จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ขอให้เป็นคนธรรมดา)

วันพุธที่  23  มีนาคม 2565 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ขอให้เป็นคนธรรมดา)

23

เวลาขับรถไปตามถนน ที่มีปลาหมอหรือปลาช่อนเป็นๆ แถกไถลไปมาอย่างไร้ทิศทางอยู่บนถนน ผู้ขับขี่รถก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  กลัวจะไปเหยียบมันเข้า กลัวมันจะตาย สงสาร ตอนนี้ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เวลาขับรถไปไหนมาไหนก็ต้องระวังเป็นพิเศษเช่นกัน  เพราะนางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการ ม. สารขัณฑ์ กำลังแถกไถลเพื่อเอาตัวรอด กล่าวคือ นางแต้ม ได้ขอขยายเวลายื่นฏีกาต่อศาลเป็นครั้งที่ 2  ในคดีที่นางเป็นโจทก์ฟ้องอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัย 7 คนเป็นจำเลย เนื่องจากทำหนังสือสอบถามสภาฯว่า นางรักษาการอธิการบดีถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ คดีนี้ศาลอาญาชั้นต้นยกฟ้อง และศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืน ตามศาลชั้นต้น ตอนนี้นางจะขอฏีกา เรียกว่าแถกไถลเพื่อเอาตัวรอด เพราะกลัวโดนฟ้องกลับตาม ม.175

และพรุ่งนี้ คดีเดียวกันนี้ ศาลสารขัณฑ์ นัดหมาย จะพิพากษาเลยหรือไม่ ยังไม่ทราบ และนางแต้มจะไปศาลหรือจะให้ 2 หมานายเจ้าเก่า นายส่งเดชและ นางเสานรก ไปแทน ก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน จึงขอเชิญทั้งจำเลยและกองเชียร์ไปเป็นกำลังใจกันให้มากๆนะครับผม สนุกดี

และพรุ่งนี้อีกเหมือนกัน ที่กรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนัดหมายให้หญิงผู้กล้าส่งเอกสารชี้แจง ความจริง หญิงผู้กล้าได้ขอขยายเวลาเพื่อเตรียมหลักฐานประกอบคำชี้แจงให้แน่นหนายิ่งขึ้น  แต่กรรมการไม่อนุญาต หญิงผู้กล้าพยายามต่อรอง แต่กรรมการก็ยังยืนการตามเดิม คือ ไม่อนุญาต  555 ขนาดศาลยังเมตตา อนุญาต สู้กรรมการสอบไม่ได้ โหดสุดๆ

อยากไรก็ตาม ในฐานะที่เคยเป็นข้าราชการมาก่อน อยากจะบอกกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณา ดังนี้

1.กรณีสอบวินัยร้ายแรงหญิงผู้กล้านี้ ได้มีการเปลี่ยนกรรมการสอบมาแล้วหลายชุด แต่ละชุดได้ขอถอนตัวออกไปจนหมด ลักษณะเช่นนี้ น่าจะเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า มีความไม่ชอบมาพากลอย่างแน่นอน มิเช่นนั้นคงไม่ยืดเยื้อยาวนานมาเป็นปีแบบนี้ แสดงว่ากรณีนี้น่าจะมีภัย ถ้าเป็นคนธรรมดาก็จะใช้สัญชาตญาณความเป็นคนด้วยการเอาตัวรอด โดยการขอถอนตัวออกไป แต่พวกท่านอาจไม่ใช่คนธรรมดาก็ได้

2.เบื้องหลังของกรณีนี้ เกิดจากหญิงผู้กล้าที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นโจทก์ฟ้องนางแต้ม เป็นจำเลยต่อศาลคดีอาญาทุจริตฯ เมืองประทายสมันต์ ตาม ม. 157 ฉะนั้น การตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง น่าจะเข้าข่าย การคุกคาม จำเลย อนึ่ง ท่านเป็นนักกฏหมาย ท่านคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า ศาลคดีอาญาทุจริตนั้น ถ้าคดีไม่มีมูลแล้ว ศาลจะไม่มีทางรับฟ้องเด็ดขาด

ต่อพรุ่งนี้

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *