จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ช่างรักกันจริงๆ)

วันเสาร์ที่  12  กุมภาพันธ์  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ช่างรักกันจริงๆ)

12

เบื่อหน่ายกับยายบ้าหน้าด้านจริงๆ วันนี้เขียนแค่นี้แหละ ต่อไปเป็นความเห็นของ Fanpage ครับผม

ผศ.ดร.La Ph “อ่านแล้วทั้งขำข้อเขียนและดีใจกับน้องๆที่ถูกฟ้อง ต่อจากนี้ขอให้น้องๆทุกคนตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่ต้องเสียเวลากับเรื่องไร้สาระที่คนรุกตูดสร้างขึ้น”

ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  “อ่านมายาวนานมาก จนบางครั้งก็ไม่อยากอ่าน บทละครมันซ้ำซาก มีทางลงไม่ลง มีทางจบไม่จบ ขยายความ ขยายเรื่องออกไปอีก ไม่จบไม่สิ้น ก็แปลกดี ทำไมคนคิดต่างได้ขนาดนี้ อายุถึงตอนนี้ ก็ถือว่ากำไรมาเยอะมาก เราเอง ต้องขอบคุณทุกอย่าง ที่เข้ามาในชีวิต ถึงเวลาต้องปล่อยวาง วันไหนว่าง ก็จะมองหาแหล่ง ที่จะบริจาคของที่มี อย่างเหมาะสม เสียค่าส่งก็ยอมนะ ถ้ามีประโยชน์ต่อผู้รับจริง บางวันก็มีชาวบ้านที่ทำโอท็อป ขายของไม่ได้ ไม่มีรายได้ก็ช่วยซื้อ เอามาแจกอีกที คนขายได้ก็ดีใจมาก ทั้งๆที่ซื้อเพียงนิดเดียว สมัยก่อนซื้อครั้งละหลายหมื่น ครึ่งแสนก็มี ซื้อมาแจก เดี๋ยวนี้ ซื้อแค่หลักพันต้นๆ เขาก็ดีใจมากอย่างแท้จริง แสดงว่า ความต้องการของคน ต่างกันมากจริงๆ

หันกลับมาเรื่องเดิม ทุกคนควรเจริญสติ หยุดทำร้ายกัน สร้างความสัมพันธ์อันดี แบ่งปัน ผู้มีอำนาจก็สมควร แจกจ่ายตามสิทธิ ที่เขาพึงมีพึงได้ เลิกพรรค เลิกพวก หันมาเลือกคนมีประสิทธิภาพ มาช่วยทำงาน หันมาปรองดอง ช่วยกันสร้างสรร พัฒนาองค์กร เปลี่ยนความคิดได้แล้ว ทุกคนร่วมมือกัน

จะดีกว่าไม๊ ไม่มีคำว่า ไม่ได้ ไม่มีคำว่า ไม่เป็น ไม่มีคำว่าไม่ชอบ ถ้าท่านไม่ยึดมั่นถือมั่นตนเอง

จนเกินไป”

ผู้สันทัดกรณี  “กรณีนางแต้มแพ้คดีที่ฟ้อง อาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวน 7 คนในความผิดฐานหมิ่นประมาทตนเองว่าเป็นรักษาราชการอธิการบดีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายมาแล้ว 2 คดี เหลืออีก 2 คดีที่อยู่ในระหว่างพิจารณาก็คงแพ้คดีแน่นอน เพราะศาลยุติธรรมมีมาตรฐานเดียว ไม่ได้มีหลายมาตรฐาน

ดังนั้น นางแต้มคงกำลังจะบ้าตายเพราะความเครียด เนื่องจากว่าอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัยคงฟ้องกลับทั้ง 4 คดีแน่นอน คงต้องติดคุกเป็นเวลาหลายปีแน่นอน

สำหรับนายสุชี๋ ก็คงติดคุกคดีแรกคือเกี่ยวกับการลงนามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งรักษาราชการอธิการบดี ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 2 ฉบับ ในปี 2562 และ 2563 จะติดคุกแบบศิลปินเดี่ยวต่างหากก่อน  ส่วนนายกและกรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ก็จะทยอยติดคุกในหลายคดี ต่างกรรมต่างวาระกัน

สรุปแล้ว ทั้งนายกสภา กรรมการสภาและผู้รักษาราชการอธิการบดีเถื่อน(รวมทั้งรองและผู้ช่วยอธิการบดีเถื่อน) ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจเข้าคุกได้เลย รับรองไม่รอดแน่นอน (บางคนพาเมียพาผัวติดคุกด้วย ช่างรักกันจริงๆ)”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *