จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ไปแล้วชมบุญ)

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ไปแล้วชมบุญ)

30

เรื่องความซื่อบื้อ ความหมายน่าจะประมาณว่า ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว อะไรทำนองนั้น ของนางแต้ม อธิการบดี มหาลัยสารขัณฑ์ ซึ่งสร้างความเอือมระอา ความเครียด ความโกรธ เกลียดชังให้ผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิด ได้มากมายก่ายกอง  และวันนี้ ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า  “555  ดีเหมือนกัน  ทำเรื่องเครียดให้ขันได้  ผ่านพ้นปีใหม่ไปแล้ว ขอให้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ผู้ที่เป็นแฟนคลับและผู้สนับสนุนผู้เขียนทุกท่าน หมั่นชำระล้างจิตให้บริสุทธิ์ ให้อภัยให้ต่อผู้ที่คิดร้าย และขออโหสิกรรมต่อ เจ้ากรรมนายเวรที่ได้ล่วงเกินท่าน ไว้ทั้งอดีตชาติและปัจจุบันชาติ  ก็จะเป็นบุญกุศลต่อตนเอง และคนในครอบครัว และยืนยันว่า #ธรรมย่อมชนะอธรรม

ขอแค่ถึงเวลาจริงๆ”

ส่วนหญิงกล้า ก็ยังบรรเลงเพลงโกรธ เกลียดชัง แบบบรรเลงเดี่ยว หรือ โซโล่ ได้อย่างถึงพริกถึงขิง แสบๆ คันๆ  น่าติดตาม  เธอบอกว่า“งานจบแต่เรื่องไม่จบ..ที่ผ่านมา..นายกสภามหาลัยสารขัณฑ์..ไอ้ทุกข์ชาติ ครองตำแหน่ง กับอีกหนึ่งคะแนน เพื่อนนางแต้มเองคะ ส่วนอดีตอธิการ..ถ้าเลือก .จากมหาชนชาวสารขัณฑ์ ชนะขาดลอย…แต่นางแต้ม คนขี่โกง..(ภาษาโคราช) หวังครอง อำนาจ..สืบทอดน้องแจ็ดแจ๊.. 

คดีหญิงกล้า .คงไม่..จบ เพราะทำสัญญาเข้าวุฒิ ป.โทร..เงินสัญญา 15,000 บาทค่ะ แต่ ในหลักฐานต่างๆไม่ให้ หญิงกล้า..และเงินที่เก็บแต่ละคน อย่างน้องบางคนลาออก ตามเอกสาร 1 มิถุนายน ต้องยืนตามขั้นตอนไม่งันไม่ได้เงิน นางก็อนุมัติ..ก่อนซิค่ะเพื่อที่จะไม่ให้ได้เงินประกัน และเงินส่วนนี้ไม่เคยชี้แจ้งให้กับบุคลากรได้ทราบ..นางคงเก็บไว้ค่าพวงหรีดนาง ตอนนางตาย (สงสัย) ออ! อีกอย่างคิ้วนางงิ้ว ชุดสาวรำวง ทรงผมทรงจิ๋ม..ควาย ก็คงเป็นเงินก้อนนี้มั้ง ..อ้อลืม .ใส่ปาก..ตอนลงโลงด้วย..คงเป็นเงินนี้มั้ง มั้ง เพราะไม่มีคนไปงานเลยต้องเตรียมการไว้..ที่นางทนถูกด่า..ทุกวันนี้ ก็เพราะนางต้องการอำนาจ บริวาร และที่ขาดไม่ได้รถหลวง คนหลวง ที่สำคัญ เงินหลวง ฉันช้อบ ชอบ ห้องทำงานมีสปาเท้า ห้องทำงานไม่ใช่ใครจะเข้าง่ายๆ กล้องทุกตัวใช้ได้ พอมีคดีกล้องเสีย 5555 ข่าวล่า มาเร็ว กรรมการสภาถูกถีบ ออกไปแล้ว..หนึ่ง เป็นงัยหล่ะค่ะ สู้ถวายหัว..ก็บอกแล้ว ถูกกำจัดเหมือนเห็บหมัดหมา…ฟ้ามีตา..มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์..กำลังสนุก..เป็นมะเร็ง…อย่าเพิ่งรีบตายนะค่ะ..เปิดประชุม.ให้ได้..ก่อนค่อยไปที่ชอบที่ชอบ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *