จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (ฉิบหาย 1)

วันจันทร์ที่ 11  ตุลาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (ฉิบหาย 1)

11

สภาเกาหลัง,สภาเกาเหลา, หรือสภาข่วนหน้า ไม่ว่าเกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยไหน ก็ฉิบหายวายป่วงไปทุกที่  ก็อย่างที่คุณ P.P. ว่า “ชุลมุนดีแท้แต่ละหมาวิทยาลัย” 555  มาฟังความคิดเห็นของผู้สันทัดกรณีดีกว่าครับผม

“พูดถึงสภาเกาหลังในมหาวิทยาลัย กลายเป็น”สภาเกาเหลา” ไม่กินเส้นกันจนถึงขั้นออกมาสาวไส้ให้กากิน จนกาอ้วนท้วนบินไม่ไหว เช่นที่มหาวิทยาลัยลิกอร์ ซึ่งมีเรื่องฉาวโฉ่โดยที่อธิการบดีได้ทำคลิป จำนวน 30 คลิป จนทำให้สภามหาวิทยาลัยเป็นง่อย ทำอะไรไม่ถูกจะถอดถอนก็ไม่ได้เพราะอธิการบดีไม่มีความผิด แต่บาดแผลที่เกิดจากคลิป ทำให้สภาและผู้บริหารเป็นใบ้ไปหมดแล้ว (ใบ้แดก)

ส่วนเกาเหลาที่อร่อยอีกที่หนึ่งก็กำลังถูกสั่งมาเลี้ยงที่สภากำแพงมณีในเร็วๆนี้ รับรองรสชาติไม่แพ้ที่ลิกอร์ เพราะเกาเหลาร้านนี้จะปรุงโดยสาวสวยผู้ได้ฉายาว่า”ปอเนรคุณ” รับรองว่ากรรมการสภาได้ลิ้มรสเกาเหลาฝีมือจากปอเนรคุณ แล้วจะรู้สึกเผ็ดร้อนตั้งแต่ริมฝีปากจนถึงกระเพาะและมีผลกระทบถึงอวัยวะขับถ่ายด้วย แต่ที่สำคัญพิษความแสบร้อนมันไปตกค้างในหัวใจชนิดที่ให้อภัยกันไม่ได้ในชาตินี้ จึงทำให้เกิด”สภาเกาเหลา”ขึ้นที่สภากำแพงมณี แบบคู่รักหักเหลี่ยมโหด ในเร็วนี้สาเหตุมาจาก

1.ท่านครกไปขอร้องให้ปอเนรคุณ สละสิทธิ์การได้รับการสรรหาเป็นอธิการบดี แต่ปอเนรคุณปฏิเสธ อย่างสิ้นเชิงไม่สละสิทธิหรือลาออก

2.ปอเนรคุณ เดินหน้าเสนอเรื่องโปรดเกล้าโดยไม่สนใจผู้มีพระคุณ เนื่องจากมีคติประจำใจว่า “โง่กันเอง ที่เลือกฉันมา ฉันไม่ผิดอะไร ฉันมาชอบด้วยกฎหมายจะสละสิทธิทำไม”

3.ผู้ทรงคุณวุฒิจอมเก๋าเจ้าของ วาทะ”การเลือกอธิการบดีเป็นอำนาจของกรรมการที่ใครจะมาฟ้องก็ไม่เคยชนะ” แต่ผลการตัดสินของศาลปกครองสูงสุดในคดีที่มหาวิทยาลัยพิบูลสงคราม ทำให้ผู้ทรงคนดังกล่าวเกิดอาการหลอน ไปหลงดีใจกระโดดโลดเต้นกับผู้ฟ้องที่ชนะคดีไปด้วย หรือคิดว่าตัวเองชนะคดีด้วย แต่พอคิดขึ้นมาได้ว่าการกระทำของสภากำแพงมณี มีหลักฐานชัดเจนกว่าที่พิบูลฯหลายเท่าต้องกลับไปนั่งร้องไห้เพราะกลัวติดคุก จึงวางแผนปลดปอเนรคุณทันที

4.ท่านสมโม เริ่มตื่นจากภวังค์หลังจากหลงในเสน่ห์ของปอเนรคุณ โดยไม่ฟังเสียงทัดทานผู้ใดแม้แต่ผู้ที่มาพระคุณที่เคยชักชวนมาเป็นนายกสภา เมื่อได้ลิ้มรส เกาเหลาของปอเนรคุณ ดังนั้น แผนการประชุมยกเลิกมติที่ประชุมการสรรหาอธิการบดีกำลังถูกกำหนดขึ้น ไม่เกิน เดือนพฤศจิกายน 64”

ต่อพรุ่งนี้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *