จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ภาคข่าว)

วันพฤหัสบดีที่  24  มีนาคม 2565 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ภาคข่าว)

24

หัวข้อข่าว : ด่วน ศาลสารขัณฑ์ยกฟ้อง 7 อาจารย์

รายละเอียดของข่าว :วันนี้ศาลอาญาสารขัณฑ์ อ่านคำพิพากษายกฟ้อง คดีที่นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดี ม. สารขัณฑ์ เป็นโจทก์ ฟ้องอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวน 7 คน เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  เนื่องจากทำบันทึกถึงกรรมการสภาฯเพื่อสอบถามสถานภาพของนางแต้มว่า เป็นรักษาการอธิการบดีถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่  

คดีเดียวกันนี้ (คดี 7 คน) นางแต้มได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. สารขัณฑ์ ด้วย เจ้าพนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนส่งให้อัยการ สำนักงานอัยการสารขัณฑ์ พิจารณาสำนวนและได้สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดไปก่อนหน้านี้แล้ว

และคดีเดียวกันนี้ (คดี 7 คน) นางแต้ม ตัวละครยอดแสบของผม หรือ อธิการบดี ม.สารขัณฑ์ ยังได้มอบหมายให้นาย หมดบุญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวน 7 คน ในข้อหาเดียวกัน คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ศาลอาญาสารคามบุรีด้วย ศาลชั้นต้นได้พิพากษายกฟ้อง นางแต้มได้ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืน ตามศาลชั้นต้น ตอนนี้นางแต้มกำลังขอขยายเวลาฏีกาเป็นครั้งที่ 2 ศาลอนุญาต

เป็นอันว่าคดีหมิ่นประมาทที่นางแต้มฟ้องอาจารย์และพนักงานกำลังจะปิดฉากลงแล้ว จะเหลือที่นางแต้มฟ้องนักศึกษาในข้อหาหมิ่นประมาทอีก 1 คดี ดังนั้นโอกาสที่นางจะติดคุก ดูเหมือนจะเห็นชัดแจ๋วแว๋ว สว่างจ้า เหมือนผ่าตัดต้อกระจกมาใหม่ๆ

กระผมในนามของทีมงานจิปาถะ เรื่องสั้น ขอแสดงความยินดีกับจำเลยทุกท่านที่สามารถต่อสู้เพื่อรักษาความเป็นธรรมให้ปรากฏขึ้นได้อีกครั้งหนึ่ง ขอให้พระคุ้มครองครับผม

จิ้งจก ทีมข่าวภูมิภาค รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *