จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ตูดใครใหญ่)

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ตูดใครใหญ่)

และผมก็อ่อนเลขจริงๆ ที่คำนวนว่า จากตึกสูง 15 ชั้น เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า เป็น 25 ชั้น นั้นไม่ถูกต้อง ที่ถูกต้องคือ ตึก 15 ชั้น เพิ่มขึ้นอีก 10 ชั้น เป็น 25 ชั้น ไม่ใช่  10 เท่า ฉะนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับ ตูดนางแต้มซึ่งใหญ่  50 จึงเพิ่มขึ้นอีกแค่ 10 รวมเป็น 60  จึงไม่ใหญ่เท่าไร จริงดังที่  Zuzin TallyHo บอกว่า “อ้าวอีเหมียวใหญ่กว่าอีแต้มอีก อู้วววว”

 วันนี้..เหยื่อรายหนึ่ง บอกว่า “ฝันไปไกล..มหาลัยสารขัณฑ์..ถึงคราวชิบหายแล้วหรือ…นี้..ดูๆ ดู…ดูเธอทำ..สำหรับทีมงานสวาปาม อันประกอบไปด้วย รอง..มือ..รองตีนฯ แมวยั่วสวาทสาวผมม้าหน้าเต่อเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็นขุนคลัง ที่เก่งฉกาจ ครอบครองตำแหน่งใหญ่ๆ (รองอธิการบดีฝ่ายแผนฯ / รองฯ ฝ่ายวิชาการฯ / รองฯ ฝ่ายประกันคุณภาพ / รองฯ ฝ่ายบริหารฯ) บางตำแหน่งเปลี่ยนชื่อเพื่อรวมทั้งอำนาจและเงินไว้จุดเดียว ใช้ความสามารถของตนครอบครองงบประมาณได้ทั้ง ม. จนทำให้ได้รับรางวัลความโปร่งใส ใช้งบประมาณได้ครบตามไตรมาศที่กำหนด งบประมาณเข้าร้านนางคนเดียว สามารถเรียกขอบิลลอยได้ตลอดเวลา ต้องการเงินสดบอกได้ จ่ายได้ทันที รวดเร็ว คิดค่าดำเนินการแค่ 13% รวมทั้งรับเหมา โน่นนี่นั่นทั้งหมดใน ม. ในอัตราแพงพิเศษกว่าร้านอื่น คุณภาพไม่ต้องพูดถึง เพราะไม่รู้จัก หากชำรุด เสียหาย สามารถจ้างทำ ร้านทำใหม่ได้ น้ำดื่มสำหรับคนงานก็ทำเบิกให้แล้ว แต่มาลงทำงานรวม “คนงานทุกคน กรุณาพกน้ำไปกินเอง”แม้แต่ร้านค้าใน ม.ที่เปิดให้เช่าตามใต้ตึกต่างๆ นางก็ให้ญาติเข้ามาขายได้เพียงตระกูลเดียว..ณ.มหาลัยสารขัณฑ์ ห้ามลอกเลียนแบบ”

*ได้ข่าวว่า ตอนนี้ต้อนรับสมาชิคใหม่ในครอบครัวเพิ่มอีก 3 เพื่อเตรียมรับมรดก “เหี้ย !”

ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “สมกับยุคมืดทางการศึกษา ประชากรทั่วโลกลดลง นอกจากคนที่นับถือศาสนาที่ทำหมันไม่ได้ ส่วนคนไทยทำหมันได้ กฎหมายทำแท้งก็กำลังจะออกมา กำลังตัดสินว่า ห้ามเกินกี่เดือน (ทางที่ดีควรป้องกัน) ปล่อยให้คนเกิดแต่ไม่มีปัญญาทำให้เป็นคนดี เป็นคนสมบูรณ์ก็ไม่ควรให้เกิด ดีกว่าให้เกิดมา เป็นคนติดยา คนเกเร คนขี้โกง คนตรลบแตลง กลายเป็นคนไม่ดี ที่สังคมไม่ต้องการ จะได้ไม่บาปหนา  #ส่วนตึกสูงตั้งแต่ 4 ชั้น ถ้าเป็นโรงแรมเขาบังคับให้มีลิฟต์ การมีลิฟต์ ก็ต้อง ดูแลและ บำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ เพราะเป็นการเสี่ยง ต่อผู้ใช้ อาจมีอุบัติเหตุทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ อาคารเรียนสูง3ชั้น ไม่มีลิฟต์ ดูแลง่าย แต่งบประมาณน้อย ที่ดินต่างจังหวัดเหลือเฟือ ถ้าอาคารสูง จะได้ใช้งบประมาณสูงดี ที่เขาปลูกอาคารสูงเพราะ ที่ดินแพงและมีนัอย #สงสารคนเสียภาษีมาให้คนพวกนี้ถลุงจัง

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *