จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (มืดตึ๊บ)

วันจันทร์ที่  14  กุมภาพันธ์  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (มืดตึ๊บ)

14

มีเสียงถามซ้ำมาว่า “ที่ มหาวิทยาลัยกำแพงมณี เขาเลิกรากันไปแล้วหรือไง? เห็นเงียบยังกับเป่าสาก” 

มีเสียงตอบ “มืดตึ๊บ”

555 ช่างเป็นตำตอบที่สมบูรณ์จริงๆ เพราะคำว่ามืดตึบ แปลว่า “มืดแปดด้าน  นึกอะไรไม่ออก”

จะไม่มืดตึ๊บได้อย่างไรล่ะ ก็เพราะพวกสภาฯชราภาพทั้งลายและรักษาการอธิการมือชั้นอ๋อง

ใช้สำนวนไทย “ด้านได้ อายอด” ทุกอย่างก็เลยมืดตึ๊บ มีเสียงคอมเพลนมาว่า “หากไม่เคลียร์ ช่วงนี้ต่อไปจะถอยหลังลงคลอง เพราะความไม่โปร่งใสมานาน ขาดธรรมาภิบาลของ ผบ.แล้ว ยังมีการสืบทอดอำนาจ ทายาทอสูร อนาคตจะเป็นอย่างไร เพียงแค่หลับตาก็จะรู้เลยครับว่ามันมืดตึ๊บ อิอิ”

คัมภีร์ทาลมุดของชาวยิว บอกว่า “ถ้าไม่ใช่ฉัน แล้วจะเป็นใคร ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วจะเป็นตอนไหน”

และที่ ม.สารขัณฑ์ ก็เช่นเดียวกัน นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดี มีอาการ “มืดตึ๊บ” คือมืดแปดด้าน คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรดี เพราะคดีความที่มีเป็นจำนวนมากกำลังประดังเข้ามา เอาเฉพาะคดีที่ฟ้องอาจารย์และพนักงานในข้อหาหมิ่นประมาท 7 ท่าน รวม 2 ศาล 4 คดี ยกฟ้องไปแล้ว 2 เหลืออีก 2 ก็น่าจะยกฟ้องเช่นเดียวกัน เพราะคำฟ้องเหมือนกัน เพียงแต่พยานในแต่ละคดีคนละคนกันเท่านั้น  แค่ 4 คดี หัวกะโหลกก็จะแตกตายอยู่แล้ว เพราะถ้าจำเลยฟ้องกลับ จะติดคุกกันบานตะไท

เรื่องนี้ ทนายคลายทุกข์ อ. เดชา กิตติวิทยานันท์ บอกว่า “ใครที่ชอบไปแจ้งความเท็จใส่ร้ายชาวบ้านเขา เพื่อต้องการที่จะให้เขาติดคุกติดตะราง รับสารภาพ จำคุก 2 ปี ปรับ 1 หมื่น ศาลชั้นต้นครับ แล้วถ้าเบิกความเท็จ รับสารภาพอีก 3 ปี ปรับ 1 หมื่น 4 พันบาท โฮ้โฮ 5 ปีนะครับ ถ้าเกิดสู้คดีนะครับ ทั้งแจ้งความเท็จที่จะกลั่นแกล้งเขาให้ติดคุก แล้วก็เบิกความเท็จด้วย ต้องการให้เขาติดคุกด้วย โดนสองกระทงนี่ โอโฮ! ติดคุกเป็น 10 ปี เพราะฉะนั้น ใครที่คิดจะกลั่นแกล้งแจ้งความเท็จก็ระวังตัวไว้ให้ดี” https://www.youtube.com/watch?v=aIFMA-ZnPHU

และเหตุนี้แหละที่ทำให้นางแต้มถึงกับ มืดตึ๊บ ทำอะไรไม่ถูก ส่วนที่เห็นออกมาทำหน้าระรื่นอยู่นั้น “เรียกว่าหน้าด้าน”

ส่วนพวกที่ร่วมเป็นพยานทั้ง 4 คน มี ชวนชม ชานำ ธตเทพ และ อครหอน จะโดนอะไรบ้าง ก็อย่าได้วิตก ถึงเวลาก็จะได้เรียนรู้กันเอง

เรื่องนี้ ผศ.ดร. La Ph บอกว่า “ตอนแรกก็แปลกใจว่า คดีที่ฟ้องน้องๆทั้ง 7 คน ทำไมลิ่วล้อที่ช่วยเป็นโจทย์ฟ้องอีก 3 คดี จึงไม่เป็นแจ๊ดแจ๋และคนใกล้ชิดกับนางมากๆเป็นโจทย์ด้วย ที่แท้ก็เพราะต้องการกันออกเพื่อไม่ให้มาติดร่างแหด้วย หวังจะให้สืบทอดอำนาจโดยไม่มีมลทินติดตัว (ฉลาดแกมโกงจริงๆ!!!) สงสารแพะที่มาช่วยรับบาปแทนทั้ง 3 คน  (ไม่รู้ว่าคิดได้หรือยังว่าตนถูกหลอกใช้) ยังดีที่ใช้เงินหลวงและใช้คนหลวงเป็นทนายให้ ถ้าต้องใช้เงินตนเองเหมือนน้องๆทั้ง 7 คนที่ถูกฟ้อง..รับรองว่าต้องกัดฟันร้อง<เพลง> “หลอกฉัน..เพื่ออะไร” แน่นอน!!!!

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *