จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (ดีไม่มีหมด)

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (ดีไม่มีหมด)

29

เมื่อวันก่อนผมบอกแฟนเพจว่า ได้ เขียน ดุ ด่า ว่า กล่าว นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธอิการบดี ม. สารขัณฑ์มา 8 ปีแล้ว ทำให้ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  ถึงกับอุทาน “8 ปีแล้วเหรอ  เร็วจังแต่นานมากสำหรับผู้ได้รับผลกระทบตรง  เหมือนตกนรกในโลกมนุษย์นะ คนไม่ดีอยู่ก่อกรรมทำเข็ญได้นานมากจนคิดว่า  กรรมไม่มีจริง  ก็คงเหมือนผู้รวบอำนาจการปกครอง 8 ปี สำหรับเขาดูแป๊บเดียว ส่วนใหญ่เกิน 20 ปี ความคุกรุ่นก็ก่อเกิดกำลังทำลายล้างได้ แต่ระบบการศึกษาเท่าที่เห็นวัฏจักรจะอยู่ได้ไม่เกิน10ปี รออีกสองปีละกัน การต่อสู้กับสีดำ เจ็บปวดทั้งนั้นแหละ” และบอกผู้บริหารทั้ง ม.สารขัณฑ์ และ ม. กำแพงมณีว่า  “อยากให้ดูคดี สิระเป็นตัวอย่าง https://www.matichon.co.th/article/news_3103833 ทั้งๆที่รู้ว่าผิดก็ยังมาสมัครลงรับเลือกตั้ง ทอนอีกคน คดีอาญา และโดนเรียกเงินคืนอีก ขนาดสิระมีตำแหน่งแค่สองปีกว่าๆ ทำไมคืนเงินเกือบ 20 ล้าน เงินเดือนแค่แสนกว่าบาท เบิกเบี้ยประชุมครั้งละ 1,500 บาท ห้ามเกินวันละสองครั้ง  และการเดินทางโดยเครื่องบิน คงจะหนัก ที่เงินเดือนปรึกษา สส.1 คน มีได้หลายคน เงินเดือนคนละสองหมื่นกว่าบาทนี่แหละ แต่ละคนไม่รู้ทำงานคุ้มเงินเดือนไม๊ เข้าประชุมสภา ยังขี้เกียจตัวเป็นขนเลย

#ที่ยกตัวอย่างมา เพื่อเตือนสติให้สังวรณ์ การทำผิดที่ตัวเองรู้แก่ใจ ไม่ใช่แค่ติดคุก แต่จะถูกเรียกเงินคืนอีกด้วย และดีไม่ดี เหมือนน้ำลดตอผุด คดีต่างๆจะดาหน้าเข้ามา เพราะหมดอำนาจวาสนา ก็เป็นธรรมดา ที่คนทั้งเป็นศัตรู ทั้งคนที่หมั่นไส้ จะต้องเอาคืน ยิ่งอายุมากใกล้คืนสู่ธรรมชาติ ( คำนี้กำลังฮิต จากแม่ชีศันสนีย์ ท่านให้ใช้คำนี้) ถ้ายังไม่สำนึก ยังทำผิดและก่อกรรมทำเข็ญ เพียงเพราะ ตำแหน่ง อำนาจ และเงินตรา แล้วจะรู้สึกเมื่อถึงเวลา

และย้ำอีกว่า “มีกลุ่มปชช. ทนไม่ไหวกับพวกทุจริต ไม่ว่าจะเรื่องเงิน หรือเรื่องการนำคนเข้าทำงานในราชการด้วยวิธีพิเศษหรือใช้ภิสิทธิ์ ไม่ว่าจะเรียกเงินหรือออกข้อสอบให้ทำได้ บางคนสอบสามรอบไม่ผ่าน ( แม่ง โคตรโง่เลย) หรือให้ญาติจริง ญาติปลอมเข้ามาทำงานก็ตาม เขาจะขอให้ปฏิรูป คดีพวกนี้ภายในปี สองปี ไม่ใช่รอให้แก่ตายไปก่อน โดยไม่ได้รับโทษ หรือยึดทรัพย์ จากลูก สามี ภรรยา แก้ซะเถอะ จะได้เอาคนไม่ดี เข้าคุกเร็วๆ ให้ไปตายคาคุกแทน แรงไปไม๊

และเสริมว่า เพื่อนส่งไลน์มาน่าสนใจ บางคนบอกว่า #หมดเวลา เก็บทุกเรื่องให้ปวดหัว  #หมดเวลาหาตำแหน่ง  #หมดเวลาหาอำนาจ #หมดเวลาวิ่งเต้นเอาตัวรอด  #อ้อ ต้องหมดเวลาทำชั่วด้วยนะเออนี่สำคัญ

ส่วน คม หักศอก บอกว่า “การทำความดีไม่มีหมดเวลา ครับผม”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *