จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ดีเด่) 

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ดีเด่) 

21

วันนี้พวกโจราธิปไตยแห่งสารขัณฑ์ประมาณ 20 กว่าโจร  ได้แถกเหงือกไปชุมนุมกันที่ศาลคดีอาญาทุจริต เมืองประทายสมันต์ ตามหมายศาล เนื่องจากท่านปัญเจริญ แคนดิเดท อธิการบดีคนใหม่ของมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ฟ้องฏีกา  ส่วนศาลจะรับฟ้องหรือไม่ ก็คงได้รู้กัน ขอให้ศาลรับฟ้องเถอะ เจ้าประคูณณณ จะได้ติดตะรางเป็นฝูงงงง

ส่วนเรื่องเงินเดือนพนักงาน 1.7/1.5 ที่ โจราธิปไตย ปล้นจากพนักงานมหาวิทยาลัยไปนั้น ท่าน เลย์- เลย- เลย บอกว่า “ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเราอยู่กับปัญหา 1.5/1.7 นี้มาร่วม 20 กว่าปี -มีพนักงานฯ บางคนเรียกร้องขอเงินที่ควรจะเป็นของตัวเองจนต้องออกจากงานเนื่องจากการไม่ต่อสัญญาจ้าง -หลายแห่งใช้ข้ออ้าง “ตอนแรกที่คุณมาสมัครที่นี่เราได้แจ้งเงื่อนไข/รายละเอียดต่างๆ ทั้งอัตราเงินเดือน ภารกิจ หน้าที่และอื่นๆ ให้ทราบอย่างชัดเจนและคุณก็ยอมรับในเงื่อนไขฯ ดังกล่าวแล้ว แล้วจะมาเรียกร้องอะไรอีก บลาๆๆ-ผู้บริหารมหา’ลัยบางแห่งถึงกับเอ่ยปากว่า “อยากได้ก็ไปฟ้องเอา”-ที่ตลกร้ายคือพอรัฐเรียกคืนเงินที่หักไว้กลับอ้างว่าเปนคนดีเคารพกฎหมายและคืนเงินให้รัฐไปซะงั้น”

ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “ไม่เข้าใจผู้บริหาร ทำไมไม่ให้เขาไปตามระเบียบการจัดสรรงบประมาณ เขาต้องคิดมาดีแล้ว จึงมี 1.5,1.7 นี่แหละให้คนจิตไม่บริสุทธิ์มาพิจารณา เลยยักย้ายถ่ายเงินไปทำอย่างอื่น แล้วไอ้ที่ว่ามีเงินเหลือ100 กว่าล้านเอามาแจกจ่ายพนักงานและเจ้าหน้าที่ ทำไมเอาเงินไปคืนคลัง คนพวกนี้เป็นคนใจดำ คนบางคน พ่อแม่ไม่ได้ปลูกฝัง ความเมตตา การแบ่งปัน การให้ความช่วยเหลือผู้น้อย ผู้ที่ยากลำบากกว่าเรา แล้วกลุ่มคนพวกนี้ ชอบได้เป็นผู้บริหารซะด้วย ถ้าตรงไปตรงมา ทำดีกับผู้อื่นตามสิทธิอันชอบธรรมของเขา ผู้คนเขาก็จะสรรเสริญ เป็นเกียรติประวัติต่อตนเอง และเป็นบุญกุศลอีกด้วย”

คม หักศอก บอกว่า “ที่ต้องส่งเงิน 1.7/1.5 คืนคลังเพราะเรื่องแดงขึ้น สตง.รู้เข้าก็ทวงถามมา ที่แรกก็ทำยึกยัก สุดท้ายก็ต้องคืนเขา  เพราะกลัวความผิด ไม่ได้เป็นคนดีเด่อะไรหรอก  “ไอ้พวกชั่วเอ้ย! อุทานซะหน่อย สบายใจดี

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *