จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (ของขวัญเหี้ย)

วันอังคารที่ 14  ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (ของขวัญเหี้ย)

14

“คม หักศอก แกรู้เปล่า นางแต้ม ตัวละครของแก หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ทำไมนางจึงอยู่ยงคงกระพันหรือเหนียวหนึบก้นติดเก้าอี้อธิการบดีมาจนถึงวันนี้ “ก็หน้าด้านไง” คม หักศอโพร่งออกมาโดยไม่ต้องคิด เล่นเอามีนา จัน เงียบไปเลย

เมื่อไม่มีใครพูดต่อ ก็มาฟังความคิดเห็นของผู้สันทัดกรณี ละกัน“นางแต้มนี้บ้าได้สุดๆจริงๆ ตบหัวคนอื่นแล้วให้เขาขอโทษ ทั้งที่ฟ้องกล่าวหาคนอื่นเพื่อให้รับโทษอาญา แทนที่จะถอนฟ้องและขอโทษเขา กลับให้เขามาขอ  ความคิดชั่วๆเลวๆอย่างนี้ได้มาจากไหน หรือเป็นดีเอ็นเอที่ถ่ายทอดมาทางพันธุกรรมก็น่าจะไม่ใช่นะครับ (หรือนางแต้มจะเถียงว่าใช่) เพราะไปสืบสาวพันธุกรรมมาแล้วก็ไม่มี แสดงว่าชั่วเองเลวเอง อีกหน่อยก็ต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลบ้าแน่นอน ส่วนพวกเหี้ยที่นางขี่นั้นก็ควรมอบคดีทั้งอาญาและแพ่งให้คนละคดีสองคดีเพื่อเป็นของขวัญเหี้ย”

ผศ.ดร.La Phแสดงความเห็นว่า “สมญานางแต้ม ช่างมากมายตามพฤติกรรมของนาง เช่น จอมวายร้าย จอมเอาเปรียบ จอมบงการ จอมโวยวาย จอมอาฆาต จอมกอบโกย จอมเอาหน้า ฯลฯ อีกหน่อยคงมี “จอมปลวก” อีกด้วย…”

ส่วนที่มหาวิทยาลัยกำแพงมณี คุณปอสิต ก็ยังคงรักษาการอธิการบดีต่อไป แต่คราวนี้เป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน และถ้าเกิดใครถามว่า เลยเวลา 180 วันแล้ว ทำไมจึงรักษาการอยู่อีก คุณปอสิตก็จะตอบแบบที่นางแต้มตอบศาล คือ “สภาให้รักษาการ” ซึ่งจะป็นผลให้กรรมการสภาคิดคุกกันทั้งสภาฯหรือทั้งคอก

มาฟังผู้สันทัดกรณีดีกว่าครับ “หันมาดูการเลียนแบบพฤติกรรมนางแต้ม ซึ่งวันนี้ที่กำแพงมณี คุณปรสิตก็ได้รับตำแหน่ง “รักษาราชการอธิการเถื่อน “เป็นวันแรก ขอแสดงความยินดีโดยขอมอบกำไลข้อเท้า(E.M.)เป็นการแสดงความยินดีในการรับตำแหน่งอันไร้เกียรติ ซึ่งนางแต้มเคยดำรงตำแหน่งนี้มาก่อน และที่นางแต้มกลัวศาลจะนำเรื่องนี้เข้าไปพิจารณาในศาล  จึงขอไกล่เกลี่ยและจะทำให้นายกและกรรมการสารขัณฑ์ติดคุกกันหมด  คุณปรสิตก็เช่นกัน นับตั้งแต่วันนี้ คุณจะทำให้คุณสมโมและกรรมการทุกคนต้องติดคุกอีกคดี ไชโย  “รักษาราชการอธิการเถื่อน”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *