จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (โลภ)

อังคารที่ 10  สิงหาคม  พ.ศ. 2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (โลภ)

10

และความคิดเห็นสุดท้ายสำหรับช่วงบ่ายนี้ เป็นของผู้สันทัดกรณี เชิญเลยครับ

ผู้สันทัดกรณี : สำหรับนายกสภามหาวิทยาลัยกำแพงมณีและกรรมการสภา หากไม่ดำเนินการแต่งตั้งผู้รักษาราชการอธิการบดีคนใหม่แทนคุณปอสิต ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไปเท่ากับว่าพวกคุณกำลังเดินตามมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์เข้าสู่แดนอัตวินิบาตกรรม คือเข้าสู่ที่ฆ่าตัวตายหมู่ โดยที่ไม่มีใครทำให้ตาย แต่ตัวเองต่างเอาเชือกมาผูกคอตัวเองตายพร้อมๆกัน เพราะความที่ไม่รู้ข้อกฎหมาย แต่แทนที่จะปรึกษาผู้รู้กฎหมายกลับไปปรึกษาโจร โจรก็จะบอกว่าการปล้นไม่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นการไปขอแบ่งปันทรัพย์สินในส่วนที่เขายังไม่ได้ใช้มาเฉลี่ยกันบ้าง  เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ เป็นการกระจายรายได้สู่รากหญ้า ส่วนนักกฎหมายที่มีอยู่ก็รู้กฎหมายเพื่อสอบและสอนเท่านั้น ไม่เคยมีประสบการณ์ในการปฏิบัติหรือบังคับใช้กฎหมาย  เมื่อได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ถูก ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายเขียนว่าอย่างไรก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ ในที่สุดก็สะดุดขาตัวเองจนทำให้ต้องไปยืนรออยู่หน้าเรือนจำเท่านั้น  ยังไม่พอยังพลอยทำให้กรรมการคนอื่นที่ดีมีเกียรติประวัติที่ดีพลอยมีโอกาสเดินเข้าคุกตามไปด้วย

นายกสภาและกรรมการสภาโปรดอย่าได้นิ่งนอนใจว่าผู้เสียหายยังไม่ได้ฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบแล้วท่านจะไปรอดปลอดภัย ท่านอย่าลืมว่าช่องทางที่ท่านนายก และกรรมการสภา จะถูกตรวจสอบและสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตัวท่านและคุณปอสิต  ยังมีอีกหลายทางโดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้เสียหายเท่านั้นประชาคมทุกคนสามารถร้องเรียนได้เช่น

1.ร้องต่อประธาน ปปช.

2.ร้องต่อ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน

3.ร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

4.ร้องต่อประธานวุฒิสภา

5.ร้องต่อกลุ่มสื่อสารมวลชน ทั้ง ทีวี นสพ.และกลุ่มสื่อสังคมออนไลน์

6.อื่นๆเช่น แอพพลิเคชั่น เฟสบุ๊ค ไลน์ ทวิตเตอร์ คลับเฮ้าส์ เป็นต้น

ไม่ว่าจะใช้ช่องทางใดหรือทั้งหมด โดยเฉพาะช่องทาง ปปช. อาจมีของแถมถึงท่านครก ว่าระหว่างบริหารมหาวิทยาลัยมีการก่อสร้างอาคารกี่อาคารได้เงินใต้โต๊ะบ้างไหม งานนี้อาจมีเกียร์ถอยหลัง การเกษียณอาจไม่สวยงามและอาจมีกฎหมาย ปปง.เข้าเกี่ยวข้องด้วยเพื่อเข้ามาตรวจสอบและยึดทรัพย์สินของท่านครก  ขอให้ท่านครก คิดให้ดีว่าควรจะเดินหน้าต่อไปหรือจะถอยหลังโดยลงทุนกราบกรรมการสภาให้ถอย  หรือบอกให้คุณปอสิตสละสิทธิ์การเป็นอธิการบดี และให้ปฏิบัติหน้าที่เพียงไม่เกิน180วัน หรือจะลาออกก่อนก็ได้ เชิญตามสบายครับ  และที่สำคัญดวงใจของท่านครก จะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ก็คือคุณปอสิต โดยอนาคตของคุณปอสิตมืดสนิทลงทันที เพราะอะไรละครับ ถ้าไม่ใช่ความโลภ ความมักใหญ่ใฝ่สูงจนเกินตัว ในที่สุด จะมานั่ง บ่นกับตัวเองในเรือนจำ ว่า ” สมโมและครก รังแกฉัน”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *