จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเปรต!) 

วันพฤหัสบดีที่ 9  มิถุนายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเปรต!) 

9

คม หักศอก บอกมีนา จันว่า “เมื่อวันก่อนฉันไปพบหมอเพื่อตรวจเช็คร่างกายตามนัดหมายปกติ ปรากฏว่าคราวนี้หมอถึงกับชมว่าทุกอย่างดีมาก ไม่ว่าจะเป็น ไขมันดี ไขมันชั่ว น้ำตาลหรือน้ำหวานเฮลบลูบอย  ยูริก ฯลฯ ดีหมด คุมได้ดี  ฉันยิ้มในใจ เกือบบอกหมอไปแล้วว่า “นอกจากสวดมนต์แล้ว ฉันยังใช้วิธี “บริภาษ/อุทานบำบัด” ด้วยการเขียน หรือตะโกน ถ้าอยู่ในที่โล่งแจ้ง ห่างไกลผู้คน ดังนั้น เมื่อไรที่มีอาการเครียด วิตกกังวล ท้อแท้ โกรธ เกลียด ฯลฯ ฉันจะตะโกนออกมาดังๆให้สุดเสียงว่า “ไอ้เวรตะไลเอ้ย!  หรือไอ้เหี้ยเอ้ย!  อาการที่ว่าก็จะหายไปเป็นปลิดทิ้ง ไม่เชื่อลองทำดูซิ ไม่เสียตังค์ด้วย

“ใครทำให้เครียดล่ะ?” มีนา จัน ถาม “ก็นางแต้มและนายสุชี๋นายกสภาฯ และกรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์นั่นแหละรวมทั้งที่ ม.กำแพงมณีด้วย ไร้สำนึกสิ้นดี ทำเรื่องเลวร้ายได้สารพัด อยากให้พวกมันติดคุกติดตะรางกันให้หมดโดยเร็ว”…“พวกสันดาน!”

“แช่งเขาไม่ดีนะ จะเป็นบาปเป็นกรรมติดตัวไปเปล่าๆ” มีนา จัน เตือน

“ฉันไม่ได้มีเจตนาแช่ง แต่อยากจะพิสูจน์ว่า ความเชื่อเรื่องกรรมที่ฉันเชื่อมาตั้งแต่เริ่มรู้ดีรู้ชั่วนั้น มันผิดหรือมันถูกกันแน่ และอยากจะรู้ผลเร็วๆ  ถ้าพวกนี้รอดไปได้ แสดงว่าเชื่อผิดมาตลอด ก็อยากรู้แค่นั้นแหละ”

มีนา จัน บอกว่า “แกต้องเข้าใจเรื่องกรรมนะว่า กรรมนั้นไม่หนีหายไปไหน มันเป็น”ปัจจัตตัง” ใครทำใครได้ ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ มันจะแสดงเมื่อถึงเวลาที่มันจะแสดง มันเหมือนการเจ็บไข้ได้ป่วย เมื่อเริ่มป่วยด้วยโรคหนึ่ง โรคอื่นๆก็จะตามมา รุมกันเข้ามาเป็นชุดใหญ่  ถ้ารับไหวก็รอด เท่ากับผ่านการทดสอบ ถ้ารับไม่ไหวก็ตายไป กรรมก็เหมือนกัน มีผลแน่นอนและมาเป็นชุดเช่นเดียวกัน  ซึ่งแกก็รู้และเห็นอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรให้เป็นบาปเป็นกรรมเปล่าๆ”..”และตอนนี้แกก็คงรู้แล้วว่า นางแต้มกำลังรับกรรมอยู่  เช่น เมื่อกลางเดือนที่แล้วก็ต้องให้ทนายทำเรื่องขอฏีกาคดีที่เป็นโจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทอาจารย์และพนักงาน ที่ศาลสารคามบุรี ที่ขอเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว  จากนั้นก็รออีก 30 วัน เพื่อศาลพิจารณาว่าจะรับฏีกาหรือไม่? ฉะนั้น ถ้าศาลไม่รับ ก็จะโดนฟ้องกลับ นางแต้มทุกข์ใจแน่นอน หรือใครจะบอกว่านางไม่ทุกข์ใจ ให้อมพระพุทธรูปบนเขากระโดงมาพูดก็ไม่เชื่อ

จากศาลสารคามบุรีก็ไปศาลอาญาที่เมืองประทายสมันต์ คดีที่ท่านปัญเจริญ ฏีกา และกลับมาที่ศาลสารขัณฑ์  ศาลนัดสืบพยานกรณี นางเป็นโจทก์ฟ้องนักศึกษาด้วยข้อหาหมิ่นประมาท งานนี้นางก็จะเสร็จแหงๆ เพราะเสือกฟ้องผิดคน  นอกจากนั้นก็มีเรื่องอื่นๆตามมาอีกเป็นหลายชุด  นี่แหละคือ “กรรมตามสนอง”  เริ่มจากเบาๆก่อนและจะหนักขึ้นเรื่อยๆ “มึงตายแน่ อีเปรต!”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *