จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (อิ อิ)

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (อิ อิ)

20

วันนี้อย่าลืมไปให้กำลังใจลูกหลานของเราที่ศาล ด้วยนะครับผม  “ลูก สู้ สู้”

ว่ากันว่า มีอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาเป็นจำนวนมาก ที่ใช้วุฒิทางการศึกษาที่ กพ. ไม่รับรอง  ซึ่งถือเป็นการทุจริต เรื่องนี้รู้กันมานานแล้ว แต่ไม่มีใครพูดถึง พอดีวันนี้ผู้สันทัดกรณีนำมาพูด ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาเป็นอย่างมาก

ท่านบอกว่า “กรณีใช้วุฒิปริญญาจากมหาวิทยาลัยที่ กพ.ไม่รับรองมาแสดงเพื่อรับผลประโยชน์จากทางราชการนอกจากจะมีความผิดฐานแจ้งความต่อเจ้าพนักงานอันเป็นเท็จซึ่งเป็นความผิดทางอาญาแล้ว ยังจะต้องจ่ายเงินตามวุฒินั้นคืนแก่ทางราชการและจะ ต้องตรวจสอบว่า ปริญญานั้นมาเอื้อประโยชน์เกื้อกูลต่อการทำผลงานทางวิชาการจนได้ดำรงตำแหน่ง ผศ.,รศ.และศ.หรือไม่ ถ้าเกื้อกูลก็ต้องถอดถอนด้วย และจะกระทบกระเทือนต่อบัณฑิตที่จบการศึกษาไปหรือไม่ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนด้วย

การมาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ของสภากำแพงมณีเหมาะสมหรือไม่ ที่สำคัญมาเป็นกรรมการสรรหาอธิการบดีของมหาลัยอีก เลยไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี  จึงจะเหมาะสมกับความเน่าเฟะ ของมหาวิทยาลัยกำแพงมณี จึงขอยกเอาคำประพันธ์โคลงโลกนิติ มาบรรยายแทน

“ปลาร้าพันห่อด้วย   ใบคา  

ใบก็เหม็นคาวปลา   คละคลุ้ง

คือคนหมู่ไปหา   คบเพื่อน พาลนา  

ได้แต่ร้ายร้ายฟุ้ง   เฟื่องให้เสียพงศ์”

และคุณ อาร์เอส เพื่อน fc แสดงความเห็นว่า “หนึ่งในทีม รษก เถื่อน ยังไม่สำนึกตัว ยังมาวางอำนาจสั่งคนนั้นคนนี้ ทั้งๆที่ตัวเองก็เถื่อนนะคะ จริงๆก็ไม่สิทธิจะมาสั่งใครเขาด้วยค่ะ พอเราปฏิเสธ ก็ทำเหวี่ยงใส่ ไม่สำเหนียกในตัวเองมากค่ะ แค่ ผอ….เถื่อนคนหนึ่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *