เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (3 แพะ)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (3 แพะ)


4
ตอนนี้ผมมีจิ้งจกที่โรงพักเป็นแหล่งข่าวสำคัญและน่าเชื่อถือ ดังนั้น เรื่องสั้นของผมจึงเพิ่มความดุเดือดเลือดข้นขึ้นอีกเล็กน้อย

และนี่คือ เสียงจิ้งจกที่ร้องทัก “เรื่องป้าย” ความว่า “จุดประสงค์ของผู้สั่งต้องการจะปลด พระบรมฉายาลักษณ์ออก แล้วเอารูปของตัวเองไปติดตั้งแทน ซึ่งเป็นการลบหลู่พระเกียรติยศ ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ต้องการตีตนเสมอพระองค์ โดยแกล้งทำเป็นไม่รู้ว่า ที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ จะเอารูป ของบุคคล สามัญชนทั่วไปมาติดแทนไม่ได้ และจิ้งจกได้ทักอีกว่า ตอนนี้ ผู้สั่งได้ หาแพะมารับผิด แทนตนเองแล้ว จำนวน 3 คน โดยใช้เศษเงินสกปรกเพียงเล็กน้อย ฟาดหัวไปแล้ว ส่วนเงิน สกปรก นั้น จะถึงมือแพะทั้งสามคนหรือไม่ และแพะทั้ง 3 คน จะยอมติดคุก แทนคนสั่ง หรือไม่ ขอให้ผู้ชมคอยติดตามนะครับ จิ้งจกทักทิ้งท้ายไว้”

จากเสียงทักดังกล่าว สรุปได้ว่า มีไอ้โม่ง 3 โม่ง ตกเป็นแพะ หรือแพะรับบาป ซึ่งหมายถึง คนที่รับเคราะห์กรรมแทนผู้อื่นที่ทำกรรมนั้น เช่น “เขาต้องกลายเป็นแพะรับบาปไปโดยที่เขาเองไม่ได้ทำผิดอะไรเลย”

ปัญหาก็คือว่า แพะทั้ง 3 คน ที่ยังไม่เปิดเผยนาม จะทำอย่างไร
1)ยอมรับผิดทั้งๆที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด อาจเนื่องจากรักเจ้านายจนสุดหัวใจ ติดคุกแทนกันได้ หรืออาจรับค่าปิดปากด้วยเงินสกปรกที่มากพอมาเรียบร้อยแล้ว ถ้าจะอย่างนั้น ขอเตือนว่า อย่าลืมคำว่า “กุดหัวเจ็ดชั่วโคตร นะจะบอกให้ แต่นั่นแหละ ไม่ต้องถึงกุดหัวเจ็ดชั่วโครตหรอก ไกลไป แค่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีนี้ ครอบครัวท่านก็เละเป็นโจ๊กใส่ไข่เน่าไปแล้ว กลัวเปล่า?

2)ฮึดสู้เพื่อปกป้องตนเองและครอบครัว ด้วยการเปิดเผยความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตรงไปตรงมา แบบหลังชนฝา เป็นไงเป็นกัน กล้าเปล่า?

ก็อย่างว่า แหละ ก็ต้องคอยดูกันต่อไป ระทึกจริงๆ ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *