จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (ท่านแย่มาก)

วันศุกร์ที่ 30  เมษายน  2564

จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (ท่านแย่มาก)

30

เมื่อปีที่แล้ว 2563 หญิงผู้กล้า ได้เงินเดือนขึ้น 270 บาท (เท่ากับวันละไม่ถึงเจ็บสิบห้าสตางค์)  ปีนี้ 2564 หญิงผู้กล้า แย่ยิ่งกว่านั้น ทำงานทั้งปี เงินเดือนไม่ขึ้นเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งๆที่ไม่ปรากฏว่าได้กระทำความผิดอะไร สะใจไหมล่ะ? สรุปว่า ทำงานสู้พวกแอบเล่นไพ่ในเวลาราชการที่โรงรถไม่ได้  เพราะพวกนั้นได้เงินเดือนขึ้นเต็มร้อยเปอร์เซ็น ดูความบ้าของนางแต้ม ตัวละครของผม หรือรักษาการอธิการบดี (เถื่อน) มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ซิครับ ช่างเป็นคนที่น่ารังเกียจ ช่างอาฆาตแค้นไม่เลิก เถื่อนเต็มพิกัด จริงๆ

ท่านรู้ไหมว่า ทำไมนางถึงทำเรื่องเลวร้ายอย่างนั้น  เพราะนางต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อ แสดงให้เห็นว่านางยังมีอำนาจอยู่ โดยวิธีหาเรื่องที่ทำให้พนักงานมหาวิทยาลัยฯ เสียผลประโยชน์ เช่น ไม่พิจารณาขึ้นเงินเดือนให้ซะอย่างงั้นแหละ จะทำไม  พนักงานฯก็เดือดร้อนซิ  จึงต้องทำเรื่องอุทธรณ์ไปถึงนาง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พนักงานฯยังยอมรับในอำนาจของนาง ว่านางยังเป็นรักษาการอธิการบดีอยู่  เป็นการทำลายโอกาสที่เราจะใช้ “อารยะขัดขืน” ได้

เห็นไหมล่ะ ว่าเล่ห์เหลี่ยมของนางแพรวพราวขนาดไหน ผมถึงได้บอกว่า นางจะต้องชดใช้บาปกรรมของนางใน “คุก” เท่านั้น

มีผู้หวังดีเสนอแนะว่า “เขียนคำร้องถึงศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว มิฉะนั้นความเสียหายจะเพิ่มเรื่อยๆ”

ก็ช่วยกันคิด ช่วยกันทำครับ สู้กับยายเปรตนรกนี่ เหนื่อยจริงๆ ครับผม

ว่าจะจบแค่นี้ มาอีกแล้ว สดๆ ร้อนๆ บันทึกข้อความ ลงวันที่ 29 จากประธานกรรมการสอบหาข้อเท็จจริง มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ถึงหญิงผู้กล้า สอบครับ ก็จะเอาผิดกันให้ได้  นี่มันอะไรกันนักกันหนา ท่านประธานฯ ครับ  คำสั่งที่ให้ท่านเป็นประธานสอบฯนั้น เป็นคำสั่งเท็จครับ สั่งจากบุคคลที่ศาลพิพากษาแล้วว่าเป็นรักษาการอธิการบดีที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย  ระวังจะถูกเรียกเครื่องราชฯ คืน นะครับผม

ผมไม่รู้จักท่านหรอก อยากถามว่าท่านไม่กลัวบาปเหรอ? ใจท่านทำด้วยอะไร? แต่ผมว่า “ท่านแย่มากๆ” ครับผม

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *