จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ลงทะเบียนด่วน)

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ลงทะเบียนด่วน)

ปรากฏว่า เรื่องสั้น (อีเหี้ย) มี fc แสดงความเห็นมาเพียบ เริ่มต้นด้วย J Ma Me พูดสั้นๆด้วยประโยคธรรดา แต่สมบูรณ์แบบมาก “ไปกันใหญ่แล้ว” ตีความเอาเองนะครับ

ส่วน อ.สาธิต บอกว่า “กว่าร้อยคน หากยังยอมให้แต้มสนตะพาย​ จะเป็นอาจารย์ได้อยู่หรือ​ รวมพลังกันต่อต้าน​เดินขบวนไล่มันโลด​ แต่ถ้ากลัวมัน ยอมตามแผนมัน​ ก็เข้าทางมัน​หลุมพรางที่มันดักไว้หวังใครหลงกลตกลงไปคิดหรือว่ามันจะเอาไว้​ มันฝังกลบแน่นอน อยากตายก็ยอมมันซะ อย่ามาเป็นอาจารย์สอนคนเลย​ หมดศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์​ แต่เชื่อว่าคณาจารย์ฉลาดกว่ามันเยอะ​ รู้ทางหนีทีไล่รู้กำพืดของแต้มและพวกอย่างดี​ จิตวิทยาตื้นๆ​ พูดเป็นแผ่นเสียงตกร่อง​วกวน​ กล่อมคนโง่ได้แต่ไม่ใช่อาจารย์สารขันธ์​แน่ ลากมันและพวกลงหลุมได้แล้ว​ จะรออะไรพลังอาจารย์กว่าร้อยชีวิตพิชิตมันได้แน่ๆ​” จะเริ่มเมื่อไรบอกนะ จะขึ้นเครื่องไปร่วมด้วยครับ อยากมานานแล้ว”

และผศ.ดร.La Ph ชื่นชม อ.สาธิต ว่า “เยี่ยมมากค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ขอให้น้องๆสู้ๆๆนะคะ เพราะถ้าหลงกลมันก็จะมีแต่เสียเปรียบอย่างเดียว” “ตอนนี้น่าจะได้ 3 คนแล้ว คม สาธิต และ La Ph ใครจะร่วมด้วย ลงทะเบียนด่วนครับ  “ในอินบล็อก” รับจำนวนจำกัด ครับผม 

ส่วน PN จาก ม.ลิกอร์ บอกว่า “อี Bitch แต้มนี้ เรียกว่า “เหี้ยได้โล่ห์ ชั่วได้ถ้วย” ส่วน ปธ.สภาคณาจารย์อย่าไปหวังอะไรเลยครับ เหมือนกันกับที่ลิกอร์ เป็นแค่สุนัขรับใช้เท่านั้นเอง คนที่นั้น คิดได้แค่นั้นเลือกกันเอง จะว่าใครก็ไม่ได้ ถ้าจะพามหาลัยชิบหาย ตายห่ากันทั้งหมด ก็สมควร สำหรับที่ ม.สารขันฑ์ แนะนำว่า อย่าไปเซ็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ให้รวมตัวกันฟ้องคดีหมู่ เสียหายตั้ง 100 กว่าคน ดูซิศาลจะคุ้มครองประโยชน์สาธารณะและมหาชนไหม แล้วที่นั้น ตั้ง 100 กว่าคนไม่มีใครออกมาลุกขึ้นมาต่อสู้บางเลยหรือ? ตกงานจะไปกลัวอะไรครับ งานมีให้ทำเยอะแยะ ถ้าตัวเองไม่กระจอก “สู้เพื่อศักดิ์ศรี ดีกว่าก้มหัว ให้พวกโจร” จำไว้ว่ามหาลัยไม่ใช่ของพวกผู้บริหาร แต่เป็นของประชาชนชาวไทยทั้งปวง” “น่าคิดได้”

และ เหยื่อของนางแต้ม บอกว่า “ประกาศผลสอบเข้า 2 ตำแหน่ง  ผลออกมาแล้ว ตามเป้า..เด็กเส้นล้าน% ไม่มียางอาย..ยิ้มหน้าบาน รับความพ่ายแพ้ ตั้งแต่ก้าวแรก พวกท่านเห็นความเลวระยำ ของตระกูลนี้หรือยัง ชัดเจน อย่าคิดว่าธุระไม่ใช้ วันไหนคุณหมดผลประโยชน์ ก็ไม่ต่างอะไรกับหมาขี้เรื้อน..บางหน่วยงานไม่กล้า..แม้นกระทั้งจะออกความเห็น..คนบางคนไม่กล้าทักทายไม่กล้าคุย กลัวสายรายงาน จะคอยดู..วันที่คุณ..โดน..จะแค่ยิ้มที่มุมปากแล้วบอกว่า ที่ผ่านมา ต่อสู้ด้วยตัวเอง รายต่อไปนายกสภา..คอยดูคำทำนาย ขนาดอดีตอธิการมันยังหักหลัง แล้วนายกสภาเป็นใคร และใครโง่ก็พ่ายเรือให้โจร..นั่ง คดีทุกคดี ใครที่รอด นักกฎหมายรู้ดี ก็บอกแล้ว ขนาดประธาน นักกฎหมายเขายังไม่เซ็น สังเกตทุกคดีอีแต้มเขาจะกันตัวเขา (เพราะเขาคือข้าราชการบำนาญ) ถึงมีตำแหน่งก็ประกันตัวเองไม่ได้ เพราะคุณคือข้าราชการบำนาญ มีคดีต้องใช้เงินสด และกันอีแจ็ดแจ๋ไว้ เพื่อให้บริสุทธิ์ไม่มีมลทิน เวลาได้ ตำแหน่ง..มายังงัยก็ผ่าน..5555 เขาโยนกระดูก หน่อยหนึ่ง คุณก็ยิ้ม อย่าลืม 10 คนบนโรงพัก มาตรา 172 173 174 โทษของคุณที่ทำกับเขาไว้ ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง เราบ่ผิดท่านมาล้างบาป ดาบนี้ คืนสนอง ข่าวมาว่า บางตำแหน่ง ให้ นะตำแหน่ง แต่ไม่มีเงินประจำตำแหน่งให้ 5555 โง่หรือฉลาด ไม่รู้ การศึกษาสูงๆ สู้เป็นไทย ถอยเป็นทาส มันสะใจไหมน้อง…และเวลาอันใกล้นี้ ประธานสภาคณาจารย์จะหมดวาระ ให้ไปดูประกาศข้อบังคับ และ..มัน..เคยพูดว่าสภาคณาจารย์ไม่อยู่ในโครงสร้าง กระทรวง คุณรู้หรือยังจ๊ะ มหาลัยมหาหลอก กราบสวัสดีอธิการมหาลัยสารขัณฑ์เป็นอย่างสูง รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เป็นห่วงค่.ไอ้ลูกกลมๆ แล้วมีรู..ตรงกลาง..ไม่ใช่ห่วงใย..นะค่ะ กราบสวัสดีดีจูงกะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *