จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เรื่องเล่าเล่นๆ) 

วันพุธที่ 8  มิถุนายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เรื่องเล่าเล่นๆ) 

8

“จะไปแล้วหรือจ้ะ คม หักศอก ฟังต่ออีกนิดซิ” นางแต้มใช้สายตาเชิญชวน… คม หักศอก หยักไหล่ “ก็ได้ มีอะไรว่ามา”

“ฉันอยากจะบอกเธอว่า ที่ฉันประสบผลสำเร็จเพราะ ฉันหิวกระหายความสำเร็จ เธอคิดดูซิ จากอาจารย์ที่กำลังจะเกษียณ ไอ้เวรตะไล Kovid เมตตาให้ต่ออายุราชการ แต่ฉันสามารถสับหลีก เพื่อดำรงตำแหน่งอธิการบดี และเป็นต่อเนื่องมาแล้วถึง 8 ปี และเป็นต่อไปจนครบโหล และไม่แน่อาจจะต่อไปอีกก็ได้ ใครจะไปรู้… 

“ดูเธอซิ นั่งอยู่ตรงนั้น คิดว่าตัวเองเป็นคนดี เธอไม่ใช่คนดีหรอก  เชื่อฉันซิ  คนดีไม่มีจริง ฉันก็เคยเป็นแบบเธอ   คิดว่าถ้าขยันและเล่นตามกฏ จะทำให้ประสบผลสำเร็จและมีความสุข  แต่ไม่ใช่เลย การเล่นตามกฏคือการหลอกลวง ที่คนรวยแต่งขึ้น เพื่อให้พวกเราที่เหลือจนเหมือนเดิม  แล้วฉันก็จนมานาน ความจนไม่เห็นด้วยกับฉัน เพราะโลกนี้มีคนอยู่สองประเภท คนที่แย่งชิง และคนที่ถูกแย่งชิง นักล่ากับเหยื่อ สิงโตกับลูกแกะ ฉันชื่อแต้ม และฉันไม่ใช่ลูกแกะ ฉันคือโคตรนางสิงโต ( I care a lot. US Muvies)

“เล่าเรื่องเล่นๆให้ฉันฟังหน่อยซิ”… “เรื่องเล่นๆนะ.. ได้..”

“วันนั้น น่าจะเป็นวันที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตฉันเลย ฉันอดทนต่อความลำบากมากมายเพื่อมาถึงจุดนี้…ฉันนอนหลับอยู่ตรงที่นั่งซ้ายคนขับ คนขับขับรถพุ่งชนแนวต้นไม้ ด้วยความเร็วประมาณ 130 กม/ชม พวกเขาบอกว่าฉันเกือบตายแล้ว  ซึ่งก็จริง กระดูกต้นคอส่วนบนของฉันแตก ซึ่งปกติมันจะแตกตอนที่เราถูกเชือกกระตุกจนคอหักเวลาผูกคอ  ฉันบาดเจ็บด้วยอาการเดียวกันเป๊ะ ตอนที่รถชน มีเลือดออกในสมองฉัน 2 แห่ง และกระโหลกศีรษะแตก  5 ที่  ที่เสียงฉันเปลี่ยนไปก็เพราะ ฉันต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ 6 สัปดาห์ ตอนนี้เสียงฉันสูงและแหลมกว่าเก่า หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น หมอก็สั่งยา OxyContin ให้ฉัน และฉันไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนั้น อันที่จริง มันทำให้ฉันหายปวดได้มาก (The Pharmacist สัมภาษณ์ Jacqueline Cleggett. S1:E 4 )

ขอจบด้วย ผศ.ดร.La Ph  “ฝากข้อคิดเตือนใจให้ผู้มีอำนาจที่สารขัณฑ์และกำแพงมณี “ที่ขยันสร้างความทุกข์ให้คนอื่นไม่สิ้นสุด” เผื่อว่าจะมีสำนึกที่ดีขึ้นมาบ้าง…กรรมดี อย่ากลัว  กรรมชั่ว อย่าทำ   มีหิริ ในมโนธรรม เพราะผลแห่งกรรม ไม่เคยตอแหล..ใคร

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *