1) อว. จะต้องมีหนังสือสั่งการมาให้ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี ตามความเห็นของสำนักงบฯ ที่ชี้แจงว่าเงินที่จ่ายให้กับ พม. ต้องจ่ายเต็มจำนวนก่อน แล้วให้ทาง พม. ตกลงกันว่าจะหักจัดทำสวัสดิการอะไร หรือตั้งกองทุนอะไร  มหาวิทยาลัยหรือสภาฯไม่มีสิทธิ์หักเงินจำนวนนี้ ต้องได้รับความยินยอมจาก พม. ซึ่งนางแต้มกำลังอึดอัดใจอย่างมาก เพราะถ้า อว. สั่งมา ก็ไม่กล้าขัดขืน กลัวลูกพี่ที่เคยสนับสนุนให้ได้โปรดเกล้าฯ แต่จะไม่ปฏิบัติตามก็ไม่ได้ ผิดกฏหมาย ดีไม่ดีอาจถูกปลดออกจากตำแหน่ง และ 2) ถ้าปฏิบัติตาม อว. ก็จะหนักพอๆกัน เพราะเท่ากับแพ้คดีที่ พม. เป็นโจทก์ฟ้องศาลปกครองไปโดยปริยาย  ที่นี้แหละต้องชดใช้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยเป็นจำนวนมาก ตรงนี้จินตนาการได้เลยว่า นางแต้มต้องเอาตีนก่ายหน้าผาก เพราะคิดไม่ตก “ภาพนี้ต้องขยาย”555

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *