จิปาถะ เรื่องสั้น สำนวนลูกทุ่ง

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น สำนวนลูกทุ่ง

24

ปรากฏว่าท้องผูก กินขมิ้นชัน 3 เม็ด ก้บนมเปี้ยว 1 ขวด ได้ผล วันนี้เหยื่อคนหนึ่งของเหตุการณ์จึงระบายออกมายาวเหยียด

ครับ มันเป็นวิธีการต่อสู้ เมื่อเจ็บก็ต้องร้อง ถ้าไม่ร้องแล้วใครจะรู้ ร้องว่าอย่างไรล่ะ ก็ร้องว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรมนะซิ คือ เรื่องเดียวกัน คนอื่นทำได้ไม่ผิด แต่ถ้าเราทำมันผิด ม้นก็ต้องแฉ

สม้ยที่พวกเราต่อสู้ (แต่เดี๋ยวนี้บางคนไม่ใช่พวกเราแล้ว) เราทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์ว่า ที่นี่มันเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เราถนัดใช้ คือ แผ่นปลิว เพราะถูกและมันปลิวไปทั่วทุกฅรอกทุกซอกทุกมุม แม้แต่ในห้องน้ำ ครับ ม้นได้ผลดีมาก

ครับ มาฟังผลของยาระบาบดีกว่า “อะไรที่เป็นของหลวง..ยังงัยๆ ไปอยู่บ้านใครมันก็ของ หลวง อยากจะบอกนะค่ะ เอาอุปกรณ์หลวงทำกับข้าวไปเลี้ยงแต่ละครั้ง ทำแล้วยกไป นับครั้งไม่ถ้วน แล้วไอ้ที่มานั่ง ธุระเยอะกล้องมันคงเสีย มีแค่แสบๆ ไม่ทำงานคงไม่รู้ ชอบ ให้การเท็จมันยอมความไม่ได้ คือของหายประจำ ทำส่งลูก เป็นถาดๆ เป็นหม้อๆ แก็ส ก็ของหลวง กล้าเรียกสอบไหม เดียวก็เงียบ มาห้านาทีมีธุระ คงไม่ใช่เราแน่นอน เปิดกล้อง ชื่อ.นายผอ นามสกุล.มีกิ๊ก สิ้นค้าผูกขาดอยู่ร้านเดียว บางที่ต้องวิ่งส่งเองเคลียร์เอง ลงมาตรวจบ้างนะ เงินต้องออกเร็ว ร้านถูกไม่ซื้อ..และมีอีกหลายๆ ร้านค้า ซึ่งเป็นของเจ้าแม่ใหญ่คุ้มทุกหน่วยงาน ไปเช็คได้ แล้วคุณจะรู้อะไรอีกมากมาย และตอน นี้คนใกล้ตัวกำลัง กินเด็ก ก็คงไม่ผิดวินัยหรอก ตำแหน่งมีแต่แผลเต็มตัว บางคนถึงขนาดมีลูกกับกิ๊ก การจัดซื้อต่างๆ เอกสารมี..คนของตัวทำผิดแค่โยกย้าย และคืน บางคนเป็นแสนนะ แต่มองไม่เห็น รถหลวงจอดหน้าบ้าน คำสั่งไปราชการ แต่มีแอบแฝง ตอนลงรถ มันเกี่ยวอะไร! ใช้รถหลวงปานรถส่วนตัว คานออกมาจากรถ เป็นฝูง (ทั้งหลายทั้งมวล) นี่คือ นิทาน (นิยาย) ตรงกับใครก็ขออภัยเรื่องเล่า..ในตำนาน.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *