จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (อัปรีย์จริงๆ)

วันศุกร์ที่  17  กันยายน  พ.ศ. 2564 

จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (อัปรีย์จริงๆ)

17

ข่าวยังไม่ได้รับการยืนยันแจ้งว่า วันที่ 20 กันยายน 2564 นี้ สำนักงานอัยการจะส่งคดีที่นางแต้มแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษาจำนวน 5 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทต่อศาล ในจำนวนนี้มีนักศึกษาหญิง คือ คุณ อ. ซึ่งมีหลักฐานชัดแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังสภามหาวิทยาลัย ได้พิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือ และตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากบุคคลที่แจ้งความเธอเป็นผู้บริหารระดับสูง ทำให้เธอหวาดกลัว และพร้อมที่จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

แต่ท่านทราบไหมว่า นายสุชี๋ นายกสภาฯเกษียนหนังสือว่า “เรียน ท่านรองแจ็ดแจ๋โปรดทราบ และมอบรองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา เชิญนักศึกษามาทำความเข้าใจด้วย” นี่แหละครับ นายกสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ของท่าน

ประเด็นอยู่ที่ว่า นักศึกษาเขาเรียนขอความเป็นธรรมจากท่าน แจ้งว่าเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม จาก รษก. อธิการ ตามเอกสารหลักฐานที่แนบ ขอให้ท่านพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง และยินดีมาให้ปากคำเพิ่มเติม ท่านต้องให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษา ไม่ใช่โยนส่งเดช

ในทางปฏิบัติ ท่านควรจะเรียกรักษาการอธิการบดีมาชี้แจง (แต่ท่านไม่กล้าเรียก เพราะกลัวโดนตวาด) หาทางออก เพื่อให้ชัดเจน ท่านควรให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษาโดยตั้งกรรมการจากกรรมการสภาฯขึ้นมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง  แต่ท่านมึน ท่านมอบให้รองแจ็ดแจ๋ ให้มอบต่อให้นางพรดำ ที่เรียก นศ.เข้าพบ และย้อนถามนักศึกษาว่า “มีชื่อเสียงระดับไหน?” อัปรีย์จริงๆ

ตอนกรุงจะแตก บ้านเมืองวิกฤติครับ (คิดเอาเอง เกิดไม่ทัน) ตอนนี้มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์กำลังจะพัง  จากวิกฤติศรัทธาพวกผู้บริหารจัญไร   

ผมไม่เข้าใจว่ายายแก่อายุจะ 70 อยู่แล้ว ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ระดับสายสพาย จะเอาชนะเด็กอายุ 20 กว่า ให้ได้ ห่วยแตกจริงๆ  อยากถามแบบนางพรดำถามเด็กเหมือนกันว่า “มีชื่อเสียงระดับไหน?” ทุด!

….


 [WP1]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *