จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (สายเสียแล้ว)

วันอังคารที่ 21  ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (สายเสียแล้ว)

21

ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล เล่าให้ฟังว่า “วันนี้ พอมีเวลา จะเล่าเรื่องลี้ลับ ที่เราก็คาดไม่ถึง มีคนดูลายมือให้และ เตือนเราว่าอย่าลงทุน ช่วงปี 37-39 นะ เขาเขียนกำกับไว้ให้เลย แต่เราไม่เชื่อ ลงทุนทำกิจการทั้ง 7-11 แห่งแรกของบุรีรัมย์ สาขา 526 สุนทรเทพ เปิดดำเนินการแบบเอิกเกริก 1 มิถุนายน 2539 

ก่อนหน้านั้นปี 37 ก็ตั้งเสาเอก เดิมจะทำอพาร์ทเม้นต์ เพื่อนสนิทแนะนำผู้รับเหมารายแรกมาให้ บอกว่าสร้าง แค่ 15 ล้าน แค่มาปรับดินก็โกงเลย ว่าไม่ได้อยู่ในสัญญาต้องจ่ายแสนห้า ค่าปรับถมดิน ยกเลิกสัญญา กลัวงอกออกอะไรออกมาอีก ได้ผู้รับเหมารายที่สอง พอสร้างจริง ทำเฉพาะโครงมีแต่เสา และเทพื้นถึงชั้น 3 ต่อเสาขึ้นชั้น4 เท่านั้น แต่เบิกเงินไป 7 ล้าน ร่วมกันกับโฟร์แมนที่เราจ้างเองโกงเบิกเงินไปเกือบ 50% แต่ได้งานแค่10% กว่าๆ ทำไงดี เรียก ผู้รับเหมากับโฟร์แมนมาเจรจา รุ่งขึ้นผู้รับเหมาหนีไปเลย ต้องไล่โฟร์แมนออก

ครั้งที่ 3 สร้างเอง จาก 15 ล้านกลายเป็น 42 ล้าน เลยต้องเปลี่ยนเป็นทำโรงแรมแต่ลักษณะห้องเป็นอพาร์ทเม้นท์ ถ้าทำให้เช่ารายเดือนไม่คุ้ม การลงทุน สร้างเสร็จเป็นหนี้อีก 10 ล้านเต็มๆ แต่ชำระได้ภายใน1 ปีหลังจากนั้น เปิดกิจการโรงแรมหลัง 7-11 หนึ่งเดือน คือ ต้นกรกฏาคม 2539 สรุปเป็นหนี้รวมบริษัทคอมพิวเตอร์ (เดิมลงทุนตั้งแต่ปี 31) โรงแรม และ 7-11 เปิดปี 39 รวมหนี้แบ็งค์ 45 ล้าน

หนี้นอกระบบไม่เกี่ยว  

ยังไม่เข้าเรื่องลี้ลับเลย ตอนตั้งศาลพระพรหม จ้างคนมาดู เขาบอกสถานที่ตั้งให้เราไม่ชอบใจ เลือกอีกที่บอกว่า เด่นเป็นสง่าดีทำพิธีเสร็จ 7 วัน มีคนมาอุ้มพระพรหมไป  พระรูปหนึ่งท่านบอกว่า พระพรหมไม่ต้องการอยู่ตรงนี้  อีกคน ผู้ปฏิบัติธรรมบอกว่า พระพรหมเป็นพญานาค รอช่วยเหลืออยู่นะ แต่ให้ย้ายที่ตั้งใหม่ เราก็คิด ลงทุนไปตั้งมากมายทำพิธีอีก ทำไงดี

ผู้สนับสนุนไปหาผู้รู้มาดูสถานที่ตั้งใหม่ เราชี้ว่าย้ายไปอีกที่ละกัน คนมาดู ก็ร่ายรำ วิ่งวนไปวนมาไปหยุดตรงที่แรกเดิม เราก็เออ แปลกดี  ก็เลยตั้งใหม่  นิมนต์หลวงพ่อฤทธิ์ท่านมาทำพิธี ท่านก็สวดบริกรรมคาถานานมาก พรมน้ำมนต์ทั่วทั้งอาคาร ก็คิดว่าน่าจะสำเร็จด้วยดี ปรากฏว่าไม่นาน มีชายนุ่งขาวห่มขาวมาร่ายรำรอบพระพรหม3 รอบ แลเวลาอุ้มม้ากังใสคู่งามขนาดฟุตกว่าไป ถามผู้จัดการว่าใครเอาไป เขาเลยเล่าให้ฟัง แต่ไม่บอกเรามีพนักงานตอนนั้น 30 กว่าคนไม่มีใครกล้าห้าม

พอปี 40 ก็เกิดต้มยำกุ้ง ล้มระเนนระนาด เออ คำทำนายแม่นแท้ ไหนจะหนี้แบ็งค์รวมกัน45ล้าน หนี้นอกระบบ(ของพี่ไม่เป็นไร) กลายเป็นหนี้แบ็งค์เพิ่มมาเกือบร้อยล้าน เพราะไม่มีปัญญาจ่ายไง แต่ก็เคลียร์จนปกติเมื่อปี 58 นี่เอง เหลือหนี้แค่20 กว่าล้าน พอรับมือได้ เพราะลงทุนปรับปรุง รร. เพิ่มไปอีก10 กว่าล้านเมื่อ 6 ปีที่แล้ว อ้าวมาเจอโควิดอีกเกือบสองปี แต่ก็ยังไหว

#สรุป การที่ไม่เชื่อเรื่องดวงว่าห้ามลงทุน ไม่เชื่อเรื่องการตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เชื่อเรื่องพลังจิตอำนาจลี้ลับ ดีว่าเชื่อเรื่องกรรม และเชื่อเรื่องบุญ บาป ถ้ามีเวลาจะเล่าต่อ พระพรหมท่านไม่ธรรมดา มาเจอคนไม่เชื่อ ท่านเลยแสดงอิทธิฤทธิ์อีก หลายรอบ จากประสบการณ์จริง อยากเตือนสติ คนไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ เมื่อมีลางบอกเหตุมาเตือน ความหายนะ และไม่เชื่อเรื่องกรรม ทำแต่กรรมชั่ว พอเจอเรื่องร้ายๆตามมา ทั้งอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผลกรรมชั่ว ที่ทำมา ก็จะพบกับวิบัติที่แก้ไขไม่ได้ ถึงจะสร้างวัด สร้างพระ ทำบุญกฐินใหญ่แค่ไหน ก็ลบล้างบาปไม่ได้ ถึงเวลาสุดท้าย

#ระวัง กว่าจะคิดได้ก็สายเสียแล้ว

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *