จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเหี้ย)

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อีเหี้ย)

4

“อีเหี้ยนี่มันเลวระยำจริงๆ” คม หักศอก ตะโกนเสียงดังลั่น จน มีนา จัน สะดุ้ง ถามว่า “แกว่าใคร?”

“ก็อีแต้ม อธิการบดี ม.สารขัณฑ์ ตัวละครของฉันไงล่ะ”

“อีเหี้ย นี่ มันทำอะไรอีกล่ะ ไม่ยอมหยุดสักที” 

“มีนา จัน แกว่าใคร?” คม หักศอก ถาม  “ก็ตัวละครของแกนั่นแหละ อีระยำ…มันทำอะไรอีกละ? ว่ามาใฟ้ฟังซิ”

“ก็กรณีที่พนักงานมหาลัย สารขัณฑ์ ประมาณ 100 กว่าคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ฟ้องศาลปกครอง เรื่องเงินเดือน 1.5/1.7 ปรากฏว่าคดีถึงที่สุด พนักงานแพ้ เพราะฟ้องไม่ถูกจุด หรือตีไม่ถูกที่ นางแต้มจึงรอดตัวไป แต่นั่นแหละ “แค้นต้องชำระ”  ซึ่งเป็นสันดานของอีแต้มผู้บริหารดีเด่น ที่หลงคิดไปว่า ตัวเองเปี่ยมไปด้วยธรรมาภิบาล… มันจึงสรุปว่า …พม.ที่ฟ้องมัน ทำผิดสัญญาจ้าง ข้อ 4 และ 11 (ทำให้ มหาลัยเสียผลประโยชน์และเสียชื่อเสียงมาก) จึงเป็นผลให้เลิกสัญญาจ้างได้  แต่เมตตา ให้มาต่อสัญญาโดยมีสัญญาแนบท้าย ให้ยอมรับผิด ถ้าไม่เซนต์ ก็ไม่ต่อสัญญาจ้าง”

“เอ้า! ทำแบบนั้นได้ไง ไม่แฟร์นี่” แล้วสภาคณาจารย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพวกเราว่าอย่างไรล่ะ ?”

“ปธ.สภาคณาจารย์…ก็เห็นด้วยซิวะ”

“เหี้ยพอกันจริงๆ..มีใครบ้างวะ”… “ก็พวกมันนั่นแหละ มีอีแต้ม อีแจ็ดแจ๋ ไอ้ดน ไอ้พน ไอ้ชา ไอ้สิด อีมน อีวีมันและอีพวง กุ้งจ่อม”….. “อ๋อ พวกเหี้ยทั้งนั้น”

“ฉันคิดว่า เรื่องนี้ มีประเด็นที่ควรตรวจสอบคือ 1.การใช้สิทธิ์ฟ้องศาล แล้วอ้างผลเสียหายตามมา ว่าผิดสัญญาจ้างนั้น..ผิดจริงหรือไม่? 2. สัญญาแนบท้าย เป็นธรรมหรือไม่? (ใครรู้ช่วยบอกที)

“สรุปว่า มันจะให้ คนฟ้อง มาเซ็นยอมรับผิด ใช่มั้ย”….“คงจะอย่างนั้น” มันบอกว่า คดีของใครที่สิ้นสุดแล้ว…มันให้มาเซ็นต์ในเวลาที่กำหนด มันจะใช้วิธีทยอยเรียก”

555 มีนา จัน หัวเราะ แล้วแกคอยดูนะ ถ้าถึงขนาดนี้พวก 100 กว่าคนที่ฟ้องอีแต้ม ยังทำตามมันว่า  ก็ขอสมน้ำหน้าพวกท่าน เพราะเมื่อไรที่ท่านเซ็นสัญญาแนบท้ายการต่อสัญญาจ้าง  นั่นหมายความว่า  พวกท่านยอมรับว่าได้กระทำความผิด คือยอมรับว่าได้ทำให้ ม.เสียผลประโยชน์และเสียชื่อเสียงมาก พวกท่านก็จะถูกตั้งกรรมการสอบสวน และไล่ออก ทันที ถ้าพวกท่านยังเชื่ออีเหี้ยนี่ ทั้งๆที่ไม่มีใครเขาเชื่อมันแล้ว อีตอแหล๋ ก็เตรียมหางานใหม่ได้เลย

ฉะนั้น มีทางเดียวครับ  “รวมตัวกัน 100 กว่าชีวิต ไล่แม่มันไปเลย ส่วนอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด  หรือจะนอนรอมันค่อยๆทะยอยเชือดที่ละคนสองคนจนหมดก็ตามใจ ไม่ว่ากัน ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *