จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (สารขัณฑ์ 9) (ฉายซ้ำ) โพสต์เมื่อ 15  ตุลาคม  2561

วันเสาร์ที่  14  มกราคม พ.ศ. 2566

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (สารขัณฑ์ 9) (ฉายซ้ำ) โพสต์เมื่อ 15  ตุลาคม  2561

15

มีแฟนเพจสงสัยว่า ท่านมีนา จัน เป็นชาวมอริเชียสจริงหรือเปล่า เพราะรู้สึกว่าจะรู้เรื่องเมืองไทยมากไปเสียแล้ว  เรื่องนี้ตอบได้ ครับ

ตอบ 1 : มีนา จัน กับผมนั้นเคยเป็นรูมเมทตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยปันจาบ รัฐจันดิการ์ ประเทศอินเดีย ซึ่งเรามักจะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยกับประเทศมอริเชียสอยู่เสมอ  ฉะนั้น มีนา จัน จึงรู้เรื่องเมืองไทยมาก และที่สำคัญก็คือ มีนา จัน เป็นคนชอบย้อนศร หรือชอบล้อเลียน ไม่ว่าผมจะเล่าหรือยกตัวอย่างเรื่องอะไรให้ฟัง แกก็จะหาวิธีเล่าหรือยกตัวอย่างเรื่องนั้นกลับมาให้ผมฟังเสมอๆ ฉะนั้น เวลาท่านได้ฟังเรื่องอะไรที่มาจาก  มีนา จัน  จึงคล้ายกับว่าผมกำลังเล่าให้ท่านฟัง อันนี้เป็นวิธีการเขียนและการตอบแบบข้างๆคูๆครับผม

ตอบ 2 :  เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอนสารขัณฑ์ นี้ เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริง บุคคลที่กล่าวถึง ไม่ว่าจะเป็น “มีนา  จัน” หรือผู้ที่แทนตัวเองว่า “ผม” หรือ “นางแต้ม” นั้น ไม่มีตัวตนอยู่จริง  ส่วนสถานที่ เช่น ประเทศสารขัณฑ์ หรือมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ก็ไม่มีปรากฏในแผนที่โลก ตลอดจนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นเรื่องราวนั้น ก็เป็นเหตุการณ์ที่สมมุติขึ้น โดยเฉพาะพฤติกรรมที่ตัวละครแสดงออกนั้น ยิ่งไม่เป็นจริงเลย  เพราะคนปกติธรรมดาที่พบเห็นอยู่ในชีวิตจริงนั้น ไม่มีคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้  เป็นไปไม่ได้ ผมยืนยัน  จึงกล่าวได้ว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริงเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งนี้ เพื่อให้อ่านสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ สร้างความเพลิดเพลินให้แก่แฟนเพจ ขออย่าได้ซีเรียสเป็นจริงเป็นจังนะครับ เสียอารมณ์เปล่าๆ  ครับ

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *