จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (ไอดอลเถื่อน)

วันพุธที่ 15  ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (ไอดอลเถื่อน)

15

สาเหตุที่กรรมการสภามหาวิทยาลัยทั้งที่ ม. สารขัณฑ์และ ม.กำแพงมณี จึงมีพฤติกรรมหงุดหงิดน่ารำคาญ  มีผู้รู้บอกว่า เพราะเป็นคนแก่พวกกะโหลกกะลา คือ มีพฤติกรรม ที่น่ารังเกียจ  4 ประการ คือ 1.บ้าอำนาจ  เอาแต่ใจตัวเอง 2.เรียกร้องความสนใจ 3.ปากร้าย ขี้โมโห และ 4.ดื้อรั้นหัวชนฝา (ไลฟ์สไตล์)

และผู้สันทัดกรณี บอกว่า “ นายกสมโม และกรรมการสภา ยังวนเวียนหาทางเข้าคุกกันตลอดเวลา ไม่คิดที่จะทำอะไรให้ถูกกฎหมายกันเลย เห็นแล้วรู้สึกสังเวชมากเช่นกรณี ที่มีหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีออกหนังสือเวียนว่าเรื่องเสนอโปรดเกล้าฯ ไม่ให้เสนอขึ้นไปถ้าเรื่องยังฟ้องกันที่ศาล คดียังไม่ถึงที่สุด ก็ยังพยายามดึงดันส่งเรื่องขึ้นไปแสดงไม่รู้เรื่องกฎหมายกันเลยว่าศาลปกครองรับฟ้องหรือไม่ การที่ศาลไม่มีคำสั่งให้ทุเลาการปฏิบัติตามมติของสภากับการรับฟ้องการลงมติไม่ชอบ นับว่าน่าอายมากที่มีทั้งนักกฎหมายและผู้ทรงที่เคยฟ้องชนะคดี ก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย สมควรติดคุกกันทั้งสภา  เมื่อไม่รู้อะไรแล้วไม่ศึกษาข้อกฎหมายแต่ยังไปลอกคำสั่ง มรภ.เมืองมะขาม และมรภ.เกินร้อยอีก สรุปแล้ว ผู้ทรงมีสมองไว้กั้นหูเพียงอย่างเดียวหามีความคิดไม่ อย่างนี้ก็เตรียมตัวเข้าคุกก็แล้วกัน

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “ในที่สุด กำแพงมณีก็เลียนแบบ ไอดอลเถื่อน เรื่องไม่ดี ทำไมชอบทำตามกันดีจัง คงหวังผลสำเร็จภายหลัง เหมือนสารขัณฑ์ ดังนั้น โอกาสต่อไป กำแพงมณีก็จะมีคดีความ เพิ่มขึ้นเหมือนต้นแบบแน่นอน วันนี้ ข่าวออก นักโทษคดี โกงข้าว ชาติยังต้องใช้หนี้หลายแสนล้านอีกหลายปี แต่ตัวเอี้ยทั้งหลายกำลัง จะเดินออกมาลอยนวล เขาเลยเปรียบเหมือนการอภัยโทษนี้ มีการเร่งให้นักโทษคดีโกง เป็นนักโทษชั้นเยี่ยมให้ทันวันที่ 5 ธันวาคม เพื่อให้ได้รับการอภัยโทษ เขาบอกว่า เป็นกระบวนการ #โจรปล้นโจร แสดงว่า เหนือโจรยังมีโจร เหนือกว่ามาปล้นต่อ ดังนั้นผู้มีอำนาจบริหารและมีผลประโยชน์จากตำแหน่งทั้งทางตรงทางอ้อม ถ้าได้ตำแหน่งถูกต้องก็ยังรู้สึกไม่ดี ถ้าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน แต่ถ้าได้ตำแหน่งแบบเถื่อนๆ เพื่อผลประโยชน์และยังใช้ความหน้าหนาเหมือนสีทนได้ ทั้งกอบโกยและกลั่นแกล้งไปพร้อมๆกัน เวลามีเรื่องมีคดีความ ต้องควบม้าเลียบค่าย คนโน้นที คนนี้ที เพื่อส่งส่วย เออ ก็เหมือน โจรปล้นโจร เช่นเดียวกันสินะ บอกแล้ว เงินที่ได้มา แบบไม่สุจริต ต้องมีอันเป็นไป ในที่สุด ใครที่รับเงิน ต่อเนื่องไปบอกแล้วว่า เงินแผ่นดิน เป็นเงินร้อน ถ้าได้มาแบบเบียดบัง ต้องชดใช้กรรมอย่างสาสม สักวันหนึ่ง คนเสมอนอก ก็ระวังด้วย  และสรุปว่า “คนไม่ดีย่อมชอบอาจมเหมือนกัน”

ส่วนคม หักศอก สรุปว่า “กะโหลกกะลาใน เวจ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *