จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (กลัวไหม)

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (กลัวไหม)

18

เรื่องที่พนักงานมหาวิทยาลัยประมาณ 200 คน ที่ฟ้องอีแต้ม อธิการบดี ม. สารขัณฑ์ ในคดี ปล้นเงินเดือน 1.5/1.7 ของพนักงาน เพื่อจัดตั้งกองทุนสวัสดิการพนักงาน ฯ และคดีถึงที่สุดแล้ว ศาลสูงสุดยกฟ้อง สาเหตุที่ยกฟ้อง เพราะฟ้องไม่ตรงประเด็น เลยแพ้  ซึ่งความจริงต้องฟ้องใหม่ในประเด็นที่นางแต้มผิดแน่ๆ คือ นำเงินที่หักจากพนักงานเพื่อจัดตั้งกองทุนสวัสดิการไปจ่ายเป็นเงินประจำตำแหน่ง ผศ.รศ.ซึ่งผิดวัถุประสงค์ของกองทุนสวัสดิการพนักงานแน่นอน แต่ประเด็นนี้ไม่มีการฟ้อง เพราะเหนื่อยแล้ว ยกธงขาวดีกว่า

เป็นเหตุให้อีแต้มได้โอกาส อ้างว่า คดีถึงที่สุดแล้ว พวกท่านไม่ปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของ มหาลัย  ดังนั้น มหาลัยจึงสามารถบอกเลิกสัญญาได้ แต่ฉันเมตตาพวกเธอ จึงเปิดโอกาสให้ท่านมาบันทึกแนบท้ายว่า ยอมรับผิด ท่านก็สามารถจะทำงานต่อไปได้  ตอนนี้ข่าวว่ากำลังทยอยกันไปเซ็นยอมรับผิด เพราะกลัวตกงาน

ฉะนั้น งานนี้นางแต้มใช้กระสุนเพียงนัดเดียว ยิงนกได้นกสองตัว คือ 1 ทันทีที่ยอมรับผิด พวกนี้ก็จะอยู่โอวาทไม่กล้าหือ ต่อไปไม่ขึ้นเงินเดือนให้ก็ยังได้ และ 2 ปิดโอกาสการฟ้องนางไม่ว่าจะเรื่องอะไร ซึ่งตอนนี้อีแต้มกำลังเล่นงานพวกนี้อย่างหนัก ซึ่งยังไม่รู้ว่าใครจะโดนทุบหม้าข้าวบ้าง

เรื่องนี้ ท่าน ผศ.ดร.ขวัญชัย ขัวนา บอกว่า  “เปิดหน้าชนขนาดนี้ต้องลุยอย่างเดียวเอาให้สุดแล้วหยุดที่ความถูกต้องครับ 200 ต่อ 1 ระดับอาจารย์ทั้งนั้นอย่าให้พลาดนะครับเพราะเป็นอนาคตของทุกท่าน ขอเอาใจช่วยนะครับรวมกันท่านอยู่ครับผม”

เรื่องนี้ หญิงกล้า บอกว่า  “ถามว่ากลัวไหม..ไม่มีใครกลัวหรอกค่ะ..เขาไม่ให้ราคา .ตั้งแต่..แพ้ศาลชั้นต้นแล้วค่ะ..เพราะจิตใจ..มันผิดมนุษย์..ร่วมมือกับทนายกบฎ..สวมหมวกสองใบ…ร่วมมือกับไอ้ส่งเดช..เปรตส่งมาเกิด.. .ขนาด..ถูก มันยังยัดเยียดข้อหาให้เลย..ธงมันตั้งไว้แล้ว..และ สองคุณธรรมมันไม่มี .คือ .ใครดีกว่า..ใครเก่งกว่า..กูไม่เอา .แต่ที่กูเอา .มาเป็นพวกคือ .คนโง่…เท่านั้น..ห้ามออกความเห็น..เพราะคุณธรรมไม่มี.. (พรางข้อความ) ฟาดเรียบ..ขนาดนักกฎหมาย..ยังแอบ(พรางข้อความ) เป็นระยะ..คิดว่าคนอื่นไม่รู้..แต้มก็ชอบลูกน้องที่มีแผลเพราะควบคุมง่าย..ขุนศึก..เขาไม่กลัว..แต่เขารอเวลา..เท่านั้น..ดึงเกมส์..ยิ่งนาน..ยิ่งดี..เรามีเวลา ช่องว่างของกฎหมายสิบปีไม่สาย…ใจเย็น…ไม่มีใครยากพายเรือให้โจรนั่ง..ปล่อยเหี้ย..แสดงให้เต็มที่…มีหน้าที่รวบรวมข้อมูล..

“Laws of Karma กฎแห่งกรรม”

“เงิน และ นาจ ไม่เคยเปลี่ยนใคร มันแค่แสดงให้เห็นถึง ตัวตนที่แท้จริง ของบุคคลเหล่านั้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *