จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (บอกเธอก่อนนะ)

วันพฤหัสบดีที่  27  มกราคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (บอกเธอก่อนนะ)

27

“ใครก็ได้ครับ ที่ทำงานที่  ม. กำแพงมณี ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหาย ช่วยทำหนังสือร้องเรียนไปยัง กระทรวงอุดมฯ ให้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีที่คุณปอสิตซึ่งเป็นข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ไม่ปฏิบัติตาม พรบ.2547 เนื่องจากรักษาราชการเกินกว่าที่ พรบ. กำหนด คือ 180 วัน  ทางที่ดีควรบอกเธอก่อนด้วยว่า อาจถูกไล่ออกจากราชการนะ แต่ถ้าเธอไม่เชื่อ

ก็ส่งไป แต่อย่าลืมส่งไปตามขั้นตอนตามระเบียบนะครับผม

ส่วนผู้สันทัดกรณี บอกว่า “สิ่งที่คุณปรสิตคาดหวังว่า จะเป็นอธิการบดี ได้สลายมลายสิ้นแล้ว นับตั้งแต่วันที่13 ธันวาคม 2564 จากการที่คุณไม่ปฏิบัติตามพรบ.ราชภัฏ 2547 โดยคุณจะท่องคาถาอยู่ในใจว่า”ดิฉันมาถูกต้อง ฉันได้รับการแต่งตั้งจากสภามหาวิทยาลัยก็ตาม”แต่ความผิดได้สำเร็จแล้ว ทำให้คุณมีความผิดติดตัวไปตลอดชีวิต แม้แต่สภามหาวิทยาลัยก็ช่วยอะไรไม่ได้  เพราะสภามหาวิทยาลัยก็ต้องเอาตัวรอดแบบตัวใครตัวมัน จึงอยากให้คุณปรสิตและกรรมการสภาทุกท่านได้โปรดอ่านข่าวนี้ก่อนที่จะดันทุรัง จนต้องติดคุกติดตะรางกันหมด (อดีตปธ.ศาลอุทธรณ์ ยื่น ป.ป.ช.สอบ ม.157 ‘บิ๊กตู่-วิษณุ’ ปมตั้ง ‘สราวุธ’ 3 ตำแหน่งใหญ่ https://www.isranews.org/article/isranews/106053-inves09-14.html?fbclid=IwAR0prvLduJ7_

จะเห็นได้ว่าแม้แต่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ยังโดนร้อง ปปช.นับประสาอะไรกะแค่นายกสภาและกรรมการสภา จะมีอะไรเหลือ

ดังนั้น นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำความสะอาดมหาวิทยาลัยกำแพงมณีเสียที

อ้อ เกือบลืมไป ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์รีบร้อง ปปช.เสียเลย ส่วนจะร้องใครบ้าง น่าจะรู้นะครับ จะได้ขจัดคนไม่ดีให้สิ้นซากเสียที”

ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  แสดงความเห็นว่า “กฎหมายที่ดี ต้องใช้กับคนถ้วนหน้า ไม่เลือกปฏิบัติ  และเสริมว่า “ใครก่อกรรมไม่ดีอะไรไว้ เดี้ยวก็ตามมาให้ชดใข้เอง ขนาดเราปฏิบัติธรรมอยู่

แค่แวบคิดไม่ดีหน่อยเดียว มีปัญหาทั้งวัน กว่าจะข่มจิตให้สงบได้ กิเลสยังหนามากอยู่เลย”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *