จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (รอครับ)

วันพุธที่ 14  กันยายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (รอครับ)

14

ก่อนอื่นกระผมขอขอบพระคุณเพื่อน fc ทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจ เพราะมันมีแต่เรื่องบ้าบอคอแตกที่ทำให้เซ็งและท้อ แต่อย่างไรก็ไม่ถอยครับ สำหรับผม ไม่มีแพ้ครับ เพราะผมไม่ยอม ซึ่งท่าน ผศ.ดรนิพนธ์ ทวีกาญจน์ กัลยาณมิตร บอกว่า “ มีแรงบันดาลใจให้เขียนได้อย่างต่อเนื่องขนาดนี้ หากไม่มีห้วงสำนึกที่ ทรงพลังของการสร้างสรรค์แล้วคงยุติไปนานแล้ว มีคนอ่านกี่คน มีคอมเมนท์หรือไม่ ไม่กระทบวิญญาณกบฎของท่านผู้เขียนหรอกครับ! ขอบคุณครับ ชอบครับ “วิญญาณกบฎ”

วันนี้ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล พูดได้ตรงใจจริงๆ “มันจุกในอก” ครับ อ่านของท่านดีกว่า “ไม่ใช่ไม่มีคนอ่าน คนอ่านเหมือนเดิม แต่การคอมเม้นท์ คนไร้ความรู้สึก ผิดชอบชั่วดี ยิ่งกว่าสีซอให้ควายฟัง เวลาสีซอ ควายฟังไม่ฟัง ไม่รู้  แต่ควายนิ่งเสมือนฟัง แต่คนบางคน บางกลุ่ม บางพวก เหมือนต่อมสำนึกดี มันด้านไปหมดแล้ว และการที่เราเห็น การต่อสู้ที่ต้องแลกด้วย อาชีพหน้าที่การงาน มันจุกในอก ไม่อยากเห็น ไม่อยากรับรู้ สะเทือนใจเกินไป คนดี มีคนลอบกัด ได้ผลเร็ว เลยอยู่ในสังคมยาก คนไม่ดี กว่าจะล้มได้ นานชิบ…อารายกาน  รู้ว่ากรรมน่ะหนีไม่พ้น ทุกคนมีชีวิตบนโลกด้วยกรรมกำหนดทั้งนั้น #ชีวิตเยาวัย เราคิดว่าโลกนี่สดสวย แต่เราก็ได้พบได้เจอ สิ่งไม่ดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากตกใจจนชาขิน แต่นี่อะไร เราใกล้ตายแล้ว มาเจอสถานการณ์แบบนี้ จากคนที่เราคุ้นเคย มันทำร้ายจิตใจมากจริงๆ  อะไร จะร้ายได้ขนาดนี้ #ผิดผู้ผิดคนจริงๆ”

ส่วนท่าน PN บอกว่า  “มีครับคนอ่านไม่ใช่ไม่มี ที่ ม.ลิกอร์ มันตั้งทีม IO เลยครับ คอยเช็คว่าใครกดไลท์ ใครแชร์ ตอบคอมเม้น ถึงขนาดนั้น แต่อย่างที่รู้กันนะครับ สุภาษิตไทย “รู้เอาตัวรอดเป็นยอดดี” แต่มันไม่ใช่กับทุกคน สำหรับเรามันรู้ถูกรู้ผิด เป็นจิตสำนึกของคนดี ถึงจะไม่ได้ดีถึงขนาด แต่ไม่ได้ถึงชาติชั่วอุบาทว์อย่างพวกสภาหมาลัยและผู้บริหารที่กล่าวถึงทั้งหลาย”

ส่วน คม หักศอก บอกว่า “รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี”  น่าจะเหมาะกับสถานการณ์ ที่ ม. สารขัณฑ์ขณะนี้  เพราะสู้กับพวกเหี้ย จิตวิปริต ที่รวมหัวกันนี่ยากมาก เหมือนตกอยู่ในที่มืดสนิทคนเดียว ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น วันดีคืนดี แม่งมันอาจจะตั้งกรรมการซึ่งเป็นพวกมัน มาสอบวินัยและปลดเราออก กว่าจะแก้ไขได้ ก็คางเหลือง ไม่คุ้ม ดังนั้น เมื่อรู้ว่าหมามันบ้า แต่ยังกล้าเดินเข้าไปหามัน เรียกว่าขาดสติ บางครั้งต้องรอ ให้หมาบ้ามันลุกไม่ขึ้น ขยับตัวไม่ได้เสียก่อน  ค่อยเอายางหนังสติกไปจ่อยิงที่ตามัน “อัปปะมาเทนะ สัมปาเทถะ” จงถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาท

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *