จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (คม หักศอก) ฉายซ้ำ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (คม หักศอก) ฉายซ้ำ โพสต์ครั้งแรกเมื่อ 12  พฤศจิกายน  2561

43

ช่วงเย็นผมอยู่ที่บ้าน มีนา จัน ที่ประเทศสารขัณฑ์ รอเวลาที่จะไปมอริเชียสและบินต่อไปกรุงเทพฯ มีนา จัน แต่งตัวเสร็จเดินเข้ามาหาผม พอดีมีเสียงโทรศัพท์ เขาจึงหยุดเพื่อรับสาย  มีนา จัน พูดสายอยู่ครู่หนึ่ง เก็บโทรศัพท์ ผมสังเกตเห็นสีหน้าของมีนา จัน ไม่ค่อยดีนัก จึงถามว่า “มีอะไรหรือ มีนา”

มีนา บอกว่า “เกิดเรื่องใหญ่แล้ว  มีการฆาตกรรม มีชายไม่ทราบชื่อถูกแทงตายในห้องอธิการฯเมื่อช่วงบ่ายนี้ ท่านอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อสถานฑูต  เพื่อขออนุญาตเชิญท่านไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สถานฑูตกำลังเดินทางมารับตัวท่านที่นี่ในอีก 5-6 นาทีนี้”

ผมรู้สึกตกใจมาก “เกิดเรื่องบ้าๆแบบนี้ได้อย่างไร” มีนา จัน ปลอบใจผม “ไม่ต้องห่วง ผมมีเพื่อนเป็นทนายความที่เก่งที่สุดในสารขัณฑ์ แล้วค่อยคิดหาทางกัน ส่วนการเดินทางกลับกรุงเทพฯ คงต้อง Postpone ไปก่อน”  ผมหน้าซีดเผือก ความวิตกกังวลและความกลัวปรากฏขึ้นบนใบหน้าผมอย่างชัดเจน คิดในใจว่า “สงสัยจะติดตะรางอยู่ที่นี่ละกระมัง แต่อีกใจหนึ่ง ก็ไม่แคร์ เพราะเราไม่ได้ฆ่าใครตาย จะไปกลัวทำไม”

มีรถตู้วิ่งเข้ามาจอดหน้าบ้าน  มีนา จัน พาผมไปขึ้นรถ และรถก็วิ่งออกจากบ้านไป  ภายในรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สถานฑูต มีนา จัน และ ผม บรรยากาศภายในรถเงียบมาก ไม่มีใครพูดอะไรเลย

เมื่อถึงสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้พาผมเข้าไปในห้องสอบสวนโดยมี มีนา จัน ตามเข้าไปเป็นเพื่อน ขณะที่เดินจะเข้าไป ท่านอธิการฯก็เดินออกมากับทนายความพอดี ทนายความถือเอกสารเตรียมยื่นขอประกันตัวอธิการฯ

ผมใช้มือกุมหัว บ่นในใจ “เวรกรรมของผมแท้ๆ บ้าที่สุด ผมเริ่มคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้”

เจ้าพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ผมทราบ ตอนช่วงบ่ายโมงวันนี้ หน้าห้องอธิการฯได้โทรมาแจ้งว่า มีคนตายในห้องอธิการฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง อธิการฯนั่งตัวแข็งทื่ออยู่ที่โต๊ะ เสื้อผ้าเต็มไปด้วยคราบเลือด มือกำแน่นไม่ยอมคลาย  ที่พื้นหน้าตู้โชว์ถ้วยรางวัล ข้างซ้ายโต๊ะทำงานอธิการฯ มีร่างชายวัยประมาณ 40 นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ ข้างๆตัว พบมีดปลายแหลม เปื้อนเลือดวางอยู่ 

จากการเก็บหลักฐานและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยาศาสตร์  เบื้องต้นไม่สามารถระบุได้ว่าชายที่นอนตายนั้นเป็นใคร มาจากไหน เพราะในตัวไม่มีหลักฐานอะไรเลย และยังไม่ทราบว่าเข้าไปในห้องได้อย่างไร ขณะนี้กำลังรอผลการตรวจจากกล้องวงจรปิด ตรวจลายนิ้วมือและเลือดที่ติดอยู่บนด้านมีดเสื้อผ้าของผู้ตาย และบนเสื้อผ้าของอธิการฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยาศาสตร์ ได้เก็บตัวอย่างเลือด และลายนิ้วมือของผมไปด้วย

อ่านต่อพรุ่งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *