จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (แค่ไม่พูด)

วันจันทร์ที่  24  มกราคม  2565 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (แค่ไม่พูด)

24

เกี่ยวกับหนังสือของกระทรวงอุดม ฯ ซึ่งเป็นหนังสือด่วนที่สุด แต่ล่าช้าจนผิดสังเกต ไม่รู้ไปตกรถตกเรืออยู่ที่ไหน และพบดีไม่มีบริการติดตามสถานะเอกสาร จึงทำให้คุณ  P.P สงสันว่า  “ แปลกนะคะ เรื่องด่วนที่สุด เข้ามาตั้งแต่ 30 ธ.ค. 64 แต่เอาเข้าที่ประชุมสภา”ไม่ทัน”ในวันที่ 20 ม.ค. 65 เอกสารราชการ “ด่วนที่สุด” ใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรอคะ?

หรืออยากจะปกปิด ปิดบัง ว่าไม่ได้รับการเสนอโปรดเกล้าแน่ๆ?? ประชาคมกำแพงมณี ไม่ได้ปิดหูปิดตาเด้อ แค่รู้แต่ไม่พูด”

และผู้สันทัดกรณี ตอบข้อสงสัยว่า “ทั้งนายกสภาและกรรมการสภาช็อคจนทำอะไรไม่ถูกจึงสั่งไม่ให้นำเรื่องของกระทรวงฯเข้าที่ประชุมเพราะว่า

1.คาดไม่ถึงว่ากระทรวงจะส่งหนังสือกลับมาซึ่งทำให้มีผลว่าคุณปรสิต รักษาการอธิการบดีเพียง 180 วันเท่านั้น

2.คำสั่ง ของ หน.คสช.ก็จะไม่มีผลบังคับในการที่จะให้คุณปรสิตรักษาการอธิการบดีไปตลอดชีวิต

3.แสดงให้เห็นว่ากระทรวงไม่เชื่อรายงานการงานประชุมสภาฯเกี่ยวกับการสรรหาอธิการบดีจึงส่งเรื่องคืนกลับมาให้ตรวจสอบและพิจารณาใหม่

4.สภาฯ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเนื่องจาก ไม่ได้พิจารณาแต่งตั้งผู้ใดแทนคุณปรสิต เมื่อคุณปรสิตรักษาราชการแทนอธิการบดีครบ 180 วัน

5.สภาฯและฝ่ายกฎหมายยังหาทางออกไม่ได้ ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพื่อไม่ให้สภามีความผิด ซึ่งอาจถูกฟ้องในคดีอาญาได้อีก

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  บอกว่า “เออ แสดงว่าดวงดี ไม่ถึงฆาต  มีอันแท้งก่อนที่จะต้องกระทำผิดต่อไปเรื่อยๆ ต้องถือว่าโชคดี  วันนี้มีธรรมะหรือข้อคิดสอนใจ มาฝากค่ะ

“สักวันหนึ่ง… ความตาย จะมาถึงเรา  มาบีบบังคับ ให้เราปล่อยทุกสิ่งทุกอย่าง ฉะนั้น เราต้องหัดปล่อยวางล่วงหน้า ให้มันเคย ไม่อย่างนั้น พอถึงเวลาไป จะลำบาก!!” (ท่านพ่อเฟื่อง โชติโก)

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *